Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Xe buýt và những khám phá không hề lạ



Chắc hẳn phần lớn các bạn sinh viên trong chúng ta đều đã từng một lần đi xe buýt. Hơn nữa nếu là tín đồ trung thành với xe buýt thì chỉ cần để ý một tý các bạn sẽ khám phá ra rất nhiều điều thú vị, những bài học ngoài cuộc sống phức tạp được vận hành một cách đơn giản vào việc đi xe buýt.
1. chuyến xe và cơ hội

Tuyến buýt bạn cần bắt đôi khi cũng như cơ hội trong cuộc đời, đến và đi rất nhanh. Bạn cần chuẩn bị sẵn sàng để đón và lên đúng tuyến để đi đến nơi cần đến. Đôi khi trong cuộc sống không phải lúc nào bạn cũng ra bến buýt bắt xe được đúng giờ. Nhiều lúc bạn chạy đến hụt hơi vẫn không đuổi kịp chuyến xe đang vụt qua trước mặt, vừa mệt vừa thất vọng, sẽ trễ hẹn, muộn học mất. Điều đó cũng giống như cơ hội nó chẳng đợi ai bao giờ, cũng chẳng cảm thông mà dừng lại cho riêng ai.

Bài học rút ra: hãy chủ động đón cơ hội như đón chuyến xe bạn cần lên. Tìm hiểu kỹ càng về nó và thật nhanh chân bước lên. Xe buýt sẽ đưa bạn đến nơi cần đến còn cơ hội sẽ đưa bạn đến với thành công.

2. Thói quen và những bài học

Xe buýt dạy con người ta biết cách kiên nhẫn chờ đợi. Bạn có thể phải đợi rất lâu để đón đúng chuyến xe mình cần lên.Cũng có khi bạn lỡ một chuyến phía trước và cứ nghĩ sẽ rất lâu nữa mới có chuyến mới nhưng ơ kìa, chưa đầy 3 phút sau bạn mừng húm khi nhìn thấy nó xuất hiện.

Cuộc sống luôn là thế, đầy rẫy những bất ngờ. Vì không thể tiên đoán trước được nên chúng ta chỉ có thể chuẩn bị tinh thần luôn sẵn sàng nghênh đón và đối mặt trước những bất ngờ ấy.

Đi xe buýt khó chịu nhất là phải chen chúc trong giờ cao điểm hơn nữa những lúc như vậy việc bị móc túi mất đồ rất dễ xảy ra. Hãy xem nó như bài học của cuộc sống thôi. Xe buýt như một xã hội thu nhỏ. Bạn cần phải chen chúc để có một chỗ đứng nếu không bạn sẽ bị đào thải. Cũng tương tự với việc mất cắp, bạn cần gìn giữ đồ dùng của mình cẩn thận, luôn đề cao cảnh giác.

Tôi thường có thói quen là người lên xe sau cùng và xuống xe đầu tiên. Cảm giác làm một việc tốt khá thích thú, nhường cho mọi người lên xe trước, nhường ghế cho người cao tuổi, phụ nữ có thai. Khi nhận được những lời cảm ơn cảm giác sẽ rất thoải mái, yêu đời hơn có thêm động lực làm việc thiện.

Nếu có thể ngồi tôi sẽ chọn cho mình ghế cuối xe gần cửa sổ. Tôi ngắm phố phường mỗi ngày, nhận ra sự thay đổi từ những điều vụn vặt nhỏ bé để hiểu rằng xung quanh chúng ta chẳng có điều gì là bất biến, nhất là con người.

Có những khi tôi lại ngắm mọi người trong xe buýt. Nhờ có họ mà những chuyến xe buýt hàng ngày của tôi dù đi chỉ một hai chuyến nhưng chẳng hề tẻ nhạt và nhất định không bao giờ lặp lại y hệt. Những mảnh đời riêng biệt, vài câu chuyện có đầy đủ hỉ, nộ, ái, ố vẫn diễn ra mỗi ngày như sự đa sắc của cuộc sống chúng ta.



3. Đi xe buýt f5 cuộc sống tại sao không?

Khi áp lực trong cuộc sống tăng cao. Bài vở, thi cử, yêu đương thi nhau vần vũ tâm trạng bạn. Nhiều lúc bạn muốn nổ tung. Muốn trốn chạy tất cả. Xe buýt là một lựa chọn không tồi. Bắt một chuyến xe không nhìn số, đi từ điểm đầu đến điểm cuối. Ngồi một góc-tĩnh lặng. Thả cho mọi sự trôi vào thinh không. Để xe buýt đưa bạn vào những con đường bạn chưa từng đi, những cảnh vật bạn chưa từng để tâm, để mắt. Biết đâu sau một chuyến đi bạn sẽ tia được một địa điểm chụp ảnh lý tưởng. Hay một cách đi đến địa điểm bạn cần ngắn hơn so với cách bạn hay đi. Nhờ vậy mà quên béng mất những muộn phiền. Chắc chắn rằng khi quay trở lại cuộc sống sẽ bớt nặng nề hơn

Hơn hết thảy việc đi xe buýt góp phần làm giảm thiểu tình trạng ách tắc giao thông Thay vì đi xe máy, đi xe buýt sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, đồng thời cũng tiết kiệm được nguồn nhiên liệu đáng kể và góp phần giảm ô nhiễm môi trường.