Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Cảm xúc vu vơ

Giữa những ngày giao mùa, trời đang nắng bỗng trở lạnh, không khí lại chùng xuống, lại phải lôi những chiếc áo khoác ra. Mỗi sáng ra đường đến nơi làm việc, dòng người hối hả, tất bật cứ loang loáng lướt ngang qua, ấy thế mà mình vẫn cứ nhởn nhơ bên ngoài vòng xoáy đó.
Cứ nghĩ mọi thứ khó khăn nó là ở đâu đó chả tác động đến mình nhưng giờ mới thấy nó đang tác động từng ngày từng giờ. Mọi thứ đã không được suôn sẻ như khi mới ra trường, không còn hăm hở lao vào mọi công việc được giao, không còn phản ứng một cách thái quá trước mọi thứ xảy ra. Rồi lại tự hỏi: Ơ hay hóa ra mình đang sống không có mục đích à? Không tương lai à? Không có một cái lý tưởng nào nữa à? Ơ thế này thì còn gì là cuộc sống nữa chứ nhỉ?
Mình, một đứa luôn tự muốn làm được mọi việc, muốn đứng trên đôi chân của mình, muốn đạt được cái mục đích mà mình đã từng đặt ra trước đó, thế mà giờ đây, sao cứ hàng ngày hàng giờ quẩn quanh với suy nghĩ sẽ làm gì, sẽ như thế nào nếu mình cứ trong một vòng luẩn quẩn thế này?
Các bạn mình, đều đã lấy chồng, sinh con và còn một vài đứa là độc thân. Gặp nhau thưa dần vì đứa nào cũng bận, bận công việc, bận người yêu, bận học hành... và bận nhiều việc không tên khác. Gặp nhau ít lắm, hỏi nhau được vài câu trên Yahoo, Facebook về sức khỏe, công việc, yêu đương rồi lại tao đang bận, khi khác nhé.
Nhìn vào gương, nhận thấy rõ những nét thay đổi trên khuôn mặt, cái thời 20 hồn nhiên đã không còn, thay vào đó là khuôn mặt của kẻ toan tính cho cuộc sống, cơm áo gạo tiền hàng ngày, đã mất dần đi những thú vui của tuổi trẻ, cái thú ngắm nhìn dòng người qua lại về đêm, được chìm đắm trong không gian của một quán cafe yên tĩnh nào đó.
Tự phải lên dây cót cho bản thân, vì sẽ chẳng ai đi hộ trên đôi chân của mình, con người ta phải cố gắng thì mới thấy trân trọng những thành quả mà mình đạt được.