Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Hãy để anh là tình cuối

Nếu người ta không thể đi cùng em hết đoạn đường, anh xin được đi cùng, xin được nắm chặt tay em, để đưa em đến nơi mà em muốn đến. Em à! Dẫu không là tình đầu, nhưng xin em hãy để anh là tình cuối…
Dĩ nhiên anh không muốn mình là cái bóng của người ta trong em, càng không muốn là bờ vai tạm bợ khi em buồn đau, hụt hẫng nên anh sẽ cố để yêu thương em thật trọn vẹn, chân thành. Có lẽ, những lời anh nói vẫn chưa đủ ngọt ngào trong em, và bao điều anh làm vẫn chưa đủ để em có thể đặt trọn niềm tin, vì anh vốn dĩ là kẻ đến sau, là người đã có phần vội vã khi trao em lời thương, tiếng nhớ. Nhưng anh không màng điều đó, anh chỉ muốn em biết rằng tất cả yêu thương anh dành cho em là thật, là xúc cảm rất đổi da diết và nồng nàn.
Anh đã ghen, ghen nhiều lắm khi em bên cạnh người ta, suy nghĩ trong anh bao giờ cũng nặng nề mỗi lúc nhìn em được họ yêu chiều, tưng tiu, lúc đó anh như một con thú lồng lộng đáng sợ và thật khó gần. Muốn bên cạnh, muốn yêu thương, muốn lo lắng cho em bằng sự tin yêu, và rộng lượng nhất mình có thể, vậy mà đôi lúc sự nhỏ nhen, ích kỉ nơi anh đã vô tình làm em thêm mỏi mệt, anh biết tình yêu của mình vẫn chưa đủ lớn đâu. Có yêu sẽ có ghen, có thương sẽ có giận hờn, có nhớ sẽ những phút giây thấp thỏm mong chờ, nên xin em đừng tì hằn điều đó, và hãy cho anh thêm cơ hội, anh hứa, anh sẽ là người tình đủ lòng bao dung để yêu thương em.
Tình đầu ai mà không có, và đâu dễ gì để bảo nhạt, bảo phai hay dễ quên dẫu cho lòng răn dạ cứng, nên người ta dù thế nào ắt hẳn cũng để lại trong em một vết hằn. Nhưng anh sẽ không chạm vào nơi vốn đã loang lỗ trong trái tim em, mà anh chỉ muốn mình có thể xoa dịu, và yêu thương em thật nhiều. Khi em khóc, anh muốn mình sẽ là người đến bên cạnh để lau khô giọt nước mắt đang làm em ướt mi; khi em vật vã đớn đau, anh muốn là người lắng nghe, chia sẻ; khi em muốn trốn chạy, và sợ hãi mọi thứ, anh muốn mình sẽ là người giữ chặt em lại, để em biết rằng em vẫn còn một người rất tin yêu,...
Xin em!
Hãy để anh là tình cuối, dù yêu thương trong em chẳng còn nguyên vẹn như thuở ban đầu, anh yêu em, anh sẽ chấp nhận.
Hãy để anh là tình cuối, dù người ta có bất di bất dịch trong em, nhưng anh yêu em, em của hiện tại chứ không phải là em của ngày hôm qua.
Hãy để anh là tình cuối, là người sẽ chở che, lo lắng và yêu thương em trên đoạn đường sau này em bước, hãy cho em thêm một lần tin, cũng như cho anh một cơ hội đi em à!
Hãy để anh là tình cuối, vì người em yêu chẳng thể sóng bước cùng, nhưng người yêu em thì luôn sẳn sàng, và anh sẽ thế đấy.