Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Bàn về chuyện PHƯỢT

- Nếu bạn đi phượt chỉ để chứng minh cho bạn bè, cho ba mẹ, cho anh chị em hay cho 1 ai khác thấy mình có thể làm đc. Thì đừng đi, vì đó chẳng phải là động cơ xuất fát từ chính bản thân bạn. Hãy đi vì bạn muốn đi. Đừng chọn đi bụi khi bạn muốn chứng tỏ. Vì phượt bụi là một hành trình khai phá vs sáng tạo bản thân, không phải là 1 hành trình giúp bạn khoe mẽ. Đừng đi vì thấy bạn mình đi và mình cũng muốn làm 1 chuyến. Hãy đi khi bạn biết bạn đã sẵn sàng.
- Nếu quá dư tiền và chẳng biết làm gì ngoài chọn cách phượt, thì chân thành mà nói, bạn hãy quăng số tiền đó vào ngân hàng và chờ nhận lãi. Nó k fải là phương tiện giúp bạn có 1 chuyến phượt ý nghĩa cho chính bản thân bạn. Lắm khi, tiền không phải là 1 yếu tố quyết định bạn có thực hiện chuyến phượt đó hay không. Thành thực mà nói là vậy đó! Phượt ko phải là việc ném tiền qua cửa sổ.
- Nếu bạn còn nặng nề đem chuyến đi của bạn đặt lên bàn cân để giải bài toán “chi phí đánh đổi” thì hãy hoãn chuyến đi lại, ở nhà, và bạn sẽ k fải đau đầu để giải bài toán đó.
- Đừng phượt vì muốn trốn tránh việc giải quyết vấn đề nào đó trong cuộc sống của bạn, ở lại, đối mặt và chiến đấu với nó. Đi không giúp khiến vấn đề tốt lên, mà bạn thậm chí còn mang theo 1 gánh nặng trong ý thức ngoài chiếc balo đã vốn nặng trịch trên vai. Mình nói thế, vì mình đã từng như thế.
- Sợ nắng, sợ đen, sợ dơ, sợ tiếp xúc người lạ, sợ ngủ đường, sợ buồn, sợ k onl fb đc để check in. Thì hãy book ngay 1 tour và đi du lịch, agency du lịch sẽ giúp bạn dẹp bỏ các vấn nạn trên.
- Một kế hoạch quá chi tiết sẽ đánh mất sự thú vị của chuyến đi, đôi khi, trong mức độ cho phép, hãy để mình chịu một chút mạo hiểm, vì chính lúc đó, tình huống bạn đối mặt sẽ bộc lộ vs định hình tính cách của bạn.
- Hãy luyện để có thể chấp nhận bất cứ loại phương tiện nào: máy bay, tàu, xe đò, xe bus, xe máy, xe đạp…vì chẳng biết chuyện gì xảy đến với bạn trên hành trình, tốt nhất hãy buộc bản thân luyện tập khả năng thích nghi.

- Phượt nhóm giúp bạn xây dựng tinh thần đồng đội, tận hưởng chuyến đi nhiều tiếng cười vs sự thấu hiểu đối với những người bạn đồng hành vs đôi khi là để giảm thiểu rủi ro. Nhưng để thực sự đối thoại với chính cái tôi của bản thân bạn, hãy thử phượt 1 mình. Bạn sẽ chẳng có ai để nói chuyện ngoài chính con người bên trong bạn. Đừng nhầm đó là sự cô đơn, cô độc hay bất cứ tính từ nào gần với nghĩa lonely. Vì khi bạn thực sự muốn, thì chẳng có gì khiến bạn cảm thấy mình chỉ có 1 mình cả.


Mình không cổ súy như kiểu “20 việc cần làm trước 23t trong đó cái gạch đầu dòng thứ 2 là: phượt (hoặc đi du lịch)”. Vì mỗi người một cái nhìn khác nhau về chuyện phượt – phượt bụi. Bạn chẳng thể ép mình đi nếu bạn chẳng thực sự đủ ham thích để làm điều đó. Và bạn không cần phải làm điều đó. Đơn giản nó là cách bạn chọn để thỏa mãn cái tôi, để làm bản thân thấy hạnh phúc khi bạn thực sự muốn từ hạnh phúc theo cách này.
Đặt những chuyến đi của bạn ở đâu trong hành trình cuộc đời bạn, là tùy sự chọn lựa của mỗi người. Chọn cách bạn sống như thế nào là quyền của bạn 1 cách hoàn toàn và tự ý thức bởi chính tư duy của bạn. Miễn, đó là sự lựa chọn của bạn! Bạn làm vì chính mục đích xuất phát từ bản thân mình mà thôi.