Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Vợ "siêu mát", chồng nóng mặt

Anh trừng mắt, quát khi thấy vợ "siêu mát" xuất hiện: "Váy áo gì mà ngắn cũn cỡn, lộ cả rổ ngực ra thế kia à?". Mặc dù cách tuổi 40 chẳng là bao nhưng chị Linh (Cầu Giấy - Hà Nội) nhiều phen khiến chồng đỏ lựng mặt vì bắt gặp những cái tặc lưỡi, ánh mắt kì thị của hàng xóm mỗi khi chị đi ra phố với chiếc quần đùi ngắn đến hở mông hay chiếc áo lòi cả rốn.

Và cũng không ít lần “phong cách ăn mặc không giống ai” của chị đã được mang ra cuộc họp của đại gia đình để phê phán, đề nghị “thay đổi cho nghiêm túc để còn dạy bảo con cháu”. Thế nhưng “Càng bị gia đình góp ý thì cô ấy càng nổi loạn trong khoản ăn mặc” - anh Chiến (chồng chị), cho biết.

Được biết chị Linh vốn là người phụ nữ có vóc dáng cân đối, xinh xắn cho nên ngay từ thời con gái chị đã biết ăn diện để tôn thêm vóc dáng của mình. Mặt khác, khi lấy chồng, sinh con, rồi lúc càng có tuổi, sợ mình già, xấu đi, chị lại càng chăm chút nhan sắc, quần áo. Bởi thế nếu có thể dùng quần áo để trẻ hóa mình, chị cũng bất chấp cho dù món đồ đó có hơi quá lố với mình.

“Cô ấy mặc kệ những góp ý của các bậc cha chú. Miễn là trông cô ấy hấp dẫn, hút mắt. Đi làm, cô ấy diện váy ngắn ngang đùi, ngồi xe tay ga, chỉ cần xe dừng, chống chân xuống là lập tức người đối diện có thể nhìn thấy ‘phụ tùng’ bên trong màu gì. Áo cô ấy mặc thì hoặc là mỏng tang như không mặc gì hoặc là cổ phải trễ, lấp ló khoe bằng được đôi gò bồng đào. Phải như thế cô ấy mới chịu được” - anh Chiến thở dài cho biết.

Không những vậy, anh còn thể hiện sự bất mãn khi nhắc đến kiểu thời trang dạo phố, hay khi đi du lịch của chị: “Phụ nữ đến tuổi này rồi nhưng cô ấy vẫn nghiễm nhiên diện những bộ quần áo… không thể thiếu vải hơn. Cô ấy tự tin rằng mình có vóc dáng thon gọn nên thỏa sức diện quần đùi ngắn đến hở mông. Cô ấy bỏ ngoài tai những lời dị nghị. Khuyên can, góp ý kiểu gì cô ấy thản nhiên so mình với ngôi sao này, ca sĩ nọ”.



“Không hiểu sao bộ cánh nào của cô ấy cũng phải theo kiểu mỏng manh, ‘nội y được quyền lấp ló’" (Ảnh minh họa)

Tưởng rằng mình nói thì vợ cho rằng chồng ghen, anh Chiến bèn nhờ cô con gái đang học lớp 8 góp ý với mẹ. Thế nhưng rốt cuộc cô con gái lại bị mẹ “phù phép” rồi học theo lúc nào không hay. Lúc này những cơn ngượng chín mặt cũng như lo lắng của anh Chiến theo đà đó mà tăng gấp đôi cho cả vợ và con gái!

Cũng khổ sở vì có vợ ăn diện kiểu “siêu mát”, anh Thạch (Hai Bà Trưng - Hà Nội) sáng nào cũng phải “hét ra lửa” để chỉnh đốn trang phục của vợ trước khi đi làm. “Nhiều khi phải nghĩ ra đủ chiêu trò để vợ không thể diện bộ này, bộ kia ra đường. Công ty cô ấy cho phép nhân viên ăn mặc thoải mái nên cô ấy có phần thái quá. Quần thì cộc còn áo thì như không mặc gì” - Anh Thạch cho biết.

