Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Chị ơi, vững tin lên nào!

Yêu là chi mà sao đôi lúc khiến cho con người ta phải đau khổ, phải day dứt trong thế giới cuồng si đó? Yêu là chi mà có thể khiến cho ai nấy đều gục ngã mỗi khi chia tay?
Có lẽ vì em chưa biết yêu là gì nên em không thể hiểu được những gì đang diễn ra với chị. Những lúc chị buồn, chị tâm sự nỗi lòng với em, em chỉ biết lắng nghe và nếu có đưa ra lời khuyên dành cho chị thì cũng chỉ là những lời khuyên chung chung mà em hay thấy tụi bạn em hay dùng để khuyên nhau.
Những lúc thấy chị khóa Facebook là lúc đó em biết chị đang có tâm sự, chị đang buồn, chị đang giận ai kia đã làm cho chị phải đau khổ. Em biết, em biết điều đó nhưng em chẳng thể làm gì cho chị để chị có thể vơi đi cảm xúc ấy. Dù chỉ là một chút…
Yêu rồi chia tay. Chia tay rồi lại yêu. Một vòng tuần hoàn cứ lặp lại với cuộc tình ấy đủ để cho chị thấy đau khổ và thấy bản thân mình thật hèn nhát. Chia tay, đó là điều chẳng ai muốn thấy trong tình yêu. Nhưng một khi đã chẳng còn gì để níu kéo thì đó lại là giải thoát tốt cho cả hai chị à. Dù đau khổ đấy, dù buồn tủi đấy, dù những giọt nước mắt kia vẫn còn rơi nhưng chị cũng đã làm được. Chị không quá mềm lòng, hèn nhát và yếu đuối như chị nghĩ đâu. Chị dũng cảm đó chứ khi dám đương đầu với nó để đưa ra quyết định cuối cùng cho cuộc tình của chính mình.
Em biết là chị vẫn còn quyến luyến với mối tình này. Vẫn còn nặng lòng lắm dù chị chẳng nói ra. Mỗi lần nhắc tới nó là chị lại thấy buồn, chị lại chẳng thể tập trung làm được gì cả và rồi chị lại tự trách móc bản thân mình mặc dù lỗi ấy chẳng phải do mình chị. Những lúc như thế, em chỉ biết nhìn chị để rồi im lặng mà lắng nghe.
Chị à, chị hãy để cho mọi thứ trở về với vị trí ban đầu của nó nhé! Đừng cố gượng ép khi chẳng còn có thể làm được gì. Chị hãy tập quen dần với cuộc sống khi không có người ta bên cạnh. Chị hãy cho mình những giây phút thảnh thơi đi, đừng tự trách bản thân mình chi nữa. Em tin là chị sẽ làm được, vững tin lên chị!