Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Cấm Bà Tưng: Thuốc đắng cho thiêu thân showbiz

Cấm vận "Bà Tưng" tại mọi sân khấu là một liều thuốc đắng nhưng đầy hiệu quả dành cho những con thiêu thân showbiz. Giờ thì Bà Tưng tha hồ cởi, tuy nhiên cơ thể ấy chỉ để người ta ngắm... cho vui.
Sau lần duy nhất được đứng trên sân khấu - dù là sân khấu của một quán bar tại tp.HCM, "bà Tưng" đã chính thức bị cấm biểu diễn trên toàn quốc. Với "lệnh cấm vận" đưa ra từ các cơ quan chức năng, mọi cánh cửa để cô nàng "hotgirl không thích áo ngực" tấn công vào showbiz đã hoàn toàn đóng sập. 
Nổi lên từ những clip, hình ảnh và phát ngôn phản cảm, "bà Tưng" là một đại diện tiêu biểu nhất cho thế hệ những "con thiêu thân" của showbiz Việt. Không từ bất cứ một chiêu trò gì để tìm kiếm sự nổi tiếng và dùng sự nổi tiếng đó làm bàn đạp tấn công vào làng giải trí - công thức đó đã được "bà Tưng" áp dụng khá thành công. Tuy nhiên, với "liều thuốc đắng" tới từ cơ quan chức năng, mọi thành công của cô gái trẻ đã tan tành như bong bóng.
 
"Bà Tưng" trong bức poster biểu diễn tại Nha Trang.


Không được phép biểu diễn tại bất cứ tụ điểm, sân khấu nào chính là đòn chí mạng đánh vào tham vọng của những cô gái liều lĩnh như "bà Tưng". Không có sự đánh đổi nào vô nghĩa, cũng không có những hành động phảm cảm nào thiếu đi những tính toán đằng sau. Những phút "ngẫu hứng", những chiêu trò phản cảm của "bà Tưng" rốt cuộc cũng chỉ nhắm tới một thứ duy nhất: cánh cửa bước vào làng giải trí!

Tuy nhiên, hiện tại thì cánh cửa đó đã hoàn toàn đóng sập lại trước mắt cô nàng hotgirl "hiện tượng". Bị cấm vận hoàn toàn tại tất cả các sân khấu biểu diễn, việc duy nhất cô có thể làm là tiếp tục giở chiêu trò để duy trì sự nổi tiếng của mình. Có điều, việc đó cũng không còn cần thiết nữa, bởi nổi tiếng hơn cũng... chẳng để làm gì.

Vai trò quan trọng nhất của sự nổi tiếng chính là để kiếm tiền. Có danh tiếng - bất kể tốt hay xấu - cũng đều có thể "hốt bạc" một cách khá dễ dàng trên sự tò mò, hiếu kỳ của khán giả. Đó cũng là câu trả lời chính xác nhất cho mọi hành vi phản cảm, những lần đánh đổi trơ trẽn để tìm kiếm sự nổi tiếng của những "con thiêu thân" nhăm nhe bước vào làng giải trí. Và hiện tại, khi không còn thể kiếm tiền bằng sự nổi tiếng đánh đổi được, hẳn những "con thiêu thân" sẽ phải suy nghĩ kỹ hơn nếu vẫn muốn lao vào lửa.
 
Đánh đổi rất nhiều thứ để lấy ... một buổi biểu diễn tại quán bar?
Câu chuyện của "bà Tưng" hẳn sẽ là một bài học đắt giá cho những kẻ đang ấp ủ giấc mơ nổi tiếng bằng mọi giá. Từng rất thành công, thậm chí là "hiện tượng" xưa nay hiếm gặp khi nổi lên như cồn sau chỉ một đêm, nhưng rốt cuộc thứ mà cô gái trẻ nhiều tham vọng này có được chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Tất cả những đánh đổi, những "dấn mình" đều trở nên vô nghĩa và thậm chí, một con đường đúng đắn để gia nhập vào thế giới giải trí cũng đã không còn.
Thứ còn lại duy nhất của "bà Tưng" lúc này chỉ là sự nổi tiếng lay lắt và vô số những thị phi, điều tiếng có thể đi theo cô suốt cả cuộc đời. Màn khoe thân quen thuộc vẫn có thể giúp cô "nổi" thêm ít lâu nữa, nhưng chắc chắn nó chẳng giúp cô làm nên điều gì khác ngoài việc trở thành một trò vui trên mạng. Còn ở thế giới thật, thứ chờ đợi cô sẽ không bao giờ là ánh hào quang...