Thứ Tư, 14 tháng 8, 2013

Phụ Nữ Thông Minh Không Thú Vị ?

Hôm qua lướt facebook, tôi thấy bác Hoàng Anh Tú có share một bức ảnh với nội dung thế này: "Đằng sau người đàn ông thành công là bóng hình một người phụ nữ. Còn đằng sau người phụ nữ thành công là sự cô đơn". Bác Tú bảo đó là ví dụ cho sự Bất Bình Đẳng Giới và kêu gọi mọi người hãy chứng minh nó Sai!

Nhưng đọc xong, trong ý nghĩ của tôi chỉ thường trực một câu hỏi: "Sao lại nói nó Sai?!". Bởi đơn giản, theo quan điểm của tôi thì nàng Thông Minh nhưng nàng lại không hề Thú Vị torng mắt đàn ông.

Mở:

Phụ nữ, nhất là phụ nữ nổi tiếng, ít khi nhận mình Đẹp (dù nàng rất đẹp), nhưng không bao giờ thừa nhận mình không – Thông – Minh. Đàn ông, nhất là đàn ông Giàu, ít khi công khai mê phụ nữ Đẹp (dù đó là tiêu chí hàng đầu của chàng), nhưng luôn khẳng định thích phụ nữ “có đầu óc”. Nhiều năm nay, sự thông minh được xem là giá trị tạo nên “chất” của phụ nữ và khẳng định “tầm” của đàn ông. Nhưng (xin lỗi phụ nữ thông minh!), có rất nhiều lý do cho thấy nàng không hề thú vị.!

Nói Nhiều




Phụ nữ thông minh học rộng tài cao, có hàng biển kíên thức. Vì nhiều kíên thức, nàng phải…giải phóng nó. Đó chính là lý do có đến hơn 50% phụ nữ thông minh mắc chứng nói nhiều. Nàng nói không cho người khác nói, nói không bíêt người khác có còn muốn lặng nghe không. Như vậy, thử hỏi làm sao nàng có thể thú vị?

Ích kỷ




Vì thông minh, nên nàng hiểu nàng đang đứng ở đâu, nàng thuộc hàng quý hiếm đến mức nào, bao nhiêu phụ nữ “thèm” được như nàng, bao nhiêu đàn ông lên báo, lên tivi tuyên bố muốn lấy người như nàng… Tất cả những điều đó khiến nàng yêu quý và trân trọng bản thân vô cùng. Đó là lý do nàng dành đến 2/3 thời gian để nói về…chính nàng. Bản thân nàng hay thật, nhưng ngày nào cũng phải nghe bản thân nàng thì còn hay nữa không?

Phức tạp




Người đời nói phụ nữ thông minh đồng nghĩa với phức tạp quả không sai.Vì thông minh nên nàng sâu sắc, vì sâu sắc nên nàng không thèm nhìn vào lớp váng mỡ màng nhưng chẳng nói lên điều gì. Mọi vấn đề, đều được nàng nhìn vào “cái đáy”. Cái đáy của mức lương hấp dẫn là sự cạnh tranh khốc liệt, cái đáy của đàn ông tốt là cái nghèo, cái đáy của hạnh phúc là khổ đau… Tiếc thay, cuộc đời vốn phức tạp, nên đàn ông vốn thích sự đơn giản, chỉ muốn xem vở hài kịch vô thưởng vô phạt để tối ngủ cho ngon giấc, hơn là xem phim “tâm lý dằn vặt” rồi trằn trọc cả đêm, mai vào công ty uống đầy bụng café mà vẫn ngáp đứng, ngáp ngồi.

Tạo áp lực




Phụ nữ thông minh được xếp vào hàng cao cấp của xã hội. Vì thế những người được vinh dự đi cạnh nàng, hay được nàng “hạ cố” nói chuyện phải xứng tầm không hơn. Để rồi vô tình người đàn ông bên cạnh nàng phải gồng mình lên để “nâng tầm vị thế”. Áp lực công việc đã là quá đủ cho một người đàn ông.

Hiểm nguy




Phụ nữ thông minh có khả năng thiên bẩm, đó là khả năng…đi guốc trong đầu đàn ông. Phụ nữ nhạy cảm thú vị thật, nhưng cuộc sống của đàn ông có còn thú vị, khi lúc nào anh ta cũng lo lắng bị nàng đọc thấu tim gan? Trong trường hợp này, sự thú vị chả khác gì những cái tát dồn dập, tát thẳng vào bản lĩnh kiêu hung của đàn ông!

Gây tổn thương




Phụ nữ thông minh như cỗ máy in tiền. Làm công hay làm chủ, nàng đều có mức thu nhập hạng A+++. Dĩ nhiên, kiểu như nàng có đủ cơ sở để mạnh miệng tuyên bố: “Em không cần tiền của đàn ông. Chỉ cần tình yêu của anh là đủ”. Không bị áp lực cung phụng quả là rất hấp dẫn, nhưng phải sống với người “không cần tiền của đàn ông” mới hiểu thế nào là chua chát. Bản năng che chở của đàn ông mạnh ngang bằng bản năng sinh tồn, nhưng sống với nàng thông minh, cái bản năng có từ 4000 năm Văn Híên kia bị đè bẹp như con gián, hỏi có đàn ông chân chính nào không bị tổn thương?

Kết




Tất nhiên đàn ông thông minh chẳng ngại đàn bà thông minh. Nhưng đàn ông thông minh lại hiểu việc đấu trí thông minh với một cô vợ thì thật là Vớ Vẩn!. Gia đình cần sự kết hợp ý nhị và thiêng liêng hơn. Như thể cái nồi và cái vung, chính sự vừa vặn và cần thíêt về công năng, tính hợp lý và thẫm mỹ làm nên gia đình. Và đàn ông, lẽ dĩ nhiên, sẽ tìm kiếm sự vừa vặn thích hợp, sự yếu đuối không toan tính, và cả những ngây thơ cả tin rất đàn bà.