Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Đợi chờ một tia nắng

Viết cho anh... với yêu thương được đong đầy bằng nỗi nhớ...
Người ta thường nói em chẳng biết yêu ai bao giờ. Em vô tư và trái tim em chưa một lần nhảy nhót, cho đến khi gặp anh.
Đã bao lần đi qua vết gãy của những cuộc tình không được thêu nên từ cảm xúc thật sự, em đã tự nhủ với lòng sẽ chẳng rung động trước bất kì chàng trai nào. Vậy mà anh đã đến, bẻ cong lời hứa mà em đã ấp ủ suốt thời gian qua.
Có anh, cái xao xuyến của một tâm hồn loạn nhịp đã ngờ nghệch cả nụ cười của em. Có anh, từ một con bé suốt ngày chẳng chăm lo gì cho bản thân, bây giờ lại phải đứng hàng giờ trước gương, chỉ để trong mắt anh, em lúc nào cũng thật ấn tượng.
Anh không chỉ chiếm trọn trái tim, mà còn bao trùm lên tất cả giấc mơ của em. Biết bao lần nhớ anh, em lại nghệch mặt ra khi nghĩ tới cảnh hai đứa mình cùng nắm tay nhau đi về một khung trời bình yên nào đó; Và em sẽ ngã vào lòng anh, để gió vờn lên tóc nói thay em những lời yêu thương ấp ủ đầy trong tim. Và rồi bất giác má em đỏ bừng, nụ cười khẽ xuất hiện trên khóe môi...
Đó sẽ là một vùng đất đẹp tựa Wonderland, là vùng đất với những điều em mơ ước, vùng đất mang tên anh với những cảm xúc ngọt ngào. Và em, nàng Alice bé nhỏ, muốn du ngoạn mãi cùng anh trong vùng đất đó, để được bay nhảy, được đắm chìm trong tình yêu vĩnh cửu...
Nhưng rồi...
Em tỉnh giấc, và chợt nhận ra, Wonderland vẫn mãi chỉ là một vùng đất bước ra từ một miền cổ tích. Mà cổ tích thì chẳng thể nào có thật đúng không anh? Nếu tồn tại một thế giới gọi là cổ tích, thì nàng lọ lem dẫu có rách rưới nghèo khổ vẫn tìm được chàng hoàng tử của mình; Nàng tiên cá dẫu phải chịu bao đau đớn nhưng cuối cùng vẫn được sống trong tình yêu.
Vậy mà...
Em cứ phải đơn độc mãi trên con đường vắng lặng. Và dù trời đã vào Hè, nhưng em vẫn cảm thấy lạnh tê tái. Những cơn lạnh xuất phát từ trái tim.
Anh...
Đến khi nào em mới được gọi anh như thế. Đến khi nào tiếng "anh" mới được thốt ra từ lời nói chứ không phải bức bối dưới câu văn, con chữ thế này. Em chẳng quan tâm người ta định nghĩa thế nào về tình yêu, vì một khi yêu anh, tất cả định nghĩa đều trở nên thật thừa thãi và sáo rỗng. Và vì thế, dẫu mong manh, nhưng em vẫn cứ để tình yêu ấy lớn dần trong em.
Tình yêu ấy dẫu có rót đầy trái tim cũng sẽ chẳng thể nào tràn ra một cách hoang phí. Tình yêu ấy cứ ngấm sâu vào lòng đất, tích tụ nơi đây một mầm non mang tên nỗi nhớ.
Một mầm non, chỉ đợi chờ tia nắng của anh để đâm chồi, và em sẽ tưới lên nó những khát vọng chứa chan và tình yêu chẳng thể cạn em dành cho anh.
Anh nghe không, em không cần một ông mặt trời. Em... chỉ đợi chờ một tia nắng mà thôi.