Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Nếu mai rồi chúng mình xa nhau

(Hình Internet)
"Nếu mai rồi chúng mình xa nhau, nghe câu hát vấn vương trong lòng..." Câu quan họ ngọt ngào mà sâu lắng như đã nói hộ lòng em. Phải, nếu mai rồi chúng mình xa nhau. Anh có giống chàng trai trong câu ca của vùng Kinh Bắc "mai xa rồi anh nhớ anh thương"? Có phải là ích kỉ hay không khi đã không thuộc về nhau mà em vẫn cứ mong người ơi đừng quên nhé! Bởi vì em chỉ muốn dù ở đâu, dù anh không thuộc về em nữa thì em vẫn cứ mong trong một góc khuất nhỏ bé của trái tim anh có bóng dáng của mình ngự trị. Bởi vì em là thế, là chẳng thể thôi lo lắng về một ngày mai nếu mọi việc không theo ý muốn của trái tim mình.
Và ai biết được một lúc nào đó, anh - như một con tàu đang dừng ở một ga nhỏ bỗng giật mình tỉnh giấc và lại lặng lẽ rời ga để say với cuộc viễn du của riêng mình không một phút đắn đo. Và em, mải yêu thương nên quên chuẩn bị cho mình tâm lý sẽ có một ngày sau giấc ngủ quên chợt thấy mình lẻ loi phía sau anh. Cô đơn và trống vắng sẽ bủa vây, em sẽ thật nhỏ bé trước nỗi đau giày vò, sẽ và sẽ... Vì vậy anh đừng cho rằng em đa sầu đa cảm, cứ vin chuyện gở vào mình để chuốc lấy buồn thương. Chỉ có như vậy em - mới đủ niềm tin rằng em sẽ sống sẽ đối mặt với những điều mất mát. Và anh ơi, nếu mai rồi chúng mình xa nhau, em sẽ khóc, vâng là sẽ khóc nhưng em sẽ không níu kéo, không làm anh vướng bận. Em sẽ mạnh mẽ gạt nước mắt trước anh, kiêu hãnh nói trước anh rằng em chấp nhận, em chịu được, em không sao, em có thể sống tốt vì em muốn được sống, em còn hàng tá việc, hàng tá ước mơ em chưa thực hiện được vì vậy anh có thể yên tâm. Con tàu của anh sẽ được bình tâm theo cuộc viễn du của mình với ý nghĩ sân ga phía sau được bình yên, bình yên như ngày tàu chưa đến. Em là vậy, em ghét sự ràng buộc bởi trách nhiệm, nghĩa vụ và sự thương hại nên sẽ chẳng cho phép mình níu kéo một ai đó nếu em biết người ta chẳng còn yêu em. Em muốn người ta yên tâm dứt bỏ mình mà chẳng phải lo lắng một điều gì cả.
Nhưng anh ơi, có lẽ nào trái tim em không yếu đuối, lẽ nào nó chẳng biết đau. Em có thể ngã quỵ khi anh khuất bóng nhưng tuyệt đối trước mặt anh em phải to còi nói "Em sẽ không sao!" Em đã nghĩ như vậy đấy. Em chuẩn bị nhận yêu thương và chuẩn bị cho cả lúc không còn được yêu thương nữa. Nghĩ vậy em lại thấy mình giống một con mèo nhỏ bé, nếu được chủ âu yếm vuốt ve nó nằm yên trong vòng tay chủ ngoan ngoãn cảm nhận sự âu yếm hiếm hoi. Một lúc nào đó nó mon men lại gần, chẳng may gặp lúc chủ giận, mắng một câu hