Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Cách chức 6 sếp nhận lương khủng

Chiều 12/9, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM và UB Kiểm tra Thành ủy công bố quyết định kỷ luật đối với 8 lãnh đạo của 4 doanh nghiệp công ích có sai phạm về chế độ tiền lương.

Cụ thể, tại công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị: khai trừ Đảng, cách chức Chủ tịch Hội đồng thành viên đối với ông Nguyễn Trọng Luyện, khai trừ Đảng và buộc thôi việc đối với ông Lê Thanh Sơn (Giám đốc).
 
Tại công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng: khai trừ Đảng và buộc thôi việc đối với ông Trần Trọng Huệ (Chủ tịch Hội đồng thành viên, cách chức thành viên Hội đồng thành viên và Giám đốc đối với ông Trần Minh Hùng.
 
Tại công ty TNHH MTV Công trình giao thông Sài Gòn: cách hết các chức vụ trong Đảng và cách chức Chủ tịch Hội đồng thành viên đối với ông Nguyễn Nhật Tấn, cách hết các chức vụ trong Đảng, cách chức thành viên Hội đồng thành viên và Giám đốc đối với ông Phạm Văn Vĩnh.
lương khủng, TP.HCM, cách chức, doanh nghiệp công ích
Giám đốc công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP.HCM Trần Thiện Hà bị cách chức. Ảnh: Thanh Niên
Tại công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh: cách chức đảng ủy viên Đảng ủy của công ty, cách chức Chủ tịch Hội đồng thành viên đối với ông Phạm Văn Hiếu, cách chức đảng ủy viên Đảng ủy của công ty, cách chức thành viên Hội đồng thành viên và Giám đốc đối với ông Trần Thiện Hà.
Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Thân Thị Thư, mức độ kỷ luật có khác nhau do căn cứ vào thái độ của các cá nhân đối với các sai phạm và hậu quả gây ra, một số cá nhân đã khắc phục bằng cách nộp lại tiền sai phạm…
Tại buổi công bố kỷ luật này, TP cũng chỉ đạo 4 đơn vị công ích phải thu hồi ngay số tiền chi lương cho các lãnh đạo không đúng quy định để từ đó giải quyết đúng chế độ cho người lao động. Ngoài ra, các đơn vị này phải ký kết lại hợp đồng lao động cho đúng luật.
Ban Thường vụ Thành ủy còn yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm Đảng ủy Sở GTVT, Chi cục Quản lý tài chính doanh nghiệp (Sở Tài chính), Phòng quản lý tiền lương (Sở LĐ-TB-XH), kiểm điểm trách nhiệm cán bộ và đảng viên theo dõi các doanh nghiệp để xảy ra sai phạm.