Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Em sẽ đến bên anh khi anh cần

Anh, có lẽ giờ anh đã say giấc nồng vì quá mệt mỏi, bận bịu với đời, phải gồng gánh trên vai cơm áo gạo tiền và cả những khổ đau khi em vẫn chỉ có thể trao về anh một nửa con tim.
Em lật lại những trang "nhật ký" cũ kĩ mà anh đã một thời chếnh choáng, cuồng nhiệt và nồng nàn với một yêu thương bây giờ đã trở thành dĩ vãng. Lòng em đau, dạ em thắt mỗi khi thấy hình ảnh anh và người ta trên từng nét chữ câu văn, những lời nhung tiếng nhớ mà anh dã từng dành trọn con tim mình vào đó.
Lòng em đau, dạ em thắt mỗi khi thấy hình ảnh anh và người ta trên từng nét chữ câu văn, những lời nhung tiếng nhớ mà anh dã từng dành trọn con tim mình vào đó.
Em không muốn khơi lại quá khứ, không muốn ghen tuông hay tị hằn với những gì của hôm qua. Chỉ là em thấy xót xa khi anh hết lần này tới lần khác phải là người lặng lẽ gánh chịu nỗi đau trong một cuộc tình, phải yêu thương một người mà tình cảm anh nhận được lại lúc có khi không, chẳng nguyên vẹn chút nào.
Lật thật chậm và cố nhìn thật kĩ nét mặt anh trong từng bức ảnh, và rồi em lại thấy lòng mình nhói đau. Phải, có lẽ anh đã có một thời yêu thương thầm lặng với một người, trao trọn tất cả cho người ta, sẵn sàng chạy đến bên cạnh dù họ vẫn chưa một lần bảo rằng thương rằng nhớ. Nhưng em vẫn thấy được niềm vui trong đôi mắt anh, thấy được những hạnh phúc dù là nhỏ nhoi thôi nhưng ít ra nó vẫn có thể làm anh cười tươi như thế đó.
Còn em, đã cho anh được gì đâu, một yêu thương hời hợt nửa vời hay những lời thủ thỉ khổ đau mà mỗi khi nghe lòng anh sẽ càng quằn nặng thêm chút nữa.
Giá mà người ta có thể yêu thương anh, có thể cho anh được ở cạnh để sớt chia những muộn phiền, san sẻ những niềm vui thì có lẽ bây giờ anh đã có một gia đình đủ đầy và hạnh phúc như bao người rồi.
Ừ, thì em sẽ ở bên nếu anh cần và sẵn sàng ra đi nếu như anh không còn nồng nàn với yêu thương đã từng dành cho em nữa.
Em tự nhìn lại chính mình, tự suy xét xem em có phải là người sẽ mang lại ấm êm cho anh hay lại là kẻ nhẫn tâm làm tan nát con tim vốn đã chịu nhiều thương tổn. Chẳng biết nữa anh à, vì có ai biết được ngày mai rồi sẽ ra sao đâu chứ, em cũng chỉ là một con người tầm thường như bao người thì làm sao đoán trước được tương lai, làm sao dám khẳng định rằng em sẽ là người mang lại cho anh hạnh phúc.
Nhưng em hứa sẽ nắm lấy bàn tay của anh khi nào em còn có thể và sẽ buông khi anh tìm đến với một người làm anh thấy bình yên hơn khi bên em. Ừ, thì em sẽ ở bên nếu anh cần và sẵn sàng ra đi nếu như anh không còn nồng nàn với yêu thương đã từng dành cho em nữa.
Và ngày mai dù có ra sao thì em vẫn mong anh được ấm êm trọn vẹn đến hết một kiếp người.