Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Và ta sẽ luôn dõi theo người

Cũng chẳng biết từ đâu hai con người xa lạ như ta với người lại đến được gần và hiểu nhau như thể đã quen từ lâu lắm. Càng lạ hơn là một người luôn sống khép kín và giữ kẽ như ta lại rất cởi mở trong lần đầu tiên ta gặp người.
Có lẽ người nói đúng ta và người có duyên với nhau từ kiếp trước. Ta tin và tin tuyệt đối vào tình yêu mà người đang dành trọn cho ta. Nhưng người đã đến sau, đến muộn, nơi con tim ta đã kịp có hình bóng của một người khác. Ta yêu và có thể đánh đổi tất cả mọi thứ trên đời vì người duy nhất ấy, người à.
Ta biết mỗi khi ta nói với người những lời này, con tim người sẽ nhức nhối, khó ở và rất đau đớn nhưng người chỉ có thể lặng thinh. Người bảo ta cứ yêu, cứ nhìn và dõi theo người ấy đi, người sẽ chỉ là kẻ bên lề và chờ sẵn đâu đó khi ta cần đến.
Ta không thể yêu người bằng chính tình yêu mà ta đã dành cho người ấy, nhưng tận sâu trong cõi lòng ta thì người vẫn là ai đó đặc biệt lắm, người à
Lòng ta xót xa lắm khi nghe những điều ấy người biết không? Vì ta chẳng thể cho người những gì mà người đã chờ đợi, hy vọng, mong ngóng nơi ta. 
Người còn bảo ta đừng khóc, đừng đau và đừng cố thương xót cho một kẻ mà ta chẳng đặt vào đó niềm thương, nỗi nhớ nhưng ta không thể tàn nhẫn thế được đâu mà người. Ta không thể yêu người bằng chính tình yêu mà ta đã dành cho người ấy, nhưng tận sâu trong cõi lòng ta thì người vẫn là ai đó đặc biệt lắm, người à.
Có lẽ một ngày nào đó khi người đã không dành trọn những yêu thương mà người còn có thể để trao về ta thì ta cũng sẽ đau, đau lắm đấy người. Nhưng ta cũng sẽ học cách đứng bên lề thầm lặng và dõi theo người như người đã từng làm thế đó.
Cảm ơn nhiều, nhiều lắm những yêu thương vô điều kiện người đã dành cho ta. Dù ta chẳng thể đáp trả hay hoàn lại những gì xứng đáng hơn thế nhưng ta tin một ngày nào đó sẽ có ai đó thay ta yêu người. Ta chờ đợi và mong, mong lắm ngày ấy sẽ đến thật sớm.
Luôn hạnh phúc và mỉm cười mỗi ngày người nhé và ta sẽ luôn dõi theo người cho đến hết cuộc đời này.