Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Tình yêu của nhỏ

Hằng ngày nhỏ vẫn nhắn tin cho anh. Nhỏ biết những tin nhắn nhỏ gửi đi sẽ chỉ như hòn đá nhỏ ném xuống lòng biển sâu, có lắm cũng chỉ lợn cợn một chút trên mặt nước thôi và đương nhiên vẫn bặt vô âm tín. Nhưng nhỏ mặc kệ, nhỏ đã hứa với lòng, nhỏ sẽ sống với tình yêu nhỏ đã chọn, nhỏ sống với tình yêu chân thành từ trái tim nhỏ.
Nhỏ từng nghĩ nhỏ đã sai khi chọn anh. Nhỏ đã từng khóc ròng rã vì quyết định của nhỏ vì anh và vì những gì ông trời đã ban cho nhỏ. Cái tuổi của nhỏ là tuổi truân chuyên mà, thầy bói nói thế, ai cũng nói thế và chính cuộc đời nhỏ cũng nói lên điều đó. Nhỏ không tin, nhỏ cũng không muốn tin vì nhỏ là một đứa cứng đầu, ngang ngạnh và cố chấp. Nhỏ luôn cho rằng số phận là do con người ta tạo ra, cuộc sống của mỗi người đều do chính con người ta làm nên. Đến hôm nay nhỏ sẽ chấp nhận rằng đó là cái số phận của nhỏ, nhỏ sẽ chấp nhận và sống với những gì nhỏ đã được an bày.
Cái nhỏ có bây giờ là một tình yêu không có câu trả lời, là một tình yêu câm lặng. Nhỏ mặc kệ đời, mặc kệ người nhỏ sẽ tiếp tục sống với nó. Nhỏ sẽ tôn thờ nó. Và nhỏ sẽ để trái tim nhỏ được sống thực với chính nó. Nhỏ không ép trái tim nhỏ phải sống theo lý trí của nhỏ nữa. Nhỏ không bắt nó cứ chôn giấu tình cảm của mình nữa, không bắt nó phải hồ hởi đón nhận cái mới mặc cho trái tim vẫn đang còn tím tái những đau thương nữa.
Nhỏ đa tình. Nhỏ chung thủy. Nhỏ đã từng sống với một mối tình mười năm, mười năm với một mối tình chưa ngõ. Suốt mười năm nhỏ đã đi tìm tình yêu cho mình, nhỏ lật ngược số phận. Nhỏ đi tìm cái người ta gọi là hạnh phúc. Để rồi mười năm sau nhìn lại kết quả chống đối lại số phận của nhỏ là những trượt dài của thất bại. Ừ, nhỏ thất bại, thất bại toàn phần.
Giờ nhỏ đã gặp được người nhỏ yêu thật sự, người thứ hai chiếm trọn trái tim nhỏ thì anh lại lẳng lặng ra đi. Anh ra đi nhẹ nhàng như cách anh đã đến với nhỏ. Anh đã vô tâm bỏ lại nhỏ trong cay đắng tuyệt vọng, trong ngổn ngang của những đau thương. Nhưng tất cả những gì anh đối xử với nhỏ cũng không khiến cho trái tim nhỏ thôi hướng về anh. Đôi lúc nhỏ cũng đưa ra hàng tá lý do để cố giận anh thật nhiều, ghét anh thật nhiều nhưng tất cả sự cố gắng của nhỏ không làm thay đổi tình cảm nhỏ dành cho anh.
Và nhỏ chấp nhận, có lẽ cuộc đời nhỏ chỉ có những mối tình thầm lặng, một mình chôn giấu. Nhỏ sẽ chấp nhận sống với tình cảm ấy, sẽ âm thầm yêu anh và sẽ không mắc phải sai lầm của mười năm trước nữa, sẽ không đi tìm những bờ vai hờ hững để khỏa lấp khoảng trống như nhỏ đã từng.
Nhỏ sẽ để tất cả được tự nhiên. Cái gì đến sẽ đến, cái gì đi rồi cũng sẽ đi. Nhỏ sẽ đón nhận tất cả một cách điềm nhiên nhất và sẽ đưa tiễn một cách bình thản.
P/S: Viết cho em gái của chị.