Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Đằng sau chúng ta là khoảng lặng

Đã để lại người nơi miền kí ức, ta đã nói như vậy và đã làm thế rồi người à, nên đừng mỉa mai, hay nghe lòng gợn sóng, bởi chúng ta dù thế nào cũng chỉ có thể là bạn, mãi mãi chỉ có thể vậy thôi…
Ta bảo ta nhớ người, ừ thì nhớ đấy, nhưng nỗi nhớ đó bây giờ không còn như nỗi nhớ của ngày nào, vì rất nhiều thứ, nhiều lẽ đã làm con tim ta hanh hao lắm rồi. Nhớ một người không bao giờ nhớ mình, đau lắm chứ; nghĩ về một người chẳng bao giờ đói hoài đến mình, buồn lắm chứ; một người gọi, còn một người cứ cố im thinh, hờn mát thật,… Nhưng nếu ta không biết chấp nhận những điều nhói lòng, cay mắt này, có lẽ ta sẽ mãi là kẻ khù khờ, mị tình, vì thế người đừng lo, hay e ngại ta sẽ lại vì người mà chếnh choáng, ta sẽ không thế đâu người à!
Hãy lơ đểnh, hãy bỏ mặc ta như người đã từng nếu người sợ ta lại để con tim mình lạc lối, hoang vu ở một nơi xa xôi, vì dường như ta đã quen rồi với tất cả điều đó. Ta yêu người của hôm qua, ta thương người của quá khứ, ta nhớ người trong hoài niệm, còn người của hiện tại thực sự đã đổi thay rất nhiều, nên người hãy an lòng vì ở thì hiện tại người chẳng thể dành trọn con tim ta đâu. Ta vẫn sẽ là người bạn tốt bên người dù thế nào, vẫn không bỏ mặc nếu người nhỡ ngã, và cũng chẳng bao giờ ghét dù người có ghẻ lạnh, hay khinh khi, vì thế hãy an tâm rằng dù cho bao người có bỏ người lại phía sau, nhưng người vẫn sẽ còn một người bạn chân thành kề bên, đó là ta.
Đừng cố gắng làm những điều mình phải gượng gạo, suy tư để đổi lại niềm vui cho người khác, đừng thế người à! Bởi ta đâu là tên ngốc chẳng nhận biết được giả dối hay thật lòng, ta nào phải trẻ con để chỉ thích nghe những lời ngọt ngào cửa miệng, ta cũng chẳng phải kẻ chỉ biết nhìn một hướng để cứ hướng về bình mình mà quay lưng với hoàng hôn, nên hãy cứ thật thà với những nghĩ suy, mong muốn thật sự người có, vì người từng bảo rằng sống với những gì mình thích sẽ là sống đúng nghĩa còn gì.
Đã biết, đã hiểu rõ tình cảm của nhau, nên người hãy cứ bình thường như người luôn bảo trước ta. Trong ta, người là để yêu, với người, ta để là bạn, sự thật là thế, nên ý nghĩa mỗi người mỗi khác, mình đâu thể hòa chung làm một là thế. Có lẽ, người sợ lời nói bông đùa của mình sẽ làm ta bâng quơ, sợ sự quan tâm đơn thuần của một người bạn thân làm ta mộng mị, sợ lời hỏi han, quan tâm sẽ làm ta xa vời nghĩ ngợi,… Nhưng ta đã chẳng thế nữa, bởi có những vết hằn mãi mãi đã thành sẹo rồi người à!
Hãy thế, mình hãy cứ là hai thế giới mà đôi lúc ngỡ rằng rất hiểu nhau nhưng thật sự ta chẳng đủ để hiểu được nỗi lòng của nhau bao giờ.
Hãy vậy, người là một vết cắt trong ta, ta là một nỗi lo trong người và đằng sau chúng ta là khoảng lặng…