Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Em có biết điều gì là " mãi mãi " không em ?



Gia đình là nơi chúng ta được yêu thương vô điều kiện. Những niềm vui sẽ nhân lên nhiều lần vì có ba mẹ luôn cổ vũ, tự hào. Bao nhiêu buồn đau , vấp ngã… sẽ được chữa lành từ ngày bậc của ta bước vào vì cũng vẫn là ba mẹ vỗ về, an ủi, thấu hiểu mọi điều.Anh chị em là máu mủ, chân tay không thể bỏ. Lỗi lầm nào cũng sẽ được tha thứ . Tôi đã đọc đâu đó viết rằng gia đình đồng nghĩa với bình yên…Đó là những giá trị đích thực ta nhận được từ lúc sinh ra cho đến mọi bước đi trên đường đời nhưng dường như có những người không nhận ra hoặc coi đó là điều tất yếu ta được nhận để rồi vô tâm, ích kỉ mà làm bao điều sai trái.




Mang bực dọc, giận dữ dồn nến bên ngoài trút vào người thân. Nói trống không, không trả lời điện thoại, thờ ơ thậm chí là láo với ba mẹ. Anh chị em ruột thịt thì tị nạnh, giành giật vật chất ba mẹ cho có khi đến mức đánh nhau…




Mặt trái đáng buồn là khi trong xã hội xô bồ ngoài kia họ lại sống hoàn toàn khác. Những mối quan hệ vì học tập, công việc, giải trí lại khiến họ hao tâm tổn sức uốn nắm lời ăn tiếng nói, hành động của mình sao cho vừa đẹp lòng nhiều người. Điều đó sẽ thể hiện một hình ảnh đẹp, khéo léo đến giả tạo với xã hội. Dù có bị chơi xấu, đánh lén, chèn ép… thì họ vẫn tươi cười, ngọt ngào để có được chút hư ảo thoáng qua. Mang những thứ xấu xí đó về ngôi nhà “ bày biện “ vì con người chả ai giữ mãi được những cái đó trong lòng. Những sao bạn lại chỉ chọn gia đình để cất ?







Không có con người chỉ tốt hoặc chỉ xấu. Biết vui buồn, giận dữ, khóc hay thậm chí gào thét là sự bình thường nhưng thật bất công khi ta chọn một nơi bày tỏ mọi điều tốt đẹp còn một nơi là những điều ngược lại.

Những người thân của ta dù yêu thương ta không đòi hỏi nhưng họ cũng là con người. Ở đâu có người nhận mãi điều mặn đắng mà sống tốt, vui vẻ ? Bạn có nhìn thấy nếp nhăn trên trán ba, đôi mắt mẹ thêm trũng sâu và ngay cả những điều giản đơn cũng rất khó để mở lời với anh chị em của mình ? Bữa cơm gia đình, bệnh tuổi già của đấng sinh thành,chuyện tình cảm của em gái, công việc mới của anh trai ? “ Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình ? “Những ai thực sự tốt với bạn ? Bên cạnh, đó là nơi đón nhận tất cả tốt xấu của từng cá nhân thì ta phải sống sao cho cân bằng, cho thật lòng với cảm xúc của chính mình.




Nếu ở ngôi nhà mà bạn quên đi một nửa cảm xúc của mình thì bạn đang sống một cuộc đời không phải là của mình. Tại sao bạn không cảm thấy may mắn, tự hào khi có một gia đình. Gia đình chính là trường học đầu tiên và quan trọng nhất xây dựng, bồi đắp nhân cách một con người. Chính những người thân yêu ấy là tấm gương để bạn tự soi mọi điều vì họ luôn mong muốn, hi sinh tất cả để bạn làm người tốt. Giá trị thật chất nằm ở những người thân trong một mái nhà. Gia đình là số một. Không nhận ra điều đó mà cùng cố gắng yêu thương, quan tâm, chăm sóc họ thì với những mối quan hệ cần thiết thứ hai sau gia đình là bạn bè và người yêu bạn có dám rõng rạc nhận mình không đeo mặt nạ ?

Đợi một phép thử, một lần ngã bên ngoài đau thật đau, một mất mát bạn mới biết quý thì có khi là quá muộn màng, bất lực. Thử đặt câu hỏi rằng nếu thiếu mỗi thành viên trong mái ấm bạn sẽ cảm thấy như thế nào ? Không có gia đình bạn sẽ đi đâu và về đâu ?

Ba mẹ, anh chị em xứng đáng nhất để chúng ta quan tâm, yêu thương , có hiếu mỗi ngày.




Xã hội rộng lớn đầy cạm bẫy. Đi suốt bao năm tháng ta mới dám chắc chắn ai là bạn ai là thù . Gia đình mãi mãi nguyên vẹn tình thương. Hãy sống sao cho đúng là chính mình, biết điều tiết tình cảm, hành động sao cho vừa, cho hơn những giá trị đích thực bạn được nhận. Có thế, sau cuối điều ta đã và đang có luôn luôn là Mãi Mãi.