Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Sợ sệt vì ngốc

Hình internet
Ai cũng bảo vẻ bên ngoài không thật sự là quan trọng, cốt là bên trong một con người như thế nào, đó mới là cái đẹp thật sự, vẻ đẹp của tâm hồn. Nhưng có mấy ai làm được, điều đầu tiên được chú ý đến là vẻ bên ngoài, đẹp tức là tôn trọng người nhìn. Đơn giản, cũng giống như khi thưởng thức một món ăn, trang trí bắt mắt, màu sắc hài hòa thì sẽ kích thích vị giác. Vẻ bề ngoài sẽ che lấp được nhiều thứ bên trong, vô tình tạo nên những vỏ ốc, lấy đi sự tự tin của nhiều người.
Và tôi, tôi có một vẻ ngoài không mấy hoàn hảo, tôi mang theo dị vật xấu xí bên mình từ bé tới giờ. Trên cánh tay, không hiểu sao màu da của tôi bị đổi màu, không giống như bình thường, là một màu đen kì dị. Tôi thấy nó xấu xí vô cùng, nó khiến tôi chưa bao giờ thật sự tư tin với chính mình cả, có lẽ là chưa bao giờ. Tôi có dám thử ra ngoài với cái áo cộc tay chưa? Chưa, à mà không đã thử, và tôi đã phải khóc, ai cũng chỉ trỏ, họ thắc mắc. Họ chưa thấy ai có bớt bao giờ ư? Lạ lắm hay sao, sao nhìn tôi như một quái vật thế. Từ đó tôi có dám nữa đâu, tôi luôn bên mình chiếc áo tay dài, dù hôm đó trời nắng đổ lửa đi nữa. Bạn của tôi bảo tôi cứ mãi rúc trong cái vỏ ốc ấy mà được sao? Tôi thừa biết, biết nhưng tôi có thể làm được ư? Đôi khi tôi nghĩ sao mà bất công thế?
Lúc còn bé thơ thì mấy khi ai sẽ để ý lắm đến điều đó, tôi cứ hồn nhiên mặc sức lớn lên cùng tháng năm. Tháng năm đi qua, để ta chợt nhận ra, rồi tôi tự chôn mình trong một góc, chưa thử một lần bước ra khỏi đó. Dường như tôi cứ thế, cứ sợ sệt, cứ nghĩ một đứa như tôi… Tôi kép mình lại, bạn bè chẳng mấy nhiều. Tôi chưa dám thương ai, họ thấy cái bớt ấy, họ sẽ phản ứng ra sao. Liệu người ta có hét lớn lên khi thấy cái bớt của tôi như bé con hàng xóm hay không? Hay sẽ cười, cái điệu cười châm chọc như ông anh họ của tôi.
Tôi nhớ, khi tôi mười lăm, tuổi trăng rằm. Tôi nhận ra mình đã không còn là một thời chạy nhảy, rượt đuổi nhau vô tư nữa. Tôi đã biết xốn xang với những tơ tình đầu tiên. Những nhớ nhung, những xúc cảm tinh khôi ấy chỉ dám giữ cho riêng mình. Tôi biết mình không thể dám nói thương người ta, tôi biết mình… Tôi thầm thương cậu bạn cùng lớp, chỉ biết lén lút nhìn cậu từ sau thôi. Cậu vui thì tôi vui, thế với tôi là đủ. Tôi sợ cậu biết điều khó nói ấy, sẽ ngại ngùng lắm. Trái tim tôi ngốc lắm, khờ lắm.
Đã gần năm năm, nhanh nhỉ, giờ tôi đã hai mươi, tôi vẫn thế. Nhiều người bảo tôi ngốc nghếch, mắng tôi, sao cứ phải tự tạo cho mình một vỏ bọc ấy chứ. Tôi ôm cho mình một nỗi tương tư khờ dại suốt. Nhủ mình phải dũng cảm lên, nói đi, nếu người ta có từ chối thì ít nhất tôi đã thử một lần. Một sáng chủ nhật, lấy hết dũng khí, nói hết lòng mình bằng một tin nhắn. Tôi không dám gọi điện, tôi vẫn sợ. Và người ta bảo tôi sao ngốc thế, khờ lắm, người bảo cũng quý tôi, nhưng chỉ muốn là bạn tốt, bởi người ta đã thương người khác rồi. Quan trọng là người bảo tôi hãy tự tin lên, cuộc sống  sẽ nhiều màu hơn. Tôi vui...
Tôi đã chôn chặt mình quá lâu, mình khờ thật. Sao tôi phải để ý đến người ta sẽ nghĩ gì về vẻ ngoài với tôi chứ. Mặc họ chỉ trỏ chứ, tôi vẫn sống tốt mà, tôi vẫn ổn.