Anh kể rằng đã từng phải “đổ oan” lỗi cho con khi dùng mực bôi vào bộ váy ngắn cũn cỡn mà vợ kì công chuẩn bị từ đêm hôm trước để sáng hôm sau diện đi làm. Hay có khi phải tìm ra cớ nổi cáu, tạo “chiến tranh” giữa hai vợ chồng để chị đùng đùng bỏ ra khỏi nhà với bộ quần áo “tạm chấp nhận là chỉnh tề”.

“Không hiểu sao bộ cánh nào của cô ấy cũng phải theo kiểu mỏng manh, ‘nội y được quyền lấp ló’. Quần hay váy thì toàn ngắn trên đùi như kiểu để khoe da thịt. Có hôm nhà có khách, lại toàn khách nam giới bạn của chồng nhưng cô ấy diện nguyên cả cây xuyên thấu. Đứng ngược sáng là… người ta có thể ‘du lịch mắt’ khắp cơ thể cô ấy” - anh Thạch ngượng nghịu nói.

Vợ chồng anh nhiều lần cãi vã, giận nhau cũng chỉ vì lý do: Vợ ăn mặc phản cảm. Bản thân anh đã cố gắng rất nhiều để vợ có thể thay đổi tư duy cũng như phong cách ăn mặc. Thế nhưng khi anh càng nói thì chị có vẻ càng cố tình trêu ngươi bằng một bộ mát mẻ hơn.

“Đắng mặt” nhất là lần mời sếp đến nhà dùng cơm, vợ anh vẫn hồn nhiên với những bộ trang phục kiệm vải, "nhơn nhơn" lượn qua lại trước mặt sếp ông. Và trong lúc tiễn khách ra về, vợ sếp mặt nặng, thẳng thừng: “Tôi không hiểu cô nhà chú nghĩ gì trong đầu!” khiến anh chỉ muốn đất nứt ra mỗt lỗ mà chui luôn xuống!

Trông thấy vợ siêu mát mẻ diện bộ váy, vai khoác túi xách, chuẩn bị dắt xe ra, anh Chiến (Thanh Xuân - Hà Nội) trừng mắt quát lớn: “Cô vào thay ngay cái thứ cô đang mặc trên người ra… Váy áo gì mà ngắn cũn cỡn, lộ cả ‘rổ ngực’ ra thế. Không có ý tứ gì hết…”.

Như chỉ chờ cho đến khi chồng phản ứng gay gắt, chị Thảo - vợ anh Văn, liền chỉ ngay vào màn hình chiếc tivi mà chị vừa bật đang trình chiếu một loạt những cô người mẫu mặc bikini đang nhún nhảy.

Giọng chị lanh lảnh: “Kia mới gọi là hở kìa. Cùng lắm khi nào hở, có lỡ cúi xuống thì nó cũng có… rơi ra đâu mà lo”. Nói rồi chị đi thẳng, bỏ lại anh đứng lắc đầu chán nản.

Anh cho biết rằng không hiểu chị học phong cách thời trang ở đâu mà ngoài việc dán mi mắt giả dài ngoằng, kẻ viền mắt đen như mèo, môi thì đỏ chót chị còn bổ sung vào tủ quần áo của mình những bộ đồ siêu hở hang và siêu mát mẻ.

Cũng theo lời kể của anh, bình thường cơ quan chị có quy định nghiêm ngặt về trang phục khi đến công sở. Cho nên việc chị lột xác hoàn toàn sau giờ làm bằng những bộ quần áo sexy khiến cho cả đồng nghiệp nam lẫn đồng nghiệp nữ tròn mắt ngạc nhiên. Áo của chị cái nào không không xẻ ngực sâu thì cũng trong suốt hoặc cắt cúp để hở chỗ nọ, lấp ló chỗ kia

“Đi ra đường gặp 10 người thì cả 10 người nếu không dán chặt mắt vào ngực cô ấy cũng nhìn hau háu vào cặp đùi trắng. Có hôm muốn vợ chồng thay đổi không khí, định bụng rủ vợ dạo phố nhưng nghĩ đến kiểu áo xẻ hở cả sống lưng lòi cả dây áo lót là mình mất hết cả hứng!” - anh Văn kể lại.