Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Cùng anh vun đắp hạnh phúc em nhé!

Có lẽ anh vẫn còn chưa thể hiểu hết về em hay nói đúng hơn anh hiểu em rất ít phải không em. Đã không ít lần em nói về điều này, trong lời nói đó anh nhận ra dường như em thất vọng, và có chút gì đó chán chường ở anh. Anh hiểu nỗi niềm đó của em, và anh thấy mình thật tệ, lòng bỗng vương mang bao điều khi nghĩ về em, xót xa lắm em à!
Khi yêu người ta sẽ: yêu, hợp, hiểu, cần, thế thì chúng ta đang giai đoạn thứ ba, ở ngưởng để tự nhận ra mình có hiểu nhau không, và em thì hiểu anh lắm đấy, nhưng ngược lại anh không được thế. Em bảo rằng sẽ khó lắm để anh duy trì được tình yêu này khi anh không thể nào hiểu hết được em làm anh đau em biết không! Anh biết yêu thì cần phải hiểu, nhưng đôi khi anh như một tên ngốc nghếch, người khác nói gì anh hiểu nấy chứ anh chẳng giỏi đoán tâm lí hay hiểu sâu xa lời họ nói em à. Với anh, yêu đơn giản là yêu, anh quan tâm em, biết bao điều về em, anh cảm mến, anh yêu, chỉ thế thôi. Tình yêu anh dành cho em được nuôi dưỡng bằng xúc cảm nhớ thương, bằng rung động của trái tim, bằng một niềm tin gần như tuyệt đối, với anh là vậy đó.
Đôi lúc, chính ta chẳng thể hiểu hết chính mình thì làm sao đòi hỏi người khác phải hiểu mọi thứ về mình phải không em! Anh không hiểu em trọn vẹn, nhưng anh yêu em, anh cần em và anh biết rằng cuộc sống của anh có lẽ sẽ như ngừng lại nếu không còn em. Ai cũng có điểm khuyết mà em, anh cũng thế thôi, nhưng anh sẽ luôn yêu em nhiều, sẽ bên cạnh khi em buồn vui, sẽ là người không bao giờ quay lưng lại trước em, sẽ yêu thương em như thể mình chỉ còn một ngày được yêu để bù lại điểm khuyết của chính mình.
Những lúc mình giận hờn, những lúc em bức bối bao giờ cũng khiến anh như nghẹt thờ, nhưng anh chẳng dám nói điều gì vì anh biết chỉ cần đôi ba lời hờn mác nữa thôi sẽ trở thành giọt nước tràn li mất. Anh không muốn lời nói lúc nóng giận làm đau lòng nhau, không muốn em thêm khó ở vì cuộc sống của em vốn dĩ đã ngột ngạt rất nhiều, không muốn mình chạm vào khoảng riêng của nhau mà cả hai đều chẳng muốn nhắc tới,… Mình đừng thế em à, đừng để tức giận là nguồn cơn của sự chia xa, nên những lúc như vậy anh sẽ cố im lặng để chờ bình lặng trong em khỏa lắp giận hờn, để nụ cười em sẽ lại trong veo như anh hằn nhớ.
Anh sẽ bảo mình tận tâm, và chân thành hơn nữa để có thể hiểu em, dù là ít ỏi nhưng chí ít người anh yêu cần gì, muốn chi anh có thể biết. Hời hợt ư? Đừng mong có chỗ trong tình yêu anh dành cho em. Dửng dưng, nhạt nhẽo à? Đừng hòng ngự trị nơi trái tim anh khi em đã giữ chặt nó rồi. Và anh sẽ vun đắp, sẽ giữ gìn thật kĩ càng tình yêu này em à, hiểu anh, em cũng thế nhé, mình cùng chung tay để gầy dựng một hạnh phúc cho cả hai nha em!