Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Hãy ôm em đến hết cuộc đời anh nhé!

Tháng 3 về đẹp và ấm áp, tháng của tình yêu và nỗi nhớ, nỗi chơi vơi riêng một góc trời..
Tháng 3 về đẹp và du dương, có người hạnh phúc vì có nhau, nhưng cũng có người chơi vơi xót xa với niềm ly biệt lặng lẽ.
Về với tháng 3, với một góc riêng của ngày xưa xa thẳm. Về với cái nắng gió của nơi này, trời mùa xuân mà sao vẫn có cảm giác ngột ngạt, khó thở. Vì tình yêu chăng, còn nữa đâu ngày xưa với câu nói của em, hãy ôm em đi hết cuộc đời anh nhé... và cứ thế anh lẵng lặng ôm em vào lòng siết mạnh...
              
Giá như có thể hét to hay khóc nấc lên được thì tốt biết mấy....
Giá như có thể ôm lại thời gian, đừng trôi nữa nhé...
Giá như có thể thả những biểu cảm trong lòng của nỗi nhớ, kết những ấm áp xa vời còn đọng lại, để chấp vá thành những niềm vui từ sâu thẳm chơi vơi. Để lòng đủ khoan dung xóa đi tất cả sự bội phản của thời gian ném đá vào mình., sự lạnh lùng của bóng câu đi qua cửa sổ.
Giá như biết trước nỗi đau bệnh tật của anh. Để đừng buông lơi hạnh phúc chao nghiêng chiều lộng gió. Tự nhiên thấy lòng mình đắng cay, tim đầy những khoang rỗng, tràn ngập gió bão tối đen. Đừng như thế nữa nhé, hãy để em được chăm sóc anh, chia sớt cùng anh nỗi đau bệnh tật.
Người ta thường nói tình đầu là tình đắng, nhưng với cô tình đầu thật ngọt ngào, bởi  luôn có anh kế bên, bước chân cô đi trên hạnh phúc với tình yêu của anh. Bốn năm bên nhau không khi nào anh lỗi hẹn. Chỉ duy nhất một lần anh lỗi hẹn, và đó là lần hẹn cuối cùng để rồi xa nhau vĩnh viễn
Cầu hôn em nha anh, trái tim em bây giờ và mai sau sẽ thuộc về anh mãi mãi. Lời cầu hôn với chiếc nhẫn cõ kết bên đường. Và em đã mơ, mơ về một mái ấm gia đình hạnh phúc với các thiên thần nhỏ đáng yêu.
Cầu hôn em nha anh, để những tháng ngày buồn tủi lùi dần vào quá khứ, để chúng ta nâng nhau bay về miền hạnh phúc, miền cổ tích, để em thành cô bé lọ lem cùng anh viết tiếp, viết trọn vẹn bao ước mơ của chúng ta, từng ngày, từng tháng, từng năm kể từ khi chúng ta yêu nhau.
                
Có một lần sau những chờ mong
Anh đã nắm chặt tay em đặt tình yêu vào đó.
Em vùng vằng nũng nịu chối thương
Nhưng lại nói đừng xa nhau anh nhé!
Hãy ôm em đi hết cuộc đời có lẽ
Có lẽ nào ta lại cách xa nhau
Anh mĩm cười nối tiếp câu sau
Anh ôm mãi ôm nàng mãi mãĩ...
Và vòng tay ấm áp của anh đã lơi lõng dần... sau những ngày ốm đau bệnh tật...
Và cô sẽ đi...  sẽ đi tiếp với tương lai không có anh, với sự trống rỗng, với đôi mắt ánh nhìn xa xăm. Ánh mặt trời rọi vào khuôn mặt xanh xao tiều tụy, cô vẫn ngồi đấy với sự im lặng, ánh dương quang không thể xóa hết mọi bóng tối che lấp trong cô. Rồi như cô chợt giật mình nhớ lại giọng ai đó ấm áp vang lên, hình như là tiếng vọng lại từ nơi xa khuất, cái âm thanh đó như nhát dao cứa vào tim cô. Cô biết chứ, cô biết nếu cứ hoài niệm những gì đã mất, sẽ làm mình thêm đau, cô biết nếu cứ chìm vào quá khứ sẽ không bao giờ rút chân ra được. Nhưng phải làm sao đây, khi hình bóng của người cô yêu vẫn hiện hữu trong tâm trí.
Bàng hoàng như mới hôm nào. Mọi thứ ước mơ được anh và cô tô đậm bằng những gam màu đặc biệt, có chen lẫn bảy sắc cầu vòng sau mưa. Một mái ấm thân thương với tiếng cười con trẻ, giản dị nồng ấm với tiếng gọi vợ ơi khi anh ôm cô vào lòng. Ký ức đó quá đẹp sao có thể lãng quên. Cái khoảnh khắc lắng đọng đâu dể dàng đặt dấu chấm hết. Để rồi giờ đây cô một mình đối diện với những ước mơ dang dở trong quá khứ.
                    

Anh à, em muốn anh biết rằng, em chưa bao giờ mất anh, Chúng ta chưa bao giờ mất nhau, bởi vì chúng ta đã bước vào cuộc đời của nhau và người này đã trở thành một phần quá khứ của người kia. Anh đã trở thành một phần quá khứ tươi đẹp của em, em không bao giờ quên được điều đó.
Nhìn ngôi nhà ấm với bao kỷ niệm, cô xếp mọi ký ức về anh như cũ. Cô thanh thản với cách nghĩ chúng ta là phần quá khứ trong nhau, sống vì nhau... Cô sẽ sống vì anh, với sự thanh thản trong tâm, cô bước trở lại với cuộc sống thường nhật bỏ lại sau lưng những ưu phiền, sống có ý nghĩa với bản thân, với những người hàng ngày thương yêu cô hết lòng và cả anh nữa người đã khuất./

Bài viết: Jolie tamtinh - 15/4/13
Ảnh Internet