Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Giấc mơ ta với người

Lần đầu, ta được ôm chặt người vào lòng, một cái ôm ghì siết chặt chẳng muốn buông, con tim như vỡ òa vì hạnh phúc, và yêu thương trong ta chưa bao giờ đầy đến thế, cảm ơn, cảm ơn phút giây ngọt ngào đó…
Ta ước gì thời gian có thể dừng lại mãi, hay chỉ là trong tích tắc thôi để mình được giữ người mãi trong vòng tay đó, và để ta thỏ thẻ thật khẽ khàng bên tai người “ta yêu người, yêu nhiều lắm!”. Ta biết đôi khi mình thật ích kỉ khi cứ muốn dành tất cả yêu thương nơi người cho riêng mình, ta cũng biết mình là kẻ rất ư cảm tính, để lắm lúc chẳng kìm nén được cảm xúc yêu thương làm người phải ngượng ngập, và ta biết con tim người vẫn chưa rung lên cung bậc thương yêu của một tình yêu thật sự, nên với ta, người vẫn còn e dè, sợ sệt là thế,… Xin lỗi, vì ta đã yêu người như thế!
Mưa xối xả, mưa như trút nước, sấm bỗng vang rền, giật mình trở giấc, thì ra mình đang mơ, một giấc mơ đẹp, ta được bên người, được yêu thương, chăm bón cho người, tình yêu bé nhỏ trong ta. Chỉ là mơ thôi, nhưng chẳng hiểu sao lòng vui đến lạ, môi cứ khẽ cười, và lòng cứ réo rắt thanh âm hạnh phúc. Nhớ người, ta lại nhớ khôn xiết…
Nếu người bảo rằng hãy đưa người đến một nơi thật xa, hãy cùng người trốn chạy đến một nơi để cả hai được bình yên, được sống trọn với yêu thương, ta sẽ sẵn sàng đi cùng người, dù biết rằng đoạn đường đó sẽ nhiều lắm gian nan. Ngày trước, ta chẳng tin vào “một túp lều tranh hai quả tim vàng” hay tình yêu có thể làm người ta bất chấp tất cả, nhưng ý nghĩ đó trong ta đã đổi thay từ khi bảo yêu người. Với người, ta luôn dùng bao lời có cánh, yêu thương bao giờ cũng bay bổng, nhớ mong lúc nào cũng da diết và hi vọng dường như chẳng bao giờ tắt,… Cảm ơn, vì người đã làm ta mạnh mẽ hơn rất nhiều!
Lặng nghĩ về người, chợt nghĩ đến ngày mai, ta, người rồi sẽ đi về đâu, một tình yêu chắc hẳn sẽ không chỉ có một có con đường phẳng phiu, bỗng ước gì mình được sống mãi trong giấc mơ người nhỉ!
Và ta bỗng dưng sợ, lòng lại hoang mang. Ta sợ, sợ một ngày người rời khỏi mình, sợ người trong vòng tay của một ai khác, sợ ngày mình không được phép quan tâm, lo lắng, yêu thương dù chỉ là từ xa,… Ta hoang mang, bởi ta sẽ có đủ dũng cảm mà giẫm lên mọi thứ để đến bên người như lời mình hằng nói, và liệu ta có đủ sức để là một vùng trời bình yên cho riêng người chăng, hay tất cả chỉ chót lưỡi đầu môi, thêu dệt gấm hoa, rồi hư ảo cho qua,... Ta không muốn mình như thế, người à!
Vồ về lại giấc ngủ, chợp mắt thôi, giấc mơ ta với người, hãy thế nhé!