Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Trời mưa mang đến nhiều xúc cảm cho bạn? hãy cũng chia sẻ với tôi.



Tôi thích mưa, đó là điều đầu tiên muốn nói, nhưng chỉ thích với điều kiện trời mưa và tôi đang ở 1 nơi ấm áp với ánh sáng chan hoà. Sở thích có điều kiện, nghĩ cũng buồn cười nhưng đó là thực tế, vì sao các bạn ghét mưa? mang đến cảm giác âm u đen tối, sự xoay vần của thời tiết từ nắng đẹp thành tối sầm, sự xuất hiện của những ánh chớp loé sáng rạch bầu trời??? tất cả làm bạn thấy cảm giác không an toàn?, tôi cũng cảm thấy vầy và đó là lý do cần có điều kiện kia. Cảm nhận thử xem, cái cảm giác ngoài trời mưa giống ầm ầm, còn ta nhởn nhơ trong nhà, một nơi quen thuộc đầy hơi ấm, nhâm nhi tách cafe, lướt web, nghe nhạc dịu dàng.....có thể nói là vị trí không đổi nhưng không gian tương phản, và sự tương phản ấy làm ta có cảm giác an toàn lạ lùng vì ta biết những giông bão dù to đến mấy cũng khó động đc đến ta, mưa càng to, ....càng sướng. :v

Thử nghĩ xem nếu ko có cái điều kiện kia thì sẽ thốn đến độ nào, nhích từng centimet giữa cơn mưa quả là cảm giác không dễ chịu j, hơn nữa tôi còn đeo con kính thời trang 7diop trên mặt cái cảm xúc thốn không chịu đc khi những hạt mưa "đáng yêu" cứ xỉa mặt mình đâm tới....hik.

Đó là phân tích về mặt cảm xúc thông thường, nếu nói về mặt tưởng tượng, tôi thích mưa và vô điều kiện. Có thể là do tiêm nhiễm quá sâu truyện kiếm hiệp anh hùng từ thủa nhỏ, (nói vầy chứ 1 trong những thú vui tao nhã của tôi cho đến h vẫn là nhai đi nhai lại mấy bộ kim dung ko biết chán, độc thân vui vẻ mà, đọc truyện cho quên đi cái cảm giác tịch mịch :p ). Tại sao kiếm hiệp lại liên quan mưa móc ở đây, bạn tưởng tượng người anh hùng giữa thiên quân vạn mã chống kiếm một mình đương đầu và sẽ thật hào hùng nếu cho thêm chút "mưa, sấm sét,...gió cát" vào ( trong phim thường là thế thật ) vậy mí có cái cụm từ "thiên hôn địa ám", đúng vầy, oánh nhau là phải có chút khói lửa chớp giật bão tố mí tăng hiệu quả cảm xúc, đơn giản cũng dựa trên nguyên lý đối nghịch , bạn thấy hình ảnh đơn độc 1 mình chống lại mafia, bạn thấy thời tiết mang đến nỗi u buồn khiến tâm trạng trùng xuống trong khi lòng cảm phục về ng anh hùng sẽ càng tăng vô hạn. Chính cái lúc cảm xúc trùng xuống bạn sẽ suy nghĩ nhiều hơn trong nội tâm (cái này có thể chỉ đúng vs ng nội tâm như tôi :v ).....

Đó là suy nghĩ về mặt hình ảnh âm thanh, còn lý do chính khiến tôi yêu mưa vô cùng, mỗi ngày trời mưa tự dưng có cái cảm giác xao xuyến lạ lùng, tất cả đến từ hình ảnh này :





Đùa đấy tôi yếu đuối nhưng hình như chưa khóc dưới mưa bao g, tôi thích thông điệp của nó thôi, tôi cảm nhận đc nếu vừa đi vừa khóc giữa cơn mưa, thì chắc chắn mọi nỗi buồn sẽ đều tan biến, vì thậm chí mình ko biết đâu là nc mắt và đâu là nc mưa, ông trời cũng có lúc khóc huống j con người.....sẽ lại vui ngay thôi (cái này bạn có thể thử khi đang tắm vòi sen, tác dụng matxa vs tiêu hao nỗi buồn cũng ko kém ).... Còn đây:





Đây là bức ảnh mang đến cho tôi nhiều suy nghĩ và cảm xúc, nền đen trắng, hình động-tĩnh sự tươi trẻ xem lẫn tàn úa già cả của thiên nhiên, và đặc biệt là câu caption. Sự kết hợp hoàn hảo giữa 1 bức ảnh và 1 câu tựa mang đến cảm xúc và tính nghệ thuật. Bi g tôi mí hiểu vì sao có câu như gấm thêu hoa, tranh thuỷ mặc mà ko có thơ thì vứt thật , vô hồn. "Dance in the rain" ....bạn có thể hiểu câu caption theo nhiều nghĩa, còn tôi hiểu nó theo nghĩa nào đó mà trong lúc buồn bã gần như gục ngã muốn bỏ hết thảy mọi thứ, tôi chợt xúc động và trầm lại .Đột nhiên thấy đời đẹp chán, lấy lại tinh thần cố gắng hơn, tích cực hơn. Cuộc sống vô số những thử thách như những cơn mưa bất chợt, có những khi là giông bão có thể cuốn bạn đi mất tích, nhưng cách mà bạn giải quyết nó, hoà chung với nó sẽ tạo lên bản nhạc thật đẹp chỉ bạn cảm nhận đc.....cái cách mà bạn vui sướng khi vượt qua khó khăn , đó là 1 trong những dạng hạnh phúc và cảm thụ....

Vậy đấy khi con người phát hiện cái đẹp, cuộc sống đột nhiên tươi mới và rực rỡ hơn, mà tôi tin rằng ở mọi lúc mọi nơi đều tồn tại "cái đẹp", chỉ là chúng ta ít để ý, chưa nhận ra mà thôi.Vậy hãy nói với tôi, bạn có cảm xúc j bạn đã cảm nhận được có thứ j đó rất đẹp trong cuộc sống này.....tôi chờ nghe :D .