Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Yêu là nhận

Có người nói “Tôi thèm được yêu mà không nghĩ về lợi ích bản thân!”
Tôi cũng từng nghĩ về một tình yêu không nghĩ đến lợi ích. Có hay không một tình yêu như thế?
Ví dụ như bạn yêu người nào đó, không vì điều gì cả. Vậy thì bền lâu trong bao lâu?
Tôi còn nhớ một lời khuyên rằng: Hãy tìm một giá trị mà người đó mang lại cho bạn, và giá trị bạn đem lại cho người đó. Cân bằng chúng và bạn sẽ giữ được tình yêu.
Khi yêu thì điều trước nhất ta phải tìm được điểm hấp dẫn của người đối diện, như một điều đáng chú ý trong tổng thể của người ấy. Ví như một đôi mắt đẹp, hay một tấm lòng ấm áp, hoặc một trí óc thông minh, một thứ gì đó lôi cuốn và làm ta yên ổn trong lòng để hạnh phúc mỉm cười khi nghĩ về. Đó chính là lợi ích nhất định mà người đó mang lại cho ta, có thể nó sẽ đem lại cho tinh thần hay vật chất. Khi yêu là bạn đã nhận về phía mình những lợi ích đáng kể. Đừng đắn đo và sợ sệt khi thấy mình nghĩ về lợi ích khi yêu. Và đặc biệt đừng thấy có lỗi.
Đa phần mọi người chê trách những ai khi yêu mà quá để ý đến ngoại hình và tiền bạc, đương nhiên tôi không nói về mối quan hệ như “kiều nữ - đại gia”. Ví như một người yêu cái đẹp và phải lòng một cô gái đẹp, hay cô gái nghèo yêu anh chàng giàu có. Đâu có gì sai. Và đó cũng là tình yêu. Nó dựa vào giá trị của mỗi con người trong mắt người khác. Một giá trị mà người ngoài không thấy nhưng họ lại thấy.
Đáng nói ở đây không phải về cách yêu, mỗi người có cách thể hiện và suy nghĩ khi yêu, cái đáng nói là sự hoàn thiện bản thân khi yêu, đó như sự bổ sung giá trị của mình trong lòng người đó. Bởi cũng đến khi bản thân không còn giá trị về nhân cách hay hiểu biết thì tình yêu cũng không đến đúng cách hoặc sai lệch trên đường đi đến đích.