Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Bình yên đang về

Dẫu có nhiều trách móc, có nhiều giận hờn, nhiều những nỗi đau thương. Dẫu đêm về, vẫn một mình lệ rơi ướt mi mắt. Dẫu có nhiều những dằn vặt, những hối tiếc, những chữ “nếu” muộn màng. Thì giờ, tất cả đã qua đi.
Và trong lòng ta một sự bình yên đang về…
Hạnh phúc và tình yêu, những định nghĩa không có lời giải đáp. Mỗi con người, mỗi hoàn cảnh lại có cho mình một định nghĩa riêng. Nói về tình yêu, có lẽ sẽ không bao giờ thừa bởi khúc ngân ca tình yêu luôn là điệp khúc tràn trề, cuồn cuộn trong lòng mọi người bất chấp già, trẻ, lớn, bé, trai hay gái…
Tình yêu vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, chông gai, thêm yêu thương và tin tưởng lẫn nhau đó mới là tình yêu thật sự.
Biết trân trọng, cố gắng yêu và tin tưởng lẫn nhau nhiều hơn. Tình yêu là sự cảm thông, chia sẻ với tất cả mọi niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống. Người yêu sẽ là điểm tựa, là bờ vai vững chắc để ta vượt qua mọi niềm đau, vượt qua phút mủi lòng. Yêu thương cũng gắn liền với sự động viên, an ủi, ủng hộ con đường của đối phương.
Đừng trách móc, chì chiết hay oán hờn những lỗi lầm, những sai trái của người yêu. Đừng làm cho nhau cảm thấy chán chường, mệt mỏi. Đừng làm cho tình yêu héo dần, rồi úa tàn mà chết trong sự cằn cỗi. Yêu thương cần tưới lên dòng nước ngọt ngào, cho cây tình yêu được ngày càng thêm xanh cành, trĩu ngọt trái.
Yêu một người không chỉ nhìn thấy ở người đó những điểm tốt mà còn là chấp nhận được cả những điều xấu xa, tầm thường nhất ở người mình yêu.
Cuối cùng, tình yêu cần sự chân thành, tin tưởng, tôn trọng, cảm thông, chia sẻ và khoan dung. Đôi khi, cần cả sự hy sinh.
Yêu hết lòng một người thì bạn sẽ có hai kết quả: Một là có một người bạn đời. Hai là có được một bài học để đời.
Yêu thương, trân trọng và biết ơn những gì đối phương đã làm cho ta dù là điều nhỏ nhặt nhất. Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình. Đừng mãi chăm chăm tính toán về những gì ta đã cho đi với những điều ta được nhận lại.
Chắc chắn một điều, thứ bạn nhận được sẽ bằng hoặc lớn hơn thứ bạn đã cho đi. Đừng để nỗi lo lắng, sợ hãi, sự tính toán thiệt hơn chiếm lĩnh tâm hồn. Sống hết mình, yêu hết mình và đừng để bản thân hối tiếc vì những gì đã làm hoặc chưa làm trong quá khứ.