Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Tình lặng nhưng tình sẽ không nông

Anh hứa, anh sẽ chờ, dù đôi lúc đoạn đường đó sẽ khúc khỉu làm anh phải chùn chân, mỏi mệt, nhưng hãy tin thế đi em, tin rằng anh sẽ không buông tay em dù như thế nào.
Anh hứa, anh sẽ yêu thật sâu sắc, dù đôi khi lòng lững lờ với bao dấu chấm lửng khi so sánh yêu thương, nhưng hãy tin vậy đi em, tin rằng tình yêu anh đủ lớn để yêu em đến cuối cuộc đời.
Quá khứ là của ngày hôm qua mà dẫu nó đắng cay hay ngọt ngào thì cũng chỉ là dĩ vảng mà thôi, nên mình đừng cứ châm châm nhìn về nó làm gì phải không em! Đừng bảo rằng em không  xứng đáng với tình yêu của anh, đừng tự ti rằng em không thể cho anh đủ một con tim vẹn nguyên, và cũng đừng sợ sệt anh sẽ khinh khi một thời em đã buông lơi, hãy để tất cả ngủ yên đi em à.
Ta hãy yêu nhau như thế này, hãy là một đôi tình nhân lặng lẽ nhưng luôn làm lòng sóng sánh yêu thương và hạnh phúc, còn hơn kèn trống, phô trương để rồi lặng đau khi mọi thứ vụn vỡ. Có thể tình yêu của đôi mình hơi khác bao người, nhưng anh hạnh phúc, em mỉm cười và con tim cả hai luôn đong đầy yêu thương, một tình yêu như thế thì còn đòi hỏi gì hơn nữa. Ngọt ngào lắm lời yêu tiếng nhớ anh dành cho em, thân thương lắm khoảnh khắc nũng nịu, hờn giận vu vơ mà đôi lúc em làm anh phải vỡ òa. Dẫu ta chẳng thể cùng nắm tay bước đi như bao người, nhưng trong anh luôn có em, và  trong em, anh vẫn kề bên thì mình ngại gì đường xa, hay gập gềnh, sỏi đá.
Đau tự dưng sẽ buông, anh đã từng như thế, nhưng đó là một tình yêu lặng lẽ, tự anh vẻ vời và mộng mơ, còn với em, nếu bảo rằng sẽ buông khi đau thật khó lắm! Vì anh dẫu là người dễ mẫn cảm yêu thương, nhưng lòng thủy chung cho một tình yêu thật sự chẳng bao giờ là thiếu em à. Làm sao anh có thể buông khi em lầm lũi một mình ở nơi nào đó? Làm sao anh có thể vô tình khi em đớn đau, hụt hẫng? Làm sao anh có thể yên lòng khi nhìn em quay lại tháng ngày một mình lặng lẽ rồi xù xì với đời? Làm sao, làm sao anh có thể xem em là một người dưng đúng nghĩa? Yêu một người đôi khi thật đơn giản, nhưng quên đi lại khó khăn vô vàng là thế đó em, và với anh, em là thế đấy.
Anh biết đã không ít lần em hồ nghi tình yêu nơi mình, và em sợ mắt sẽ lại cay, con tim sẽ lại nhói nếu một ngày tình chúng ta vỡ, nhưng đừng vì thế mà buông tay nhau em à. Hãy sống trọn với những gì mặn nồng nhất mình đang dành cho nhau dù chỉ là trong phút giây thôi, bởi đó là yêu thương rất đổi chân thành của trái tim.
Anh sẽ không gạn hỏi, chi li tình yêu em đã từng, sẽ không bắt em phải cho anh tất cả, và cũng không bắt em sống theo ý của riêng mình. Khi yêu, ai chẳng muốn mình là người duy nhất, nhưng đâu phải cứ nắm thật chặt thì sẽ giữ được, vì thế anh sẽ yêu em như thế này em nhé, lặng thôi nhưng đủ để em biết rằng trong anh, em là tất cả, em à…