Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Tạm biệt

Tự nhiên em thấy thất vọng về anh, người mà bấy lâu nay em xem như là anh ruột của mình. Có lẽ em đã khôn khéo hơn ngày xưa rất nhiều nhưng với những người mà em tin yêu thì niềm tin nơi em lúc nào cũng là tuyệt đối. Và em đã tin anh nhiều đến thế đó, tin đến độ có thể dựa vào bờ vai của anh để khóc những khi em thấy cần.
Em sẽ học cách chấp nhận sự cay nghiệt của đời, sự phủ phàng của những con người mà em đã từng đặt rất nhiều lòng tin.
Vậy mà mọi suy nghĩ trong em về anh lại bị sụp đổ, em không khinh khi anh chỉ là khinh khi chính em vì đã trót trao cho anh lòng tin quý giá nơi mình. Mà có lẽ nếu là con người thì ai cũng thế anh nhỉ? Có ưu có khuyết và có cả những lúc lạc lối sai đường. Ừ, chắc là thế nên anh đã làm em bất ngờ khi nhận ra điều đó nơi anh, vì em chưa bao giờ nghĩ anh cũng sẽ có lúc phải làm thế.
Cũng cám ơn anh đã cho em học thêm một bài học nữa về cuộc sống, lòng người. Em sẽ khôn lớn nhiều hơn sau những lần vấp ngã. Có đi qua mùa Đông mới biết được cái mùi giá rét tận xương mà nó mang lại là thế nào. Em sẽ học cách chấp nhận sự cay nghiệt của đời, sự phũ phàng của những con người mà em đã từng đặt rất nhiều lòng tin.
Không biết anh có nhận ra không, ánh mắt em hôm nay nhìn anh đã không còn giống như ngày hôm qua nữa. Em vẫn cười nhưng hương vị của nụ cười đó giờ rất nhạt nhẽo và cách xa. Anh giờ đã không còn nằm trong cuộc sống của em mà đã bị bỏ quên đâu đó ngoài vòng quay mà em vẫn phải vượt qua mỗi ngày.
Em sẽ đi tiếp con đường mà em đang đi, bỏ lại anh cùng với bao nỗi thất vọng về một con người.
Có những mối quan hệ em đã lầm tưởng là rất tuyệt vời, có những con người mà em cho rằng với em người ta sẽ tốt tuyệt đối, nhưng anh đã làm em thay đổi cách nhìn, làm mài mòn thêm một chút niềm tin ít ỏi còn xót lại nơi em và cũng chính anh đã làm em thấy được bộ mặt đen tối đằng sau một con người hoàn hảo là thế nào.
Người ta thường nói “vấp ngã ở đâu đứng lên ở đó” và em sẽ làm thế đó anh à. Không cần suy nghĩ quá nhiều về anh hay một ai khác, em sẽ đi tiếp con đường mà em đang đi, bỏ lại anh cùng với bao nỗi thất vọng về một con người. Chào nhé và tạm biệt người đã làm vơi đi không ít giọt niềm tin trong em.