Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Trả thù xe hơi, đúng hay hèn?

Chỉ vì sự cố nhỏ ngày mưa.
Ảnh minh họa.
Mới đây trên diễn đàn Voz có đăng tải câu chuyện của một thành viên có nickname Miencattrang. Anh chàng chia sẻ về sự cố trớ trêu mà mình vừa gặp phải khi đi trên đường:
"Chiều nay khoảng 4h30, tan ca chiều và được lãnh lương nên em định mua quà tặng gấu nên vác chiếc Dream thần thánh chạy xe từ quận 9 sang Gò Vấp đón gấu đi shopping. Quãng đường nhà 2 đứa thì xa nhưng mà đi nhiều nên cũng quen.
Đang băng băng đổ dốc cầu Sài Gòn qua quận Bình Thạnh thì gặp ngay khúc này đang làm đường nên hơi hẹp, xe thì đông mà gặp ngay đoạn đường bị ngập do cơn mưa lúc trưa nên em mới đánh xe sát vô lề tiện thể tránh mấy người thiếu ý thức chạy xe nhanh văng nước lên áo, (đi làm xong em qua nhà gấu với đồng phục của quán em là sơ mi trắng quần âu luôn).
Nhưng mà đời không như mơ mọi người ạ, vừa định tấp xe đi sát lề thì ào một cái, nửa người sau cùng chiếc xe Dream cà tàng của em lấm lem nước, không phải là nước mưa mà là nước vôi mới đau chứ. Em cũng chẳng biết sao khúc này lại có nước vôi đổ lênh láng, thế là xe em chỗ trắng chỗ đen, người thì ngứa ngáy, lem nhem vết bùn.
Sau khi dính đạn, em mới định hình lại, ngoái lại nhìn xem "thủ phạm" là ai. Lúc đầu cứ nghĩ là mấy cha lái xe bus chạy nhanh nhưng đâu ngờ chiếc xe nhả đạn lên em là con Mercedes C200. Cứ tưởng chủ xe quay lại xin lỗi do vô ý, mà em thấy nó cũng ngó lại nhìn em, dòm mặt cũng thư sinh nào ngờ nó đạp ga xe chạy mất hút...
Thế là nó chạy một mạch về khu vực Hàng Xanh. Đang khó chịu vì dính nước vôi, vừa quê nữa, người thì dơ, gấu thì đang đợi, nhìn xung quanh thì cũng có 1, 2 nạn nhân giống như em. Nổi máu trẻ trâu, em cứ suy nghĩ trong đầu là tạt vào đường lượm 1 viên gạch phang vào xe nó nhưng nghĩ vì đường đông nên thấy cũng nguy hiểm cho người khác nên thôi.
Em quyết định dí theo đến tận Hàng Xanh thì gặp lại chiếc xe đó, nó đang ôm cua quẹo về hướng bến xe Miền Đông. Em thì chạy xe sát nó, nó thì không để ý, em quyết rút cái chìa khóa Việt Tiệp nhiều răng cưa chạy sát xe nó, em kéo khóa từ cửa sau lên cửa trước thì lúc này nó thấy em rồi và hình như biết em làm gì đó xe nó luôn nên em trả số chạy luôn về hường Phan Đăng Lưu luôn.
Chạy được một đoạn thì em cảm thấy hả hê lắm vì trả thù được thằng chạy xe thiếu ý thức này..."
Cũng từng gặp trường hợp tương tự, thành viên Ducati lên tiếng ủng hộ cách "giải quyết" trên: "Ủng hộ cách xử lý của bạn. Tụi nó cứ tưởng chạy xe tiền tỷ mà khinh người. Ngày xưa em với thằng bạn cũng từng bị y như vậy!
Một thằng chạy con Toyota Innova đang đậu bên lề em chạy phía sau thấy xe đậu nên né ra ngoài. Đang đi cập bên hông thì xe đó nó nổ máy chạy, làm em và thằng bạn hôn đít xe nên ngã đo đường. Chủ xe không xi nhan gì cả, cứ thế mà lao ra.
Bị xong nó cũng không ngó lại xem ngươì ta bị gì không mà lao thẳng đi luôn. Lúc đó vừa đau vừa uất, em với thằng bạn đứng dậy dí theo, may sao chạy được tầm gần cây số thì đến ngã tư Bình Thái, từ xa thì thấy nó đang xi nhan rẽ phải, em me thấy nó từ xa tầm 2mét chạy chậm chậm lại thằng bạn ngồi sau thì lôi chiếc dép Doctor lên chờ sẵn. Em rồ ga chạy cập bên hông của nó, còn thằng bạn làm 1 cái bốp quả kiếng chiếu hậu ra đi..."
Thành viên Minh Anh (quận Gò Vấp) bức xúc: "Đi đường rất ghét mấy thể loại như vậy. Đã thiếu ý thức mà còn không biết xin lỗi gì cả. Hôm nọ trời mưa to, chờ mãi tạnh để sang rạp xem phim thì gặp 1 thằng nó đi AirBlade tạt nước ướt cả nửa người em..
Bộ quần áo vừa mới thay xong mà ôi thôi tức điên người mà nó quay lại cười anh xin lỗi vô ý quá nên cũng vui lòng bỏ qua thôi, không thì không xong chuyện với mình đâu".
Những việc như thế này thường xảy ra nhất là vào mùa mưa
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc làm này là không nên, chỉ thiệt cho bản thân: "Thật ra mà nói chơi rạch chìa khoá mới là ác mộng với xe hơi, bể kiếng không đau bằng bị rạch, một là sơn zin bị mất, 2 là tốn công tốn của để làm lại lắm vì không phải sơn hấp chỗ bị rạch là được.
Ví dụ bị rạch cánh cửa thì phải sơn nguyên cánh cửa mới đồng màu, rất là phức tạp khi sơn, còn kính thì chỉ cần thay là được. Mercedes mà sơn nước sơn của nó thì xác định là tính bằng $ nhé, coi chừng tốn cả tháng lương của bạn cũng không đủ đâu", anh V.Q chia sẻ.
Đồng ý với quan điểm trên, bạn Lan Anh ý kiến: "Lỡ xe có camera hành trình ghi lại biển số là bạn toi rồi. Ra đường thì nên 1 điều nhịn chín điều lành. Mình từng thấy nhiều vụ ẩu đả vì vụ giống vậy rồi. Đừng vì một phút nông nổi mà thiệt hại cho bản thân cũng như người khác.
Đang vào mùa mưa thì mọi người cũng nên ý thức đi đường, chạy xe chậm tránh được tai nạn mà còn không bắn bùn đất lên người khác nữa. Bởi mới nói ý thức con người là quan trọng như thế nào."