Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Mong người luôn bình lặng và hạnh phúc

Có thể ta chưa hiểu tất cả về người nhưng ta chắc ta cảm nhận được những gì người đã trải qua cho một cuộc tình không trọn vẹn trong quá khứ.
Người đã yêu người con gái ấy rất nhiều, nhiều đến độ tất cả những lời bộc bạch tâm sự hay khóc than của người điều có liên quan phần nào đó đến họ.
Và rồi hôm nay khi người đã có thể tự nguyện gói ghém người ấy vào một góc khuất để không còn tìm thấy mỗi khi chếnh choáng say hay sụt sùi trong đau đớn nữa, nhưng thú thật ta không biết mình nên vui hay nên buồn nữa người à.
Ta không muốn chính ta sẽ lại là kẻ hằn những vết thương lên con tim loang lỗ nơi người, cũng chẳng muốn mình là kẻ đâm bị thương một tâm hồn vừa hồi sinh bằng những lời yêu thương không hề chắc chắn
Bởi vì người lại chọn chạy đến gần bên cạnh ta, kẻ chẳng đủ yêu thương và lạnh lùng trước bước chân của những ai rón rén đi về phía mình. Ta cũng chẳng có trái tim nồng nhiệt hay một cuộc tình vẹn nguyên và đẹp đẽ nhất để dành riêng cho ai cả.
Ừ thì ta cũng có thể yêu người và đến với người ngay lập tức nhưng tương lai rồi sẽ ra sao? Bởi ta là kẻ dễ thay đổi lắm người à, ta có thể tha thiết nồng nàn với người trong giây lát rồi chút nữa thôi sẽ lạnh lùng như hai kẻ chẳng hề quen.
Ta không muốn chính ta sẽ lại là kẻ hằn những vết thương lên con tim loang lổ nơi người, cũng chẳng muốn mình là kẻ đâm bị thương một tâm hồn vừa hồi sinh bằng những lời yêu thương không hề chắc chắn. Ta ghét việc mình đang cố kéo người lên khỏi hố sâu rồi lạị vứt người xuống một vực thẳm khác đen tối hơn.
Ta sợ một ngày nào đó khi yêu thương của người đã dành cho ta quá nhiều người sẽ không còn lại gì để trao cho kẻ đến sau ta - kẻ sẽ yêu thương người hơn tất cả.
Ta sợ lắm đến một lúc người sẽ phải tìm đến men rượu để quên ta như người đã từng làm thế để quên người ấy, ta sợ khi phải nghe người cô đơn ngụp lặn trong cơn đau rồi lại lầm lũi đến bệnh viện một mình, ta sợ giọt nước mắt người rơi mà ta chẳng thể là người lau đi những dòng lệ ấy,… Ta sợ, sợ nhiều thứ lắm người biết không?
Ta chỉ mong người được bình lặng và hạnh phúc với những gì nhỏ nhoi ta có thể gửi trao về người
Thế nên ta chẳng đủ dũng cảm để bảo rằng yêu khi bên đời ta còn quá nhiều rắc rối khác làm ta mệt mỏi, ta không đủ sức để có thể lo lắng hay quan tâm cho người nhiều hơn bây giờ, và tận sâu trong trái tim ta quá khứ vẫn chưa thể nào sắp xếp lại được.
Ta không thể bắt người ngừng yêu hay thôi nhớ, thôi mong về ta, vì ta cũng yêu nên ta hiểu con tim có lý lẽ riêng của nó cơ mà.
Ta chỉ mong người được bình lặng và hạnh phúc với những gì nhỏ nhoi ta có thể gửi trao về người và ta lúc nào cũng hy vọng người sẽ cười thật nhiều như bây giờ nhé.