Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Bao giờ đến lượt em làm cô dâu?

Chiều nay, về ngang nhà của đứa bạn học hồi thời cấp hai. Hơi bất ngờ vì cô bé ngây thơ ngày nào đang cười rạng rỡ trong bộ váy trắng tinh đứng gần kề với một anh chàng cũng bảnh bao chẳng kém. Hóa ra nhỏ bạn em đám cưới rồi đấy à?
Ừ thì mừng và chúc phúc cho nó đấy nhưng chắc nó cũng chẳng còn nhớ em là ai đâu bằng chứng là chả có tấm thiệp nào đến tay em trong vòng một tuần đổ lại. 
Ảnh nguồn internet
Tự nhiên thấy mình hụt hẫng và mất phương hướng quá đi, có lẽ mơ ước được làm cô dâu của em cũng đã bị bỏ quên từ lâu lắm rồi thì phải. Chính xác là cách đây năm năm, cái thời em còn quá trẻ con, lúc nào cũng ao ước được trở thành một nàng công chúa, được nâng niu trong vòng tay của một chàng hoàng tử hết mực yêu thương mình.
Rồi khi tất cả đổ vỡ thì em đã không còn đủ can đảm để ước mơ hay khao khát điều gì nữa. 
Ừ, thì nhiều lúc cũng muốn được cười hồn nhiên, suy nghĩ đơn giản như những đứa bạn cùng trang lứa nhưng lại chẳng dám. Có khi cũng muốn tự khinh khi mình vì sự nhu nhược và yếu đuối hèn mọn ấy lắm.
Có ai đánh thuế hay tính tiền những mong muốn của riêng em đâu mà bản thân em lại hèn yếu đến vậy cơ chứ? Sao cứ phải cân đong đo đếm rủi ro trước khi thực hiện điều gì đó? Sao không sống hết mình đi mà phải e dè, nhút nhát đến vậy hả em?
Thì vẫn cứ hỏi, vẫn cứ tự thất vọng và chửi rủa chính mình nhưng rồi đâu lại vào đấy cả thôi. 
Những đứa bạn thân cứ lần lượt khoác lên mình chiếc áo cô dâu để về nhà chồng, có đứa cưới người nó yêu thương, có đứa chỉ cưới để làm đẹp lòng cha mẹ nhưng như vậy vẫn còn tốt hơn em nhiều ấy chứ. Em mà muốn mặc áo cô dâu có khi phải tự mua và tự mặc một mình.
Ảnh nguồn internet
Vì sao à? Đơn giản thôi, cứ cho là có người cưới em đi nhưng liệu em có chấp nhận sống chung với kẻ mà em chẳng yêu thương chút nào? Chắc là chẳng thể, em biết mình không thể tự kiềm hãm mình với một cuộc hôn nhân tẻ nhạt thế đâu.
Thôi thì những khi tự hỏi mình "bao giờ đến lượt em làm cô dâu?" thì cũng sẽ tự trả lời rằng "khi nào con tim này của em nó muốn như thế". 
 P/S: Hì chắc là mình cũng nôn làm cô dâu lắm rồi đây.