Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Lạc bước mênh mông

Dù có phải đi khắp nơi trong cuộc đời này anh vẫn sẽ đi tìm em chứ?
Hà Nội mấy ngày nay có bão, mưa nhiều quá, mưa rả rích suốt ngày đêm không nghỉ. Mưa nhảy nhót trên tầng không của gió, thấy đăm chiêu tư lự những nỗi niềm thầm kín mà chẳng thể nào nói thành câu. Mưa nặng hạt dần, cái trầm lặng của đêm về đâu trên phố, có lẽ đã ngủ quên mà không ghé qua em? Mưa nhạt nhòa như mắt ai đang khóc, có phải người đã xa nên nỗi mong manh lại được dịp ùa về, nức nở. Hãy còn đó những gì đã qua còn chưa quên hết, làm sao quên một cái nắm tay khi chiều nay ta hò hẹn, một mắt nhìn đắm đuối hồn ai, một môi hôn với ngọt ngào say đắm,… là ai đã lãng quên đi tất cả trên chuyến tàu ra đi mà chẳng ngoái lại nhìn? Em ngày ấy bây giờ vẫn còn hay đã khác? Có còn là em của trước kia không? Chẳng ai hiểu nổi đâu, chẳng ai biết được đâu! Hạnh phúc mong manh quá, như đã vỡ thời gian chẳng thể nào ghép lại, không thể quay lại một ngày cũ còn nhau.
Phố vắng anh, đêm về trở mình rũ rượi, mặc cơn mưa tê tái đến nao lòng. Mùi gió nao nao, xen lẫn chút ấm nồng của đất. Người ta vốn dĩ luôn buồn trước những đổi thay của thực tại, của cuộc sống, đổi thay của chính mình và vẫn khẽ thở dài khi bắt gặp cơn mưa về ngang qua ô cửa. Mưa sóng sánh những nỗi buồn miên man, xa vắng mà suốt đời người vẫn luôn đi tìm câu trả lời cho thỏa nỗi tò mò, đam mê. Mưa bong bong, nỗi cô đơn biết bộc bạch thế nào khi cứ phải đi tìm nhau nhứ thế? Đeo đuổi quá khứ đã không còn là khổ đau hay khờ dại? Là được đáp đền hay để mãi mãi cô đơn? Người ta yêu nhau vì lẽ gì? Cần nhau vì lẽ gì? Em vẫn không thể hiểu, không thể hiểu.
Em cố gắng dõi nhìn từng hạt mưa rơi xuống, bong bong bé tẹo trắng xóa rồi vỡ nhanh như chưa từng tồn tại. Bất giác, có gì đó trong em buồn và khó hiểu lắm. Chẳng biết vì lẽ gì, em sợ nỗi cô đơn bủa vây quanh mình, sợ phải nhìn thấy ai đó đi ngang qua đời mình như gió thoảng. Vẫn biết họ không thuộc về mình, một hành khách vô danh đến và đi như mưa bong bong vỡ tan khi chạm đất. Đời người được có bao lâu đâu nhỉ? Sống và yêu, ghét rồi hận, rồi cũng cay đắng nhận ra tất cả chỉ là vô nghĩa. Yêu như thế, hết mình như thế vì cái gọi là tình yêu mà người đời khen chê mỗi người mỗi khác để đổi lại được gì? Có ai yêu hộ ai đâu, hạnh phúc hộ ai đâu và đau giùm nỗi đau của người khác được? Nếu có chắc chắn em sẽ nhờ người đó dù bất cứ giá nào phải trả, vì em sợ phải khổ đau một lần nữa. Nếu yêu mà phải đau khổ thì em nguyện cả đời này không yêu như nhân thế si tình, mộng mị. Em sợ dù có cố gắng thế nào đi nữa, anh cũng sẽ rời xa em, rời xa những tháng ngày mình đã có. Anh sẽ rời xa em, rời xa em thôi, người yêu dấu ơi! Con đường mà chúng ta đang đi có thể đã khác nhau ngay từ vạch xuất phát ban đầu, làm sao có thể chung bước được đây? Em ngại ngần với những gì phía trước, tình yêu là thứ gì đó trừu tượng đã không còn trong em từ lâu. Thật khó để trao đi yêu thương một lần nữa khi trái tim em đã chẳng thể học cách chấp nhận và quên đi tất cả.
Nếu trên đời này người ta có thể học cách quên đi và chấp nhận một cách nhanh chóng thì tốt biết mấy. Em sẽ thôi không phải lần lữa trước những yêu thương đang gõ cửa, cũng không phải một mình cô đơn mỗi mùa bão đi qua. Cuộc sống sẽ vui và nhiệm màu hơn thế. Em đã tìm kiếm rất lâu khung trời của gió với những đam mê và ước vọng tràn đầy thuộc về mình. Ngoài trời vẫn đang mưa, phố vắng đã ngủ im bên ánh điện dịu dàng. Bằng lăng còn đó thơ ngây một khúc phố giao mùa dù đã dở dang, ngắt đoạn. Phố mênh mông, đường em đi liệu có lạc lối về? Ai mải miết hát tình ca đêm nay để xốn xang lòng người đến lạ? Bước phố lạc về giữa những hồn nhiên cho ngày mai đầy nắng. Em vẫn sẽ là cô gái của ban mai, của bình minh nơi chân trời rộng mở. Thương yêu rồi cũng sẽ đáp lại thương yêu, những người yêu nhau rồi cũng sẽ tìm thấy nhau trong cuộc đời này. Em tin thế! Và em cũng sẽ đi tìm anh, chàng trai tháng 12 của bầu trời đầy gió, chàng Nhân Mã khờ khạo của em.