Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Starbucks cafe & câu chuyện vua Salomon

Starbucks café. Một café không rõ và một capu. Thử. Hai thằng anh em. Ngồi giữa quán café mới mọc ầm ĩ với những cuộc tranh cãi xung quanh về một thương hiệu và cách thức PR khác biệt giữa Sài Thành. Vật lộn với vài con số, đánh đố với vài mẫu form, tìm hiểu vài ba ứng dụng. Thấy ngắt mấy nhịp giữa cuộc sống bộn bề.
 photo feelings_after_a_rain__by_hakueizm.jpg
Thức thời huynh đệ như bằng hữu
Hợp rơ, chém gió được mấy tên!?
Nhấm chút vị đắng của café, nếm chút bọt trắng ngọt dịu trên thành. Nó ngồi nhìn thằng em. Mới lớn. Mặt mụn, đầu đinh, nhìn như cướp. Không còn. Tóc mái, mặt dại, nhìn ngô nghê.
Thiếu thời. Hai chữ vốn vẫn còn trong định nghĩa của văn chương và hiếm gặp trong cuộc sống của hai thằng, ít khi dùng nếu nó không muốn thằng em đế cho vài chữ đọc bỏ văn chương. Đến giờ.
Nó ít khi để ý đến những ngày an hem ngồi lại nói vài câu chuyện chẳng đâu đâu trong cái nóng bức như muốn cướp cạn đi những phần trăm nước cuối cùng của cơ thể theo định nghĩa của kẻ nào đấy gọi 80% cơ thể là nước.
Giờ đây nhìn thằng em, nó thấy rằng thằng ku đã lớn. Đã lớn theo nhiều góc độ khác nhau của thằng nhóc ngày nào quanh quẫn nơi góc vườn với cuộc sống đổi thay, từ thằng công tử mém khố rách áo ơm. Vài bận. Tự nhận. Không hiểu sao vượt qua được những ngày gian khó đó. Cứ đấp đổi qua ngày bằng vài mục tiêu ngắn hạn. Hết phổ thông rồi tính tiếp. Lên đại học rồi tính sau.  
 photo camp.jpg
Thế rồi. Lột xác. Tốt nghiệp đại học ngân hàng với bằng cấp và những kiến thức riêng mang đi kèm với các hoạt động phong trào nổi trội. Chẳng kém sinh viên đất thị thành sau vài lần tự kỉ nghĩ tỉnh lẻ thiệt thòi. Nhiều lần. Tự nghĩ. Đời nó đi qua có biết gì Đoàn đội. Thế mà thằng ku ấy vậy lại hay.
Hay ngã đường đi khác nhau. Tựu trung lại kiếm được kha khá những “người bạn sống lâu” ngồi ngẫm chuyện thế gian. Ngạo ngược.
Sống giữa Sài Gòn. Gặp được mấy khi. Vài ba tin nhắn. Skype vài lần. Chủ yếu anh em chuyện trò trong vài lần đắn đo suy nghĩ. Ức nghẹn. Làm vài hơi bia, chia vài câu chuyện về thế sự, thế gian hay chấp nối điếu thuốc tàn ngồi lân la cùng một sở thích “nghiện café”.
Không biết bao lần. Nó thúc giục thằng em “cháy” theo tiếng gọi con tim mình dù rằng cuộc sống có nhiều thứ đang ghì lại. Đắn đo. Nó thấy mình hơi vị kỷ trong những lần thúc giục ấy. Tự hỏi. Có phải vì nó chưa “cháy” hết hoàn toàn nên muốn truyền lại qua thằng em. Nhờ. Cháy giúp.
 photo 12-16-200811-05-00AM.jpg
Điểm lại. Kiến thức. Không thừa chẳng thiếu. Máu lửa cứ âm ĩ trong người như sâu bọ lúc nhúc. Khó chịu. Những ý tưởng không thành hình vì cứ ngồi đó đắn với đo, lo với nghĩ và nhiều thứ khác chen ngang để ý tưởng lụi tàn. Tiếc nuối. Một dạt bèo trôi.
Nó để thằng em ra về khi tin nhắn đến giữa buổi chuyện trò. Chen ngang. Ở nơi đó, Sài Gòn có mưa không anh!? Nó ngước mặt nhìn lên khắp gian phòng, chẳng ai đoái hoài đến trời có nắng mưa, chỉ thấy cái hơi lạnh từ giàn máy công nghiệp đang phì phò tắm mát những con người sợ nắng, gió phai phôi. Lạ lùng.
Nó tắt máy, điểm lại vài email, xem lại vài tin nhắn. Muốn nhắn rồi lại thôi. Sài Gòn vẫn còn ghét bỏ những cơn mưa em à.
Ra về. Nhớ. Câu nói của thằng em hôm nào. Nếu nhìn lại hôm qua sẽ chẳng bao giờ dám nghĩ đến chuyện hôm nay. Cười. Rồi mọi thứ cũng qua. Tưởng. Câu chuyện vua Salomon từ đâu viết lại theo một nghĩa như nhau.
Thấy nụ cười thằng em vẫn còn chấp chới. Mặt mụn, đầu đinh, nhìn như cướp. Cuối ngày.