Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

Chiều xuống lâu rồi...

Chiều xuống chợt mưa. Trời mưa như trút nước, như vô tình đánh thức nỗi buồn của ngày qua còn man mác vẹn nguyên. Tờ lịch lọt vào khung thành tháng 8, mộng du ngày mưa Thu rất buồn, rất nhẹ, xao xuyến vàng ươm một cảm giác mông lung, lưng chừng thảng thốt, như kéo cô vào khoảng không bất tận, nhớ về một điều gì đó da diết xa xôi. Tâm hồn cô chu du trôi lạc miền ký ức đang êm ả ẩn giấu vào trong đôi mắt. Có những ánh mắt xa xăm vô định, hòa quyện vào đó chút nắng gió khẽ khàng thổi bay tóc, thổi qua tâm hồn làm trái tim cô nhẹ hẫng.
Chiều xuống lâu rồi... Chúng mình vẫn ngồi bên nhau thật lâu. Mưa rơi thoáng chốc. Nắng phả bờ vai, nghiêng nghiêng bóng đổ tàn cuộc. Cuộc trò chuyện cuối cùng với chút tiếc nuối, hoài niệm, luyến lưu. Lòng tắt theo ánh nắng nhạt vàng, bàn tay buông lơi nắng đã thôi hiện hữu. Cô đã đi bên cạnh cuộc đời anh một cách lặng lẽ, cô chờ mãi một lời cầu hôn, một ngày được mặc chiếc áo cưới, không lẻ cô lại nói - anh ơi mua cho em chiếc nhẫn. Anh vẫn không nhận ra ước mơ rất đổi chính đáng ấy. Giờ thì cô héo hắt gom kỷ niệm xưa gửi lại cho mùa nắng cũ. Nỗi buồn đơm bông mà không kết trái hôm nay đã trở thành vô nghĩa, những giấc mơ cũng chỉ thêm gánh nặng lòng nhau mỗi sớm mai về…
Giữa bộn bề những gương mặt trong cuộc sống, vì sao anh lại gặp và yêu cô, vì sao lại là anh mà không phải là bất cứ một ai khác. Hai tâm hồn trái ngược nhau hoàn toàn nhưng lại đến được với nhau và yêu nhau, nếu là một điều kỳ diệu sao không thành hiện thực. Nắng chói chang quá làm nhòe đi khóe mắt, nhạt nhòa cay cay, có cơn gió về chạm nhẹ vào vai áo. Tình yêu khép lại tựa một giấc mơ phải tan đi khi bình minh vừa chạm. Bàn tay hụt hẫng chơi vơi ở khoảng không níu giữ, mọi thứ trong cuộc sống giờ không còn nữa và tình yêu cũng thế.
Chiều xuống giữa khoảng trời màu xám. Cô vẫn chỉ đứng lặng yên bên cửa sổ một mình. Đôi mắt mải miết hụt hẫng, nhớ những cảm giác vỡ tan. Mọi việc đã quá muộn màng rồi. Cô không thể lấy một người không biết tôn trọng những gì mình đã có. Cô biết mình thật là ngốc khi buông tay một người mà mình yêu thương, nhưng càng ngốc hơn khi níu giữ một người mà mình chưa bao giờ được đứng trong tim họ... Mặc kệ cho những nhung nhớ về qua, những nụ cười rơi trong những chiều xưa cũ, rồi để cùng ai đó lãng quên.
Ngày đến rồi có gì là vội vã đâu. Khi một ngày cũng chỉ có 24 tiếng đồng hồ. Ngoài khung cửa có bao nhiêu buồn vui lẫn lộn, đắng cay chua xót bước qua. Trong khung cửa cô thấy mắt mình nhòe đi, một luồng cảm xúc thoắt đến rồi lại đi. Mùa thu đang bước vào đó, tưởng như ai thả gió về, ai ca lại lời ru chơi vơi bên con nắng chiều buông dở. Ngày lại bắt đầu rồi nhưng có gì là vội vã đâu, cô gái ngày nào lại tiếc sao ngày chóng qua, tuổi trẻ đã vơi đi một nửa. Trái tim cô gái đã để một nửa đã rơi vào xưa cũ, rơi vào quy luật và dòng chảy thời gian.
Nắng đi lạc vương tóc ai. Gió chiều đẩy đưa mùi hương lá khô rơi rụng, cô thấy lòng đôi chút chông chênh bên cơn mưa chiều mát rượi. Anh thật ngốc khi không biết trân trọng giữ gìn, không phải cô không còn yêu anh mà cô cảm nhận mình luôn là món đồ trang sức trong tay anh. Anh giữ gìn cô như một vật báu không thể mất, chứ không phải là một tình yêu không thể tách rời. Một lời hứa hẹn của anh không thể làm cô vững tin, nếu thực sự muốn cô hạnh phúc hãy nghĩ cô một chút thôi, hãy cho cô quyền quyết định cùng anh vun đắp tương lai.
Giờ cô gái ngày nào chỉ muốn bình yên và hạnh phúc bản tâm. Mối tình ngày xưa đã tan theo cơn mưa thu vừa mới chớm. Cô tập cách sống mất đi một nửa của đời mình. Cô quen dần với nhịp sống mới, hòa mình trong sự nhộn nhịp và khắc khoải của thời gian. Phiền não ngày xưa, giờ đã tĩnh lặng, những hạt giống vội vã trong tâm không có điều kiện để hoạt khởi. Rồi anh sẽ hạnh phúc với người đúng nghĩa hợp với anh hơn. Với cô, tình yêu không phải chỉ nói yêu nhau là đủ, còn có rất nhiều thứ cần phải sẻ chia từ những kỷ niệm đến ước mơ đôi lứa. Có thể mãi mãi anh không có cơ hội bước vào.
Đoạn đường ngày mai cô đi, hy vọng sẽ đầy nắng và thật đẹp. Cô sẽ vững bước trên con đường mình đã chọn. Anh chỉ là người đi ngang qua đời cô, cô sẽ trả lại cho anh những gì anh đã mang đến và hướng đi về phia trước nơi cô đã chọn, chính vì thế cô sẽ không quay đầu lại. Với cô, cái gì qua đi chưa hẳn đã mất. Một nửa qua đi có thể không hoàn hảo, có thể rất hữu ích, sẽ đưa cô đến với ánh sáng của niềm tin và hy vọng, rồi niềm vui sẽ nở hoa. Cô sẽ được sống trọn vẹn từng khoảnh khắc để không phải nuối tiếc điều gì. Lời nói nghe dể quá mà sao cô không được trọn vẹn cùng với tháng năm. Hành trình bên nhau mà tình yêu quá đắt, vé thu phí phải trả bằng tuổi trẻ ước mơ lẫn chuổi ngày cô đơn chờ đợi.

Nguồn: http://yume.vn/lyngoccattuong