Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Bé 1 tuổi chết tức tưởi sau gần 2 ngày đi mẫu giáo tại Hà Nội

Gửi con từ lúc 10 giờ sáng, đến 14 giờ chiều nhà trường thông báo con đang cấp cứu trong bệnh viện, thế nhưng các bác sĩ cho biết, con đã tử vong trước đó.
Gửi con 2 ngày nhận được hung tin
Sự việc đau lòng xảy ra đối với cháu Trần Nhật Hương (12 tháng tuổi) là con út của gia đình anh Trần Xuân Bách, chị Đậu Thanh Thủy (KĐT Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) khiến gia đình, người thân hết sức bàng hoàng, đau đớn và không hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Sự ra đi của cháu Hương quá nhanh khiến gia đình vô cùng bàng hoàng - (Ảnh gia đình cung cấp).
Vào hồi 14 giờ chiều ngày 27/8, chị Thủy rụng rời chân tay khi nhận được điện thoại của các cô giáo trường mầm non Thiên thần nhỏ (Số 9, BT6, KĐT Việt Hưng) nói rằng cháu Hương đang cấp cứu tại bệnh viện Đức Giang.
Trường mầm non Thiên thần nhỏ - nơi cháu Hương mới đến làm quen chưa đầy 2 ngày.
Ngay sau khi nhận được hung tin, chị Thủy cùng các thành viên trong gia đình tức tốc chạy tới bệnh viện nhưng đã muộn, các bác sĩ tại đây cho biết cháu Hương đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Nguyên nhân ban đầu được các bác sĩ cho rằng, cháu bị sặc cháo.
Trong dòng nước mắt, chị Thủy nói: “Tôi mới gửi cháu ở trường mầm non Thiên thần nhỏ từ ngày 26/8, tính đến thời điểm cháu mất chưa đầy 2 ngày. Tôi không thể hiểu vì sao các cô giáo tại trường lại làm việc một cách tắc trách đến nỗi để xảy ra sự việc đau lòng này”.
Theo lời kể của chị Thủy, ngày đầu tiên đưa con đến trường, chị đã chuẩn bị cháo cho bé Hương nhưng các cô giáo nói rằng trường cũng nấu cháo cho các con nên đến ngày thứ 2 chị Thủy không mang cháo theo nữa.
Ngày 27/8, mãi 10 giờ sáng chị Thủy mới đưa cháu Hương đến trường rồi ra về, đến 14 giờ chiều cùng ngày thì nhận được hung tin.
Sự tắc trách khiến cháu bé chết tức tưởi?
Trong nỗi đau vô tận, anh Trần Xuân Bách cố bình tĩnh nhưng khi lục lại những ảnh, video về đứa con út, anh cũng không thể cầm được nước mắt. Anh nói: “Ngày 5/9 này là sinh nhật cháu, vậy mà…”.
Di ảnh của cháu Hương tại nhà tang lễ Bệnh viện Đức Giang - (Ảnh: Báo Thanh Tra).
Theo anh Bách, khi gia đình nhận được hung tin thì cháu đã ở trong viện và các bác sĩ kết luận cháu đã tử vong trước khi được đưa đến. “Phải chăng nhà trường cố tình giấu kín sự việc và chỉ đến khi không thể cứu được cháu mới thông báo cho gia đình?”.
Khi gia đình anh Bách, chị Thủy yêu cầu phía nhà trường trả lời về nguyên nhân thì bà Cao Khánh Ly - người phụ trách trường mầm non Thiên thần nhỏ nói rằng: “Sau khi cho ăn xong, đến giờ các cháu ngủ trưa thì một cô giáo phát hiện cháu Hương nằm nghiêng và tiến hành đặt cháu nằm ngửa lại. Một lát sau các cô ở trường lại phát hiện cháu Hương có biểu hiện tím tái nên lập tức chở cháu đến bệnh viện”.
  Trong giấy đăng ký học của nhà trẻ cũng ghi rõ, nhà trẻ có trách nhiệm báo sớm nhất cho gia đình trẻ khi xảy ra trường hợp cấp cứu - (Ảnh: Báo Thanh Tra).
Mặt khác, khi gia đình yêu cầu phía nhà trường cung cấp đoạn video do camera theo dõi ghi lại thì phía nhà trường từ chối. Theo phản ánh của gia đình anh Bách, đại diện trường mầm non còn một mực khẳng định, cháu bị sặc tự nhiên chứ không phải do sặc cháo?
Anh Bách cho biết thêm: “Bình thường gia đình chúng tôi không bao giờ ép cháu ăn, hơn nữa cháu không hề có bất cứ biểu hiện của bệnh gì cả. Sự ra đi bất ngờ của cháu đặt ra cho gia đình rất nhiều câu hỏi. Phải chăng lãnh đạo nhà trường cố tình che giấu việc làm ăn tắc trách để xảy ra hậu quả đau lòng trên?”
“Gia đình rất đau lòng và không có ý định đưa bé đi khám nghiệm tử thi nhưng bên phía trường mầm non chối bỏ trách nhiệm nên gia đình đành lòng đưa bé đi mổ khám nghiệm và nhờ bên công an điều tra làm rõ vụ việc”, chị Thủy nghẹn ngào.
Được biết, sáng nay (29/8) gia đình sẽ làm lễ an táng cho cháu Hương tại nhà tang lễ bệnh viện Đức Giang, Long Biên, Hà Nội.