Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Vững tin thêm nữa em nhé!

Đừng thế nữa mà em, đừng cố giam mình trong nỗi sợ hãi và sự tự ti như em vẫn đang sống nữa. Dù biết rằng niềm tin của em đã bị ăn mòn sau nhiều lần cố đứng lên rồi lại quỵ ngã nhưng em không được bỏ rơi cuộc đời em như thế đâu.
Không ai toàn vẹn cả em à. Có thể em sinh ra không được đủ đầy như người ta, nhưng vẫn còn nhiều, nhiều lắm những mảnh đời bất hạnh và khổ đau hơn mà em chẳng thể nào tưởng tượng ra được. Thế mà họ vẫn sống đấy, vẫn cười, vẫn tin vào một ngày mai tươi sáng, rạng ngời vậy thì tại sao em lại không thể?
Có thể em sinh ra không được đủ đầy như người ta, nhưng vẫn còn nhiều, nhiều lắm những mảnh đời bất hạnh và khổ đau hơn mà em chẳng thể  nào tưởng tượng ra được
Đừng hèn yếu thế nữa được không em? Chị xin đấy, dù là trong suy nghĩ thôi thì cũng xin em đừng thế. Có thể chị chẳng là ai, chẳng là gì của em cả, nhưng chúng ta đã quen và đến gần nhau giữa dòng đời bề bộn thế này thì cũng được xem là có duyên em à.
Những khi thấy em sụt sùi trong bế tắc thì chị cũng chỉ có thể viết những dòng tin nhắn dài ngoằng để an ui, sẻ chia mà chẳng thể chạy đến bên em, đặt đầu em vào vai chị hay đơn giản là nắm lấy bàn tay của em để động viên. Bởi lẽ chúng ta cách xa nhau về địa lý, vùng miền và cả những từ địa phương mà em vẫn hay thường dùng với chị.
Chị thương em lắm, thương như thương chính bản thân chị hồi ấy. Có lẽ bây giờ em ngưỡng mộ, khao khát lắm được sống mà lạc quan và nhìn mọi việc một cách tích cực, đơn giản như chị. Nhưng để được như bây giờ thì ngày xưa chị cũng đã từng là em, thậm chí còn tồi tệ và chán chường hơn em cả chục lần nữa đấy.
Đừng cố đặt mình trong những bi quan cùng cực của cuộc sống nữa em à. Hãy nhìn mọi thứ bằng một góc độ khác đi em
Khi đó rất nhiều lần chị muốn kết liễu cuộc sống lắm đổi bi thương của mình, nhưng rồi chị nhận ra chị không thể chọn cách trốn chạy hèn nhát thế được. Chị đã đứng lên và thách thức trước cuộc đời. Một lần bị đời làm gục ngã là một lần chị đứng lên hiên ngang và mạnh mẽ hơn gấp bội.
Đừng cố đặt mình trong những bi quan cùng cực của cuộc sống nữa em à. Hãy nhìn mọi thứ bằng một góc độ khác đi em. Em không phải là người bất hạnh nhất trên đời này đâu và cũng chẳng có ai như thế cả. Vững tin để tiếp tục vươn tới những gì em mơ ước em gái nhé!
Chị chẳng thể làm gì cho em, chỉ có thể viết những dòng này mong em hãy luôn tin tưởng vào cuộc sống, tin tưởng vào bản thân em nhiều, nhiều nữa.
Và chị sẽ ở bên, chờ được đón nhận nụ cười của em mỗi ngày.
P/S: Viết cho em gái chị đấy, em đọc sẽ biết mà phải không?