Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Rồi ta sẽ dừng lại...

Ừ thì chắc cũng sẽ đến một lúc nào đó người mệt mỏi, người sẽ thôi không còn chạy đến những lúc ta thấy cần hay cô đơn nữa. Rồi thì ta lại quay về là chính ta, buồn tẻ và đơn độc như đã từng trong quá khứ.
Ta sẽ lại một mình lầm lũi tìm về con đường cũ để gậm nhấm những đắng chát của một yêu thương không còn vẹn nguyên, ta sẽ lại quanh quẩn đâu đó trong những tháng ngày mà ta tự cho mình lãng du, tự cho mình cái quyền buông lơi mọi thứ, ta để mặc chính ta trôi như thể cánh hoa rơi giữa dòng bị nước cuốn, rồi cứ mặc nó vô định về một miền xa xôi không ai.
Ta sẽ lại một mình lầm lũi tìm về con đường cũ để gậm nhấm những đắng chát của một yêu thương không còn vẹn nguyên
Ta biết người cũng cần một góc nhỏ cuộc sống bình yên như những người bình thường khác. Và ta cũng biết điều đơn giản ấy có khi ta còn không thể mang đến cho người. Thế nên ta không có quyền giữ người lại cho riêng ta, ta không có quyền buộc người phải chờ đợi ta khi ta còn chưa chắc lòng ta rồi sẽ như thế nào.
Ừ thì yêu ta người cứ đến, mệt mỏi thì người hãy buông tay ta ra rồi chạy đến nơi nào đó người cần. Ta sẽ không trách, không van lơn người ở lại vì ta đã tự nói với mình cả ngàn lần rằng “mi không được quyền ích kỷ như thế nữa”.
Người ra đi thì ta trở thành kẻ bên lề cuộc sống của người, thành kẻ đứng đằng sau và dõi theo người một mình lặng lẽ đi về phía trước. Có lẽ khi ấy giọt nước mắt ta sẽ rơi rất nhiều, tiếng nấc nghẹn ngào nơi cổ họng có thể cũng sẽ không kiềm nén lại được, nhưng xin người đừng ngoảnh lại nhìn ta, đừng khiến ta phải trở thành kẻ ích kỷ tiếp tục cản ngăn người tìm đến hạnh phúc.
Rồi một lúc nào đó, ta sẽ tìm được ta của ngày xưa, của những lạnh lùng và cao ngạo trong đơn lẻ ta đã từng,  thì ta sẽ lại đứng vững trên chính bước chân đầy khó nhọc của mình. Người cũng chẳng phải bận tâm gì về ta đâu, người biết ta sẽ mạnh mẽ và dũng cảm hơn khi chỉ có một mình mà.
Ta sẽ chỉ một mình lặng lẽ sống cuộc đời của riêng ta, tự lo lắng và chăm sóc cho chính mình. Và xin giữ những kỷ niệm từng có với yêu thương bầu bạn trong những ngày còn  lại của đời ta
Hai người trong một con tim, dù là chẳng có cuộc tình nào trọn vẹn, nhưng ta cũng xin được dừng lại nửa vời đời ta như thế thôi. Mệt mỏi và chán ngán lắm rồi những yêu thương mà ta đã từng cố vun vén. Đừng bắt ta một lần nữa phải chạy đến với bất kỳ ai, phải bước những bước chân khó nhọc trên con đường hoa nhưng lại trải đầy gai nhọn, đừng bắt ta phải tiếp tục kiếm tìm những xúc cảm nơi con tim khi nó đã chai sạn thành sỏi đá hết cả rồi.
Ta sẽ chỉ một mình lặng lẽ sống cuộc đời của riêng ta, tự lo lắng và chăm sóc cho chính mình. Và xin giữ những kỷ niệm từng có với yêu thương bầu bạn trong những ngày còn lại của đời ta.