Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Ngang qua đời nhau

Nghe tiếng bước chân nhẹ tênh trong đêm vắng, lòng quặn thắt lại từng cơn dữ dội. Đau nhói tim gan. Nghe tiếng khóc nức nở nơi sâu thẳm của một linh hồn đang từng giây, từng phút chết mòn trong bể khổ ái ân. Khóe mắt trào dâng những giọt mặn đắng lòng, chảy tràn thấm đẫm vào tim em.
Anh và em, gần nhau mà cứ như cách nhau cả một vòng trái đất. Xa lắm, chẳng thể nào với chạm được những môi hôn! 
Anh có còn nhớ những lời ái ân khi ta trao, có còn nhớ những vòng tay siết chặt, có còn nhớ những  dấu hôn còn in đậm. Anh có còn nhớ không anh? Xa vời, khoảng cách của hai trái tim như đang bị cột chặt trong bế tắc, bước đường cuối cùng bị che lấp bởi chông gai và mây mù xứ khách. Em lặng lẽ đi, lặng lẽ bước, lặng lẽ quay lưng, lặng lẽ chờ! 
Bàn tay không còn siết chặt, anh hãy về bên cô ấy đi anh. Em, anh và cô ấy, cả ba chúng ta có lẽ đều đã được tạo hóa sắp đặt, có lẽ duyên hai ta không thành. Cô ấy là người đến trước, vậy nên anh hãy đi đi, về bên cô ấy đi anh. Đừng than trách, đừng buồn, đừng rơi lệ. Cuộc tình ta chỉ là chóng vánh. Ta có lẽ chỉ là hai người bước ngang qua đời nhau thôi anh à!
Ừ! Là em sai, anh nhỉ? Anh đừng tự nhận lỗi về mình, cũng đừng hờ hững với cô ấy. Chẳng trách ai được, mà cô ấy không phải người có lỗi. Có trách, thì trách duyên ta sao lỡ chậm, bước chân chẳng nhanh hay do hai ta bước trên hai con đường song song đối diện. Ép phải xem những thước phim mà đạo diễn là tạo hóa, diễn viên lại chính là chúng ta.
Tình đến, và rồi tình lại đi. Tình không thành, tình trở nên dang dở!
Định mệnh đã cho đôi ta gặp nhau, nhưng duyên số không cho ta được bên nhau. Biết làm sao được, vì cả hai ta đều lầm lỡ, đều tìm đến nhau mà trở nên mù quáng. Biết rằng anh không yêu cô ấy, anh yêu em, nhưng anh hãy nhớ, cô ấy là người đến trước. Nếu như lúc trước anh đừng yêu, và đừng bỏ rơi cô ấy. Thì hai ta đâu có duyên gặp gỡ. Anh nói em không phải là người thứ ba, anh nói anh và cô ấy chia tay, anh nói anh yêu em sau khi chia tay cô ấy! Nhưng em nhìn thấy trong mắt anh, hình ảnh của cô ấy vẫn còn. Bởi lẽ em biết, người đến trước mới là người được yêu thương một cách trọn vẹn nhất!
Về bên cô ấy đi anh. Cô ấy đang chờ anh đó. Hãy yêu khi còn có thể. Đi đi anh, trở về nơi ấy đi anh. Em hiểu mà, em hiểu tất cả. Anh hãy đi đi. Đừng để em cảm thấy mình trở thành người có lỗi. Em không phải người thứ ba, nhưng dù có là như thế thì em vẫn không muốn anh yêu em bằng một tình yêu sáo rỗng và nửa vời. Anh còn yêu cô ấy!
Em sẽ đi! Sẽ rời khỏi cuộc sống của anh. Cuộc sống của anh không phải em, mà là cô ấy kìa. Dù biết để anh đi thì em sẽ rất đau, nhưng em cam tâm làm như thế. Chỉ cần anh hạnh phúc!
Ta hãy rời khỏi cuộc đời của nhau đi, để cho cuộc sống của hai ta tách biệt. Vì tình yêu này chỉ là thoáng qua trong phút chốc. Hãy xem như ta chỉ bước ngang qua đời nhau thôi, anh nhé!