Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Lạc !

Hôm nay là một ngày rất lạ. Một ngày chỉ toàn thấy bức rức, khó chịu, bao nhiêu cảm xúc cứ dồn nén, giày xéo đến quặn lòng. Hiện thực của xã hội nghiệt ngã quá. Bao cảnh người lâm vào bức bách. Bản thân mình cũng thật nhỏ bé trong xã hội này. Thật sự không muốn vất vả hơn nữa, dù sự vất vả ấy có mang lại cuộc sống sung túc sau này đi chăng nữa.
Chỉ muốn "đời cho ta thế", cứ thế mà sống, mà tồn tại. Nhưng rồi cái hiện thực nó dập tắt ngay cái ý nghĩ là bằng lòng hưởng thụ, vì thực tế, nếu không vươn lên, chỉ có thể là tụt lại phía sau, là rớt lại, là bị chà đạp, không bao giờ có cảnh yên ổn ở một vị trí nhất định. Từ lúc nào, mình biết đấu tranh, biết dành cho mình con đường tốt đẹp, biết dẹp mọi khó khăn để đi tiếp, thật sự mỏi mệt lắm, rất mỏi mệt... Có ai biết cho không?
Mình chỉ thích mình đơn thuần của ngày trước. Khóc là khóc tức tưởi, cười là cười như trẻ ngây ngô. Bây giờ đến giọt nước mắt cũng không thể rơi, thấy nó phi lý quá, nó yếu đuối quá với hoàn cảnh này. Song, bản thân mình thèm là con người yếu đuối trước kia, thèm được sẻ chia, tâm sự, thèm trang trải nỗi lòng, thèm vùi mình khóc òa khi gặp chuyện chẳng hay.
Mình ý thức cái sự sống tốt cho hiện tại không phải chỉ sống cho riêng mình, vì thế, hiện thực bắt mình phải vươn lên, dù thân xác mệt đến tưởng ngừng thở. Và, tệ hơn... Tâm hồn mình như một khối đá, nặng trình trịch, không mang nổi yêu thương, không mang nổi giận hờn... Không mang nổi một cảm xúc nào để mà phân tích, để mà còn biết xem mình buồn hay vui!?
Ôi. Mình đã lạc mất bản thân từ lúc nào?
-Vũ Viễn Thanh-
Tôi lạc mất tôi khi bôn ba quá với cuộc sống này. Tôi lạc mất tôi khi tôi cố khẳng định mình thành công và tự đứng vững với đôi chân của mình. Tôi lạc mất tôi kể từ ngày tôi không còn biết rơi nước mắt. Tôi - trong sâu thẳm vẫn muốn là một đàn bà yếu đuối. Vậy thôi...!