Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Trò chơi tuổi thơ



Giờ tự nhiên muốn quay lại thời 'trẻ trâu'... chơi mấy trò tạt lon, bắn bi, năm mười...

Cảm giác bọn con nít bây giờ thấy không vui như thời còn nhỏ của lứa tuổi mình thì phải. Nói ra thì cũng đúng, giờ cái quái gì bọn nó cũng có, vật chất đầy đủ, công nghệ Internet, trung tâm trò chơi v.v...

Chả bù với thời của mình lúc nhỏ, bố mẹ toàn thả rong đi ra đường chơi... đi từ sáng đến chiều tối thì về, chỉ đi vòng vòng 1 con đường từ nhà đến ngã taư ).. vây mà cũng có lắm cái để chơi.

Nhà mình ở thị xã, nhà cửa cũng là nhà phố, nhớ cái khoảng thời gian lúc 6 hay 7 tuổi gì đó chuyên gia tụ tập bọn trẻ trong xóm chơi năm mười, phân định giới hạn từ nhà người này đến nhà người kia... cứ tầm trưa là tụ tập gần chục đứa mà chơi, chơi đến chìu mệt về nhà ăn cơm, ăn xong tối lại ra chơi tạt lon, rãnh rỗi sinh nông nổi lại lấy cái lon, vài cục kẹo, kiếm phân chó khô để vào, xong vái mấy cây nhang gọi ma lon lên chơi ( Nói chứ chả biết có ma lon thiệt ko nữa hồi đó làm hoài, hồi hộp chờ đợi mà éo thấy ma đâu :-)) ).


Nhớ cái chồi nhà "cô Lỹ", có cái cây Cồng to ơi là to... trưa chiều mà vắt võng ra chồi nằm là ngủ sướng cả người , chồi bán đủ thứ, cứ 4h chiều (giờ xổ số kiến thiết ^^~) cái chồi này vui lạ thường :D, gánh hàng rông cũng tập trung ở tại chồi, người dò số, ngồi tám, uống cà phê v,v... Chồi ở trước nhà mình vì vậy mình đặc biệt thích "Buổi chiều ở Chồi cây Cồng" ^^~.

Đợt vừa rồi về quê, cây Cồng bị đốn rồi xây cái trường THCS mới... cao 3 lầu ở trước nhà mình. Đứng nhìn nhìn lên, thấy lòng có gì đó hơi chua xót... Nhớ hồi nhỏ, cứ vào mùa Hè, trái Cồng rụng, chuyên gia đi hái rồi đập nát ra lấy hạt, kiếm lon sữa bò rỗng khoét lỗ, bỏ hạt vào , bỏ thêm tí muối hột vào rang hạt Cồng... ăn rất ngon a!

Ăn tới nổi... xịt máu mũi luôn XD~...
( Vị của nó giống như hạt điệp ý... cái hạt dẹp dẹp rang xong màu vàng thơm lắm).
[ hồi nhỏ xịt máu hoài à XD~ chắc do ăn trái Cồng nhiều, giờ mà xịt máu thì... chắc ung thư )]

Người ta nói thời tiết có 4 mùa, hồi còn nhỏ cũng có trò chơi của 4 mùa, mình ko rõ mùa nào chơi cái gì nhưng cũng nhớ"Mùa vé số", 'mùa dây thun', 'mùa hình', 'mùa hộp thuốc'... à còn mùa 'núp chai' nữa...

Tính mình rất hiếu động, trong xóm nam thì nhiều hơn nữ, mình lại toàn đi chơi với bọn con trai, như mấy trò bắn đạn, nhảy cao, bắn súng hay bài bạc gì mình đều rất là cừ :">... Mà giờ nghĩ lại, hồi đó đi chơi với trai nhiều nên đâm ra tính mình rất là đờn ông : )), mạnh mẽ hơn bánh bèo ^^~

MÌnh còn nhớ, mấy trò chơi này kết thúc là lúc tuổi dậy thì :"> mẹ bảo lớn rồi không được đi chơi vậy nữa... hình như cũng bắt đầu lên cấp 2 ko đi chơi rong ngoài đường nhiều, chủ yếu là ra NET luyện Báo Động Đỏ với Hefflife : )), và từ lúc này Internet lên ngôi ~~"


Tính ra còn rất nhiều trò mà bây giờ mình thấy bọn trẻ chẳng chơi nhiều, đôi lần thoáng nghĩ mình nên đi làm hướng đạo sinh : )), chắc chắn mình sẽ cho bọn trẻ thời nay biết thêm vài trò chơi 'thiếu thốn' của bọn đàn chị đàn anh đi trước của bọn nó =]


P/S: Đôi khi mệt mõi nhiều thứ, nghĩ về quá khứ một chút cũng thấy có niềm vui trong lòng... Giờ muốn buông hết mọi thứ, sống 1 mình 1 thời gian cho thoải mái, không cần ràng buộc, chẳng cần trách nhiệm, không cần lời hứa chờ mong, chẳng thiếu nợ ai tình cảm và cũng để trái tim định vị lại, yên lại... để trái tim lựa chọn cho đúng đắn.