Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Nếu một ngày anh buông tay em

Em biết khi anh đã yêu thương ai thì sẽ dành tất cả con tim cho người ấy, dù cho trước đó anh đã thật sự nồng nàn với người cũ như thế nào. Nhưng em không giống anh, yêu thương thiết tha của ngày hôm qua vẫn còn in đậm rất đậm trong tâm trí, linh hồn và dường như đã ăn sâu vào từng hơi thở của em, em không thể quên đi người đàn ông ấy, người đã yêu thương em còn hơn cả chính bản thân mình, người đã chịu lạnh để nhường ấm áp cho em trong những ngày giá rét, người đã đau lòng thay em khi thấy giọt nước mắt em rơi, người đã cho em tất cả mọi thứ trên đời để em có cuộc sống vẹn nguyên và yêu thương một cách đầy đủ nhất có thể. Cho nên em sẽ không bao giờ quên người ấy đâu anh à.
Rồi một ngày khi chúng ta sống chung trong một ngôi nhà, cùng xây dựng những gì thuộc về của riêng chúng ta thì người ấy vẫn ở đó, trong tim em với một nửa yêu thương đã được vùi chôn theo năm tháng. Em sẽ không nhắc đến, không nghĩ, không gửi nhớ thương về miền ký ức nhưng em cũng sẽ chỉ yêu anh bằng một nửa con tim còn lại của em mà thôi.
Có lẽ rất khó khăn để anh phải cố kiềm nén lại lòng ghen tuông hay sự tì hằn khi em cứ bào rằng sẽ còn mãi yêu thương người ấy. Cũng thật bất công khi em cứ buộc anh phải chấp nhận một quá khứ mà em đã dành trọn tất cả cho một người. Thế nên em đã cố buông tay anh ra khi tổn thương em gây cho anh còn có thể chữa lành và anh vẫn có thể trao yêu thương về cho một người khác đủ đầy hơn em.
Ừ, thì khi nào anh nói buông, em sẽ thật lặng lẽ để rời xa, sẽ thật lạnh lùng để anh được bình yên bước về hướng không em, em sẽ cố để giọt nước mắt không rơi và vòng tay không ôm anh để níu giữ anh ở lại
Anh hãy cứ suy xét thật kỹ lòng mình, cứ để lý trí mách bảo những gì tốt nhất cho anh, đừng nghe những gì con tim anh sai khiến vì nó chằng đủ sáng suốt trong những lúc thế này đâu anh à.
Ừ, thì khi nào anh nói buông, em sẽ thật lặng lẽ để rời xa, sẽ thật lạnh lùng để anh được bình yên bước về hướng không em, em sẽ cố để giọt nước mắt không rơi và vòng tay không ôm anh để níu giữ anh ở lại. Em sẽ chỉ khóc khi nào bóng anh đã khuất phía cuối con đường, và sẽ chỉ vụt chạy theo sau khi biết không bao giờ còn đuổi kịp anh được nữa. Rồi em cũng quay về là em của những ngày anh chưa từng đến, chỉ khác là hai nửa con tim giờ chỉ là hai mảnh ghép chẳng còn vẹn nguyên.
Em sẽ mỉm cười mỗi khi bắt gặp hay biết được rằng anh đang vui vầy bên hạnh phúc mới, một người con gái nào đó mang lại yêu thương và ấm áp cho con tim đã nhiều vết khuyết nơi anh. Em sẽ thấy lòng bình yên thật sự khi anh về sống với người ta, xây dựng một tổ ấm đã bao ngày anh mơ ước.  
Và em cũng xin được gửi lời cám ơn đến người con gái ấy vì đã làm anh được hạnh phúc trọn vẹn như bao người.