Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Ở lưng chừng tuổi trẻ



Là học sinh , ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta đang được trang bị cho mình 1 hành trang vững chắc là tri thức, hoạt động ngoại khóa, teamwork, …..Vậy có ai đã dạy bạn cách vẽ nên một ước mơ, ấp ủ cho mình một hoài bão – hay bạn chỉ phải học kiến thức khô khan trong sách vở, học mù quáng và chưa một lần được áp dụng thực tiễn…. Tôi nghĩ điều không thể không mang theo khi bạn mở cửa cánh cửa bước vào đời là ước mơ. Ai ai cũng có vô vàn ước mơ, hoài bão, khát khao và hi vọng…..

Chúng ta hãy cứ mơ đi, ước đi, đừng e ngại, sợ sệt, vì không ai đánh thuế ước mơ cả ?!!! Vòng xoay cuộc đời là bất tận và biến hóa, sẽ có thật nhiều những ngã rẻ, những lối đi khác nhau hiện ra. Những người trẻ như tôi- như bạn- như chúng ta, sẽ dễ lạc lối, mất phương hướng và cám dỗ……. Nhưng đã có trong đầu một ước mơ, một hoài bão, bạn sẽ biết mình cần phải làm gì, làm như thế nào.

Vì chúng ta còn trẻ, còn sức khỏe, còn nhiệt huyết, chẳng ngại khó ngại khổ , để hiện thực hóa những ước mơ của mình……... Bạn dám ước mơ, bạn sẽ dám thực hiện. Ước mơ là chiếc chìa khóa giúp mỗi người chúng ta thành công.

Có người lại nói “ ước mơ thỳ ở cao tít trên mây , mình thì thấp bé, sao với tới được đây ???” ………Xin thưa đó là vì bạn mơ mộng viễn vông quá đấy, chúng ta không ai mơ mai này làm siêu nhân, làm người dơi, hay tôn ngộ không đúng không ? Cứ ước mơ làm phi hành gia, phi công , bạn cũng được bay lượn trên cao như người dơi rồi, hãy mơ làm cảnh sát hay bộ đội, bạn cũng được diệt trừ kẻ ác, người xấu như siêu nhân rồi…... Ước mơ là vô vàn, đa dạng , là theo sở thích của chính mình.

Hãy làm điều bạn thích làm và kiếm người trả tiền cho nó. Nhưng nhớ rằng ước mơ mà không kèm theo hành động, thì dù hy vọng có cánh, cũng không bao giờ bay đến mục đích



Viết cho tôi –con bé 17 tuổi 13 ngày tính theo thời điểm viết bài :

Đã từng :

đi dạy kèm , bị phụ huynh khiếu nại.
đi làm phục vụ, bể ly đổ nước
1 tháng đổi 4 quán.đi phát tờ rơi, xỉu giữa đường

viết bài thì nộp trễ hạn.

làm đồ handmade, kỳ quặc chẳng giống ai.



Thật là hết biết cho con bé điên khùng như tôi
Nhưng cái lớn nhất tôi nhận được là “life experience”,

thất bại chỉ là dừng lại để nghỉ rồi đi tiếp.

Chúng ta là những người trẻ cơ mà, tuổi trẻ thì trôi qua rất nhanh và không bao giờ quay trở lại, hãy sống với đam mê, sống với tình yêu và làm những điều mình thích để sau này bạn sẽ không phải hối hận.



Kế hoạch trong vài năm tới của tôi là đậu Đại học Y Dược, phượt ở Sa Pa, kiếm một việc partime ổn định, và gặp thần tượng nhóm nhạc DBSK.

Còn bạn ?