Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Cảm ơn bố đã dạy con uống bia!

Gửi bố của con!

Hôm nay con đọc bài báo nói về việc ăn nhậu của giới trẻ, bài báo nói rằng bọn người trẻ tụi con bây giờ bia bọt rất sớm, con gái cũng như con trai. Báo nhấn mạnh con gái nhậu nhẹt là hư là hỏng, đại loại vậy. Vì thế con quyết định viết những dòng này để cảm ơn bố, cảm ơn đã tập con gái bố uống bia từ thuở nhỏ.
 
Nhà chỉ có hai đứa con gái nên việc một đứa trở thành đệ tử của bố là đương nhiên, bốn tuổi con đã ngồi chễm chệ cạnh bố trên bàn nhậu và là niềm tự hào của bố. Lúc nhỏ con chưa biết nghĩ, cứ vô tư uống vì thích được bố và bạn bè bố khen. Lớn chút nữa, con uống để chứng tỏ với lũ bạn, trẻ trâu mà bố, biết uống và uống trên cơ người ta thì tưởng mình hay ho lắm. Lớn chút nữa, con uống để quên đi những vụn vỡ đầu đời, con say để nếm đời bớt nhạt. Lại thêm vài lần con gái bố lớn khôn, sinh nhật 19 tuổi, bố ôn tồn dặn dò: “Tửu phẩm tựa nhân phẩm” , con suy nghĩ mãi chẳng hiểu nghĩa câu nói ấy, đến tận bây giờ con mới hiểu lờ mờ dù không rõ đúng sai nhưng con chắc chắn mình cần cảm ơn bố.

Con tìm được những người bạn thân thật sự trên bàn nhậu. Có cồn trong người y như rằng tiếp đầu ngữ của đứa nào cũng là “Tao nói thật mày nghe….”, mới đầu con còn thắc mắc “Ủa, không lẽ trước giờ tụi bây toàn xạo tao nên bây giờ mới nói thật”, dần dà mới hiểu, khi tỉnh ai cũng theo quán tính đeo nhiều lớp mặt nạ, chỉ khi say mới dũng cảm gỡ bớt, phơi tất tần tật tim gan mật bao tử ruột non ruột già của mình ra ngoài. Những câu chuyện từ tận đáy sâu tâm hồn, những gì chân thành nhất cũng từ đấy mà ra, chúng con như những đứa trẻ ngây ngô không phòng bị, không lá chắn, cứ thế ùa vào nhau tới tấp, chửi nhau ôm nhau hôn nhau cười vì nhau và khóc vì nhau. Mỗi khi buồn, tụi con thoải mái khóc nức nở trên bàn nhậu, và tụi con nhận được những sự đồng cảm tuyệt đối, vì tụi con nhìn thấy mình khóc và những người khác khóc theo. Đó là cách con gái bố có những người bạn vô cùng tuyệt vời, cảm ơn bố.

 Nhiều người tự nhận mình nhìn người giỏi, ok con không ý kiến, mỗi người có cách nhìn người khác nhau, riêng con, con nhìn người qua bia. Ví như cậu bạn nhóm trưởng nhóm con, ai cũng khen cậu ta ít nói hiền lành ngoan ngoãn, đại loại là chuẩn cháu ngoan Bác Hồ, con chẳng vội đánh giá gì cậu ta, đợi đến hôm sinh nhật con, con rủ cả đám đi ăn nhậu một bữa, cậu nhóm trưởng mới uống 3 lon đã chửi thề rành rọt như lặt rau, chửi thầy chửi cô chửi trường chửi lớp chửi cuộc đời chửi cả người yêu, thế mới biết cậu ta yêu đương từng trải ghê gớm, cậu ta còn lôi trong ví ra vài cái Durex phân phát cho anh em, chắc bố không lạ mấy chàng sinh viên thích tỏ vẻ mình giỏi chơi ghép hình. Vậy mới thấy, cháy nhà mới lòi mặt chuột, bia vào mới lòi bản chất. Con toàn nhìn người bằng cách đó, ai tốt khi say vẫn tốt, dẫu lè nhè loạng choạng nhưng vẫn tốt, còn ai xấu thì thôi nhé, lộ hết cả. Lại phải cảm ơn bố rồi.
 
Con rất sợ những ông chồng vũ phu mỗi khi say xỉn về nhà đánh vợ, đập đồ phá đạc. Chồng con phải là người khi say vẫn ngoan. “Tửu phẩm tựa nhân phẩm” đúng không bố? Chỉ khi có cồn trong người mới biết nhân phẩm thế nào. Con gái bố sẽ chọn người yêu, chọn chồng trên phương châm đó, trước khi quyết định yêu ai con sẽ rủ người đó đi nhậu thay vì đi cà phê. Yên tâm, con sẽ kiếm cho bố một chàng rể tốt và cũng là bạn nhậu tốt của cả hai bố con mình :D

Quên mất, uống bia chừng mực có lợi cho sức khỏe đấy bố, theo nhiều nghiên cứu khoa học uống bia giúp giảm nguy cơ bệnh tim, bệnh tiểu đường, chống loãng xương, giảm cholesterol, v..v…Chưa kể các cô chú làm trong nhà máy sản xuất bia cũng có gia đình, cũng có con nhỏ phải chăm lo, mình uống bia là chung tay giúp đỡ cả một thế hệ tương lai. Giả sử thế giới cai bia, bao nhiêu hãng bia phá sản, hàng loạt người thất nghiệp, ảnh hướng đến nguyên hệ thống GDP thế giới chứ ít gì =))

Tóm lại, cảm ơn bố đã tào đạo con gái bố uống bia!