Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Em ơi! Đừng lặng lẽ

Anh luôn dặn dò em rằng, dù thế nào đi nữa, dù có giận dỗi vô cùng cũng không được tắt điện thoại, phương tiện gần gũi nhất mà anh và em có thể liên lạc cùng nhau, thế mà anh lại làm vậy khi cơn nóng giận bỗng ngùn ngụt. Xin lỗi em, vì tính trẻ con đó…
Anh biết em sẽ buồn, sẽ cảm thấy bức bối, khó chịu khi bỗng dưng mình im bặt, không một dòng tin nhắn hỏi han, và chẳng cuộc gọi nào để xem em thế nào, biết mà anh vẫn làm, tệ lắm phải không em! Nhưng đó là khoảng lặng rất đáng sợ với anh, khi phải cố kìm nén lại xúc cảm yêu thương, nhớ mong, giận hờn của chính mình. Đã bảo yêu xa thì phải thế thôi, này lời yêu, tiếng nhớ mình đâu thể dành cho nhau trực tiếp, này vòng tay thương yêu, hay ôm ghì siết chặt sẽ rất ít ỏi theo số lần mình gặp gỡ, hay những buổi hẹn hò như bao cặp tình nhân khác với chúng ta là xa xỉ biết bao,… vậy mà đôi khi anh lại ghen tuông, ích kỉ đến đáng ghét.
Anh lặng thinh, và em lặng lẽ, một khoảng lặng khó thở cho cả hai. Rồi anh bỗng cuốn cuồn, lòng thắt dạ cồn càu khi em im thinh thích, trốn biệt ở một nơi nào đó mà mình chẳng tày nào tìm thấy. Nỗi sợ trong anh lại đầy, lại làm anh khốn khó và chì chiết chính mình. Anh sợ mình chẳng thể nghe được giọng nói dịu nhẹ của em, sợ em lạnh lùng, dửng dưng như chưa từng là gì trong nhau, sợ em lầm lũi, trách cứ bản thân một mình, sợ đôi mắt ngấn lệ làm em nhói đau, anh sợ, sợ thật nhiều điều em à…
Mình đã bảo với nhau rằng hãy yêu thương như hiện tại, đừng đòi hỏi ở nhau quá nhiều, cũng đừng nghĩ về tương lai với bao dấu chấm hỏi lửng lờ, vậy thì cứ cho nhau từng phút giây ấm nồng đi, vậy mà lắm lúc anh lại gạn hỏi đủ điều! Nên anh đã dặn lòng, anh sẽ không để cái tôi chính mình tự kiêu quá mức, không để sĩ diện hảo biện minh cho lòng ghen tuông, nhỏ nhen, và không bỏ mặc em khi giận hờn như thế nữa.
Nắm chặt tay, mình hãy cho nhau những gì tin yêu nhất của con tim em nhé, để giận hờ nhỏ nhặt, lỗi lầm bé tí không thể nào làm hao mòn yêu thương của chúng mình.
Anh sẽ không im bặt khi nóng giận, sẽ không nói những lời đầy ẩn ý trách móc để em phải muộn phiền, vì nếu yêu em mà anh không tin tưởng, không dành cho em yêu thương chân thành nhất thì có biển hẹn non thề cũng là chi đâu.
Anh hứa, anh sẽ không thế nữa!
Còn em, xin em đừng lặng lẽ, đừng buông tay anh những lúc như thế, vì anh yêu em, yêu nhiều lắm em à!