Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Buồn vì người yêu không biết ghen

Người ta nói, có yêu mới ghen. Thế nên, cái sự… không ghen tuông của người yêu khiến tôi nhiều khi hoài nghi tình cảm của anh.
Nhưng có những lúc, anh thể hiện tình cảm với tôi mãnh liệt, luôn nói yêu thương tôi. Và sau đó lạ mặc kệ, hờ hững, tôi đi với ai thì đi, mấy giờ về cũng được.
Chuyện là, mỗi lần tôi nói bận đi với bạn, không đi được với anh thì anh luôn nói: “Ừ, thế em đi với bạn đi, anh đi mình cũng được”, hoặc là “Em cứ đi với bạn không sao đâu, bạn bè là quan trọng”. Và anh chẳng hề tỏ ra ghen tuông hay dỗi hờn, khó chịu gì. Nếu là tôi, khi tôi có nhã ý rủ người yêu đi chơi mà anh từ chối tôi vì bận đi với bạn bè, tôi sẽ dỗi ngay lập tức. Hoặc chí ít, anh phải cho tôi đi cùng. Đằng này anh chẳng đòi đi cùng tôi, tôi đi đường tôi, anh đi đường anh.
Tối đến, khi đi chơi, anh cũng chẳng hỏi tôi về chưa. Khi nào tôi về thì chủ động nhắn tin cho anh. Và anh chỉ nói một câu, ‘giờ em mới về à?’, vậy thôi. Có khi anh hỏi tôi về chưa thì tôi nói, lúc nữa mới về. Dù khi ấy đã muộn anh cũng mặc, không dỗi hay bắt tôi phải về sớm, hay dặn dò gì. Anh chỉ nói tôi cứ chơi thoải mái với bạn bè đi. Những chuyện như thế nhiều lần xảy ra làm tôi buồn, vì tôi luôn nghĩ, mình đi chơi khuya vậy sao anh không ghen, không lo lắng.
Một điều là anh chưa bao giờ hỏi tôi đi với ai, làm gì, và đi đâu. Những lúc ấy tôi nghĩ, giá như tôi có yêu vài người nữa anh cũng không biết.
Buồn vì người yêu không biết ghen - 1
Khi tôi hỏi vì sao anh không ghen tuông gì thì anh nói, vì anh ấy tin tưởng tôi, muốn tôi được tự do thoải mái, không muốn kìm kẹp gì tôi cả. (ảnh minh họa)
Chuyện nữa là, tôi luôn luôn lấy điện thoại của anh để kiểm tra tin nhắn. Pass của điện thoại anh tôi cũng biết, nhưng anh thì chưa bao giờ cầm điện thoại của tôi lên xem tin nhắn hay cuộc gọi. Ai đó nhắn tin cho tôi và tôi nhắn lại khi đang ngồi cùng anh, anh cũng không tỏ thái độ, cũng không giật lấy máy xem đó là ai. Điều đó khiến tôi nghĩ, anh chẳng ghen tuông gì nên tôi càng buồn.
Nhiều khi vì bực mình, tôi rất hay trêu đùa, thậm chí có vẻ thân thiết với bạn bè của anh, tất nhiên là bạn nam xem anh có phản ứng gì không. Nhưng thật là, anh còn lấy đó làm vui, chẳng hề nghĩ ngợi gì. Tôi không hiểu là anh vô tâm hay quá vô tư, hay là anh tin tưởng tôi nữa.
Khi tôi hỏi vì sao anh không ghen tuông gì thì anh nói, vì anh ấy tin tưởng tôi, muốn tôi được tự do thoải mái, không muốn kìm kẹp gì tôi cả. Tôi cũng có chút an ủi nhưng liệu có thật sự thế hay không. Biết rằng ghen tuông quá cũng không tốt nhưng không ghen, mặc người yêu cười đùa với ai cũng được thì thật tình khiến tôi lo lắng vô cùng. Các bạn hãy lý giải giúp tôi chuyện này, tôi phải làm sao?