Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Giấc mơ chú rể

image
Đêm qua mơ một giấc mơ ngọt ngào và cả lạ lẫm. Tỉnh dậy cái cảm giác lạ lùng vẫn còn vương vấn mãi. Hắn mơ thấy mình làm chú rể!
Trong giấc mơ hắn và những người bạn đang vui vẻ trên đường trở về nhà để làm lễ cưới. Trên đường hắn gặp cô dâu, cả hai đã hôn má nhau thắm thiết. Về đến nhà thì làm thủ tục ra mắt họ hàng bên nội. Lúc đó hắn mới nhớ ra là chưa có mời bạn bè nào hết, chỉ có vài đứa đi chung thôi. Mọi sự chuẩn bị đều do gia đình lo hết. Giấc mơ chỉ đến đó.
Tỉnh dậy rồi cái cảm giác được chạm vào má cô dâu vẫn còn bồi hồi. Một cảm giác gì đó rất lạ lùng và cả nghẹn ngào nữa. Lạ lùng là vì đám cưới, chuyện mà hắn chưa bao giờ nghiêm túc nghĩ đến. Bao giờ hắn cũng nghĩ mình còn quá nhỏ để phải lo lắng cho chuyện đó, trong khi hắn đã 26 tuổi và bạn bè hắn cũng đã có vợ, thậm chí đã lên chức bố. Còn hắn, vẫn còn mãi ham chơi chẳng bao giờ nghĩ đến.
Mà nếu hắn cưới vợ, ai sẽ là cô dâu? Câu hỏi lớn nhất, khó nhất cho đến thời điểm này. Ai sẽ cùng hắn yêu thương nhau và chia sẻ những khó khăn của cuộc sống? Ai sẽ cùng hắn cùng xây dựng một mái ấm gia đình và nuôi dạy những đứa trẻ? Ai sẽ cùng hắn vượt qua hết mọi khó khăn thử thách cũng như sóng gió sẽ ập xuống tổ ấm bé nhỏ của mình? Chưa là gì hết nhưng hắn hiểu và sợ cái cảm giác khi hai người sống chung với nhau. Khi đó sẽ có rất nhiều thứ phát sinh, những mâu thuẫn rồi cãi cọ. Thậm chí sau khoảng thời gian sống chung yêu thương sẽ không còn nữa mà thay vào đó sẽ là những lạnh nhạt thậm chí còn dẫn đến ngoại tình. Mọi thứ vẫn còn mơ hồ và hoảng loạn. Hắn nhớ đã từng khuyên bà chị mình rằng người khác như vậy chưa chắc mình đã như vậy khi nói đến những đổ vỡ trong hôn nhân vậy mà giờ đây chính hắn lại đâm ra sợ những điều chưa thành hiện thực. Một đám cưới không hề đơn giản. Một cuộc sống chung cũng không hề đơn giản. Và sống chung với nhau vui vẻ suốt đời là điều cực kì khó.
Hơn nữa, yêu cũng không phải là chuyện dễ dàng gì. Yêu cũng phải biết cách, phải biết chấp nhận và phải biết buông đúng lúc. Khi yêu, bản thân có thể làm tất cả thậm chí là thay đổi chỉ vì người yêu, nhưng ở một khía cạnh nào, thay đổi nhưng không được đánh mất chính mình. Còn đối phương dù có xấu có tệ, có những thứ không như mình mong muốn thì cũng phải chấp nhận vì không một ai có thể hoàn toàn hợp với bản thân mình. Chỉ cần bản thân cảm thấy yêu thương, bình yên và được che chở thì cũng nên rộng lượng mà đón nhận những thói xấu của nhau. Còn khi mọi thứ đã không còn thì cũng nên dừng lại, buông tay cho cả hai được nhẹ nhàng. Nếu cả hai yêu nhau thật sự sẽ quay lại còn không thì chỉ là một người thoáng qua trong đời. Yêu đi liền với hạnh phúc và đau khổ bởi vậy khi đau khổ thì phải nhớ đến hạnh phúc để không sợ, không né tránh và trách than tình yêu. Tóm lại, yêu cũng phức tạp như cuộc sống này vậy.
Đã đủ lớn để nghĩ về chuyện vợ con nhưng còn quá xa để có thể nghĩ đến chuyện kết hôn, thậm chí có thể là không bao giờ. Dù sao, kết hôn và làm chú rể cũng nên là một mục tiêu cần phải đạt đến và một cảm giác cần phải trải qua trong đời một người đàn ông. Sống tiếp và chờ đợi cái khoảnh khắc kì diệu đó thôi.