Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Bà Tưng đã "tiến thân" được bao xa?



Từ một cô gái vô danh, Bà Tưng - Lê Thị Huyền Anh đã trở nên nổi tiếng khắp mọi nơi. Tiếc rằng sự nổi tiếng một sớm một chiều của cô chưa đủ để làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời Bà Tưng. Chính bản thân Huyền Anh cũng từng thừa nhận: "Thực ra đó là tai tiếng thì đúng hơn", nhưng cô không quan tâm tai tiếng hay không. Bà Tưng đang mặc nhiên tìm cách dấn thân vào showbiz bằng mọi giá và có vẻ như mọi chuyện cũng rất khả quan.

Gần 2 tháng kể từ khi nổi như cồn, hãy xem con đường tiến thân không giống ai của Bà Tưng giờ đang ở vị trí nào?

Virus mang tên... Bà Tưng?

Nhắc đến hai chữ - "Bà Tưng", gần như tất cả mọi người đều lắc đầu ngao ngán và cho đó là một nhân vật không có ảnh hưởng tích cực cho xã hội. Quá khó để chấp nhận hình ảnh một cô gái trẻ có sở thích chụp ảnh với công cụ sinh hoạt tình dục, khoe thân thể và hát những ca khúc lố lăng để rồi cho cả thiên hạ cùng ngắm. Người ta có chửi Bà Tưng cũng không oan. Nhưng điều quan trọng là nhân vật chính có vẻ như... thích điều đó. Càng bị "chửi" thì cô càng trở nên nổi tiếng.

Thế nên vượt xa mọi đối thủ, Bà Tưng trở thành nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trong vòng 6 tháng qua tại Việt Nam. Bà Tưng đã đạt được mục đích ban đầu khá thuận lợi mà nhiều người có nằm mơ cũng không bao giờ đạt được, đó là... trở thành tâm điểm của sự chú ý.


Tiếp tục là từ khóa được quan tâm nhiều nhất.

Chỉ cần một cái clip vài phút có mặt Bà Tưng, ngay sau đó, hình ảnh của cô sẽ phủ sóng ngập tràn trong Nam ngoài Bắc. Mặc dù nội dung clip chẳng có gì thú vị, như việc cô ngồi đeo khăn quàng đỏ hát một chuỗi ca khúc thiếu nhi được đặt lời mới nghe rất nhố nhăng, kệch cỡm. Hay thậm chí là một hình ảnh khoe ngực, kèm theo dòng chú thích thiếu biểu biết một chút, phải có đến hàng trăm bài báo đồng loạt nhảy vào mổ sẻ, phân tích sự việc này.


Chỉ cần một vài hình ảnh lố lăng, lập tức Bà Tưng tạo sự chú ý.

Vậy điều gì khiến hàng triệu người lao vào tìm kiếm từ khóa "Bà Tưng" là gì? Liệu có phải truyền thông Việt Nam đang thiếu chỗ cho những cô nàng quái đản, lắm chiêu trò để có dịp nhảy vào mổ sẻ, hay đó là sự dễ dãi của xã hội trước việc đón nhận thông tin thiếu chuẩn mực?

Điều này khó lòng "đổ ngược" lỗi cho truyền thông, hay cho khán giả mà không suy xét nhân vật chính trong sự vụ. Phải thừa nhận một điều - Bà Tưng rất thông minh. Cô gái 22 tuổi này biết cách đặt cho mình một nickname không giống ai, biết lợi thế của mình nằm ở hình thể, biết ở thời điểm nào thì phải tung chiêu trò gì và thêm nữa, cô không biết sợ hãi là gì!

Thành công sớm nở, tối tàn?

Thôi bàn đến những giá trị ảo mà Bà Tưng đạt được qua những con số thống kê, để biết thành công cô đạt được sau khi quyết hy sinh danh dự của mình, có lẽ phải xem công việc, cuộc sống của Bà Tưng có gì mới mẻ?

Thứ nhất, Bà Tưng đã được xuất hiện trên truyền hình nhờ kỳ tích hiếm người làm được - trở thành hiện tượng trên mạng. Hàng trăm ngàn người đã bày tỏ sự lo ngại bằng những comment bức xúc việc cho cô nàng lên truyền hình. Bằng chứng là khi được mời xuất hiện trên kênh VTC 14 để trả lời phỏng vấn, rất nhiều người nhận xét đây phải chăng là một hành động gián tiếp đánh bóng tên tuổi cho Bà Tưng?

Và sau khi theo dõi hơn 5 phút đoạn phóng sự với ý kiến của rất nhiều người khi được hỏi về hiện tượng "Bà Tưng", không hiểu sao điều đọng lại duy nhất trong trí nhớ người xem lại chính là câu hỏi "Hãy sống thoáng lên" của nhân vật chính. Nói ít nhưng đánh trúng tâm lý người xem - đó chính là điều khiến Bà Tưng khác biệt và nổi bật so với người bình thường.


Bà Tưng đã được mời lên truyền hình, nhưng chương trình chưa được phát sóng.

Lần khác, Bà Tưng được mời hiện diện trong một talkshow của YanTV. Ngồi trò chuyện ngay bên Hồ Con Rùa (Tp. HCM), Bà Tưng cảm thấy vô cùng tự hào và hãnh diện khi được xuất hiện trên chương trình mà cô rất yêu thích. Sau khi đăng tải hình ảnh chia sẻ trên trang cá nhân về sự xuất hiện mới của mình, có vẻ như chương trình này đã không thể vượt qua vòng kiểm duyệt và từ đó đến nay vẫn chưa lên sóng.

Tiếp theo, hành trình nổi tiếng và vị trí trong showbiz của Bà Tưng cần được đánh giá ở việc cô có thường xuyên được mời tham dự sự kiện hay không? Một nhân vật quá "hot" sẽ rất dễ được mời hiện diện tại các chương trình cần quảng cáo hình ảnh. Thế nhưng "hot" ở đây không bao gồm ý nghĩa tai tiếng.


Bà Tưng luôn là vị khách không mời mà đến.

Hai sự kiện có sự góp mặt của Bà Tưng là buổi ra mắt album mới của ca sỹ Lam Trường và mới đây và cuộc hiện diện bên cạnh doanh nhân Hùng Cửu Long. Điều đáng nói là ở cả hai sự kiện này, Bà Tưng đều bị ban tổ chức tố cáo là... khách không mời mà đến.


Doanh nhân Hùng Cửu Long là một người bạn nổi tiếng hiếm hoi của cô.

Nếu như nam ca sỹ Lam Trường tỏ ra không vui khi thấy một người tai tiếng đến tham dự chương trình đặc biệt của mình, thì người mẫu Trang Trần còn thẳng thắn chỉ trích việc cô gặp bà Tưng trong cùng sự kiện: "Cô bé đó đi dự sự kiện cùng anh Hùng (Hùng Cửu Long), tất cả chúng tôi không ai nói chuyện cùng, không ai chụp ảnh cùng, tất cả đứng dạt hết ra... được một lúc rồi cô ấy tự đi về".


Hóa ra Bà Tưng sẽ làm ca sỹ?

Còn về chuyện Bà Tưng sẽ làm gì nếu có một chỗ đứng trong showbiz, dường như mới đây, dư luận cũng đã có được câu trả lời. Một tấm poster rất hoành tráng có ghi dòng chữ "Live show Hot girl Bà Tưng" kèm theo hình ảnh cô nàng ăn mặc hở hang được treo rất hoành tráng để quảng cáo cho chương trình của cô tại một quán bar ở Hà Nội. Nhẽ ra, Bà Tưng sẽ làm ca sỹ vào ngày 27/7 tới đây, nhưng tiếc thay, mọi chuyện có vẻ không mấy suôn sẻ.

Ngay trước ngày diễn ra liveshow, chương trình của cô đã bị đình chỉ biểu diễn theo yêu cầu của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội. Không những thế, quán bar treo poster Bà Tưng còn bị xử lý, yêu cầu gỡ bỏ hình ảnh hot girl tai tiếng nhằm tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội.

Loay hoay chưa thể tạo được chỗ đứng dù đã đạt đến đỉnh cao của sự nổi tiếng, Bà Tưng cũng nhận được rất ít sự ủng hộ của giới nghệ sỹ. Có vẻ như con đường mà hot girl thích "khoe hàng" lựa chọn vẫn còn rất nhiều gian nan phía trước. Với việc liên tiếp bị chỉ trích, không thể gặt hái thành công một cách dễ dàng, có vẻ như lời nhận xét của diva Mỹ Linh về câu chuyện này đã linh nghiệm: "Như một ngọn lửa, sớm bùng lên nhưng cũng chóng lụi tàn".