Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Hà Nội tôi yêu

Sau những thăng trầm của cuộc sống nó lại về với Hà Nội không mùi hương hoa sữa nồng nàn, không có cái giấc mơ ngồi thơ thẩn trên cầu Long Biên ngắm con sông Hồng đỏ ngầu phù sa lờ lững trôi ra cửa biển.
Hà Nội ngày về không có cái nắng, cái lạnh đặc trưng của thời tiết mà nó ao ước, dẫu vậy mặt hồ Gươm vẫn trong xanh soi bóng tháp rùa và liễu vẫn rũ ven hồ thơ mộng... Phố vẫn đông và đường vẫn tắc chỉ có điều đặc biệt mà Hà Nội dành cho nó là chưa bao giờ nó hưởng cái cảnh tắc đường với mùi khói bụi ô nhiễm ấy.
Thả mình cùng dòng người với trạng thái lâng lâng khó tả nó đi đên những nơi nó yêu, nó thích rồi gặp gỡ bạn bè mới cũ rồi ngồi trầm ngâm ở quán cà phê nào đó đếm thời gian cứ nhích chầm chậm để đợi ai đó...
Thành phố thay đổi nhiều quá khác xa với kỉ niệm gắn bó trong tâm trí nó của tuổi thơ và tuổi trẻ. Mỗi con đường, mỗi hàng cây vừa quen thuộc vừa như lạ lẫm với nó dù vậy nó vẫn yêu Hà Nội hơn bất cứ lúc nào.
Mỗi ngày, mỗi buổi lang thang đều như những nốt nhạc chạy dài theo nó tạo lên những âm hưởng ngọt ngào và du dương để rồi đọng trong nó những kỉ niệm như một khúc nhạc trữ tình.
Lâu lắm rồi nó mới trẻ lại như thế giữa đất trời thủ đô yêu dấu, bởi đi trong lòng Hà Nội nó như được ôm vào lòng của mẹ kính yêu cùng xen vào cái cảm giác ngọt ngào say đắm của hơi thở, của vòng tay của người yêu nó. Cái cảm giác ấy ngấm sâu vào cơ thể vào từng thớ thịt trong nó.
Cái cảm nhận của chuyến đi lần này khác xa những lần trước khiến Hà Nội nó yêu dường như được nhân lên rất nhiều.Để rồi khi rời xa Hà Nội nó cứ dán mắt qua cửa kính xe đau đáu nhìn như ngóng đợi, như sợ Hà Nội vuột mất khỏi tâm trí nó... Xe lăn bánh chợt trong nó hiện lên một khoảnh khắc như đôi mắt ai đó, đang dõi nhìn theo như cố giữ nó lại không muốn rời xa...
Cái ảo ảnh của đôi mắt ấy đã theo nó mãi đến khi vào với mảnh đất Quảng Ngãi và có lẽ sẽ theo mãi suốt cuộc đời, khiến nó chợt nhớ lại nhưng lời bật lên khi rời xa Hà Nội. Anh yêu em, Hà Nội của anh!