Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Em ơi, anh nhớ...

“Anh nhớ em!”, ba từ này có lẽ em đã nghe quen tai lắm rồi sau mỗi cuộc gọi của anh, và chắc em cũng đủ hiểu lòng anh đang cồn cào, da diết đến nhường nào bởi nỗi nhớ, mà dường như không còn ngôn từ nào đủ để diễn ta hết nỗi nhớ khi anh gọi tên em thì phải.
Anh nhớ em, nhớ nhiều lắm em à…
Anh nhớ đôi mắt to tròn, nhớ ánh nhìn dạt dào thương nhớ mỗi khi mình nhìn thẳng vào nơi được ví như cửa sổ tâm hồn trong em. Trong đôi mắt đó vẫn còn thoang thoảng bao nỗi buồn, cùng bao muộn phiền vương mang khiến anh phải chạnh lòng và thương cảm thật nhiều. Người ta bảo khi thương quả ấu cũng tròn, khi ghét bồ hòn cũng méo, có lẽ đúng đấy, với em, anh cũng vậy, nhưng thật lòng những vết khuyết nơi em lại làm anh yêu em nhiều hơn thay vì nhỏ nhặt, xem thường. Khi nỗi nhớ trong anh căng đầy, thì yêu thương anh dành cho em cũng như con sóng đang muốn xô vỡ bờ là thế đó.
Anh nhớ em, nhớ biết bao điều em à…
Có lẽ, điều đầu tiên anh đã yêu em là ở giọng nói, để sau những cuộc chuyện trò cùng em đều làm lòng anh xốn xang với một nỗi nhớ vô bờ. Anh nhớ nụ cười lúng luyến với chiếc răng khểnh thật duyên, nhớ giọng nũng nịu yêu thương làm lòng anh như mềm nhũn, nhớ cái bĩu môi đầy cao ngạo,… mọi thứ tưởng chừng bé nhỏ thôi, nhưng lại hằn sâu trong anh. Anh biết, anh cũng đã từng rất sợ nỗi nhớ, vì đã bao lần nó làm anh chênh chao, ủ dột, nhưng nỗi nhớ mang tên em lại khác, nó làm anh yêu em hơn, và bao giờ cũng thúc giục mình phải cố gắng hơn nữa vì một ngày nào đó cho sau này.
Anh nhớ em, nhớ để nuôi dưỡng một tình yêu xa em à…
Ngày nào cũng thế, ngày nào cũng vậy, vẫn đều đặn những cuộc gọi, vẫn thường xuyên bao dòng tin nhắn thế mà anh vẫn như thấy không đủ, khi lòng cứ nhớ, và con tim cứ yêu thương ngập tràn. Em có tin rằng, mỗi sớm mai thức dậy, người anh nghĩ đến đầu tiên bao giờ cũng là em; em có biết rằng mỗi khi tiếng chuông điện thoại ngân vang anh đều mong em là chủ nhân của tiếng chuông đó; em có hay rằng anh bao giờ cũng cố tình là người ngủ sau để biết rằng em đã ngon giấc; em có nghĩ rằng anh đã cố thật lặng im khi gọi em lúc em vẫn còn trong cơn ngáy ngủ để nghe thật rõ từng tiếng thở đều khi em ngủ… Khi anh bảo thế này, có lẽ không ít người bảo rằng anh đang kể lể, tỉ mỉ từng điều yêu thương, nhưng tận sâu đáy lòng tất cả là thật, rất thật em à, vì nỗi nhớ dường như chẳng bao giờ biết giả dối đâu.
Mưa, ngoài trời lại mưa rả rích, tự dưng lòng bỗng man mác một chút gì đó, và anh lại nghĩ đến em thật nhiều, cười một nụ cười nụ, gửi gió, gửi cả mưa sa nỗi nhớ này đến em, em nhé.
Ở nơi đó, lặng thinh một tí, có lẽ em sẽ nghe gió mưa đang chuyển tải giúp anh những lời nhớ thương “em ơi, anh nhớ…” đấy em à.