Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Dừng lại vì không thể bước tiếp

Có lẽ em buộc phải dừng yêu thương mà em đã dành cho anh lại đây, gom góp tất cả những kỷ niệm ngọt ngào của hai chúng ta để vào một ngăn nhỏ nơi con tim rồi khóa lại thật kĩ. Và em sẽ chỉ lại mở nó ra lần nữa khi em đã thật sự sẵn sàng bước tiếp và đấu tranh cho tình yêu của chúng ta.
Em biết rất khó để anh chấp nhận điều này, vì anh đã bảo sẽ không bao giờ buông tay em dù em có cố nói chia tay bao nhiêu lần đi nữa. Nhưng yêu thương mà anh, sao có thể vẹn nguyên khi một người cố nắm giữ còn người kia chỉ muốn mình phải buông bỏ, chia xa. Nên xin anh hãy để cho em được dừng lại, để em được rời khỏi vòng tay ấm áp nơi anh và cảm nhận sự lạnh giá của những ngày không anh sẽ là như thế nào.
Có lẽ em buộc phải dừng yêu thương mà em đã dành cho anh lại đây, gom góp tất cả những kỷ niệm ngọt ngào của hai chúng ta để vào một ngăn nhỏ nơi con tim rồi khóa lại thật kĩ
Cám ơn anh rất nhiều vì đã cho em những kí ức ngọt ngào đến nghẹt thở, những phút giây ấm áp mà có lẽ em sẽ chẳng bao giờ quên. Có lẽ anh nói đúng vì yêu thương em dành cho anh vội vàng nên nó chẳng mặn nồng và thiết tha như em đã dành cho người khác, nên em mới không đủ dũng cảm và nghị lực để đối đầu với sóng gió trong tình cảm của hai ta. Em yêu anh nhưng tình yêu đó không thật sự đủ lớn anh à.
Em đã từng rất mạnh mẽ, không bao giờ chùng chân hay sợ hãi trước những thử thách của cuộc đời. Nhưng bây giờ em không còn đủ sức để chóng chọi với một con sóng dù là nhỏ bé. Em sẵn sàng ngã quỵ trước một làn gió nhẹ vô tình thổi ngang qua, em bây giờ yếu đuối đến kỳ lạ, có lẽ em đã cạn kiệt sức lực nên không còn cố gòng mình thêm được nữa anh à.
Thôi thì anh hãy để cho em một mình đi, để em được lặng yên mà suy xét xem con tim em dành yêu thương cho anh như thế nào. Vì nếu em nồng nàn với anh bây giờ để rồi sau này lại buông bỏ hay trốn chạy khỏi vòng tay anh thì anh sẽ còn đau hơn gấp ngàn lần thế nữa.
Thôi thì anh hãy để cho em một mình đi, để em được lặng yên mà suy xét xem con tim em dành yêu thương cho anh như thế nào.
Và cũng xin anh hãy dừng lại, đừng tiến đến gần em thêm chút nào nữa vì em sợ em sẽ buông những lời cay đắng làm tan nát trái tim vốn đã nhiều thương tổn của anh. Anh biết em sẽ thế nào mà, em sẽ lạnh lùng, vô tình và chua ngoa với anh như một người xa lạ, nên anh hãy dừng lại hoặc chạy thật xa để những lời không hay ấy chẳng thể nào chạm đến và ăn sâu vào lòng ngực trái của anh.
Còn em, anh hãy cứ mặc em sống những tháng ngày như thế, vì chính em là kẻ cần anh buông tay và cần thời gian để bình lặng lại tâm hồn mình. Anh có thể chờ em hoặc rẽ sang một hướng khác tùy thích vì em không có quyền cản ngăn anh tìm kiếm hạnh phúc cho mình.
Một lần nữa em muốn nói với anh “anh à, em xin dừng lại vì không thể nào bước tiếp được nữa”.