Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Em ơi! Đừng rời xa anh

Nếu quay lại lúc ban đầu, anh sẽ vẫn yêu em, yêu em nồng nàn, và tha thiết như hiện tại dù anh biết rằng mình là người đến sau cuộc tình, là người thứ ba mãi không bao giờ được yêu thương trọn vẹn.
Có lẽ, vì anh đã đến bên em quá ư vồn vã, đã yêu em quá ư nồng nhiệt làm em choáng, em say và em lay động. Nhưng cái gì vội vàng quá rồi cũng làm người ta phải lưỡng lự, phân vân, em cũng thế thì phải. Nếu quay lại chắc em sẽ không cho anh cơ hội yêu thương, sẽ giữ một khoảng cách vừa phải, sẽ không vì tội nghiệp kẻ than vãn chưa có một cuộc tình vắt vai mà làm người tình một ngày để rồi yêu thật, và sẽ không cho anh dư vị ngọt ngào của tình yêu là như thế nào,…
Anh biết, người thứ ba như anh đã làm xáo trộn mọi thứ trong em. Cuộc sống của em vốn dĩ đã không được bình lặng như bao người, thế mà anh lại vô tình gây thêm sóng gió. Anh yêu nên anh đã mặc kệ tất cả, anh không màng việc con tim em bao nhiêu ngăn, anh không cần hơn thua mình ở vị trí nào trong em, và anh không sợ sệt việc phải đợi chờ em dù bao lâu đi chăng nữa. Khi yêu, người ta thường chẳng biết lí do vì sao, yêu là yêu thế thôi, làm theo con tim, hành động theo xúc cảm yêu thương và lí trí bao giờ cũng ở sau tất cả em à. Vì thế, anh yêu em, anh chỉ biết rằng mình yêu em, chỉ vậy thôi. Nên xin em đừng…
Đừng buông tay, khi trong con tim em, anh đã được lưu giữ, dù em yêu thương một nửa, dù đó là một tình yêu không vẹn nguyên, nhưng với anh đấy là một tình yêu thật sự với tất cả những gì say đắm nhất mình đã có.
Đừng bảo rằng chia tay và bảo anh hãy yêu thương một ai khác để kết thúc một tình yêu không thẳng lối ngay lề. Anh không thể yêu thêm một ai đó để tìm quên em, anh không thể giả vờ với cảm xúc của chính mình, anh không thể mỉm cười bảo rằng mình chẳng sao khi em quay đi, anh không thể, không thể sống mà không em, em à!
Đừng cho anh một nửa con tim rồi quay đi và bảo rằng em muốn anh sống hạnh phúc. Hạnh phúc của anh là em, vui buồn nơi em cũng là nụ cười, nước mắt cho anh nên làm sao anh có thể sống bình lặng như chưa từng có gì khi em biệt tăm ở một nơi nào đó. Dù em chỉ là hạt bụi giữa dòng đời, nhưng với anh, em là một sa mạc cát, là cả bầu trời, là suối nguồn yêu thương, là tất cả…
Trước đây và bây giờ, anh mãi không bao giờ hối hận vì đã yêu em. Bên em, anh đã có những ngày tháng ngày hạnh phúc thật sự, vì em, anh đã đổi thay để tốt hơn, yêu em, anh biết rằng mình không phải chỉ sống cho riêng mình,… Nên hãy bên anh như em đã nói, hãy để anh yêu em như anh đã từng, mình hãy cứ thế này đi em à, dù nhọc nhằn, dù có những lúc đớn đau, mệt mỏi, nhưng chúng ta sẽ luôn bên nhau để cùng xoa dịu và cùng đi qua tất cả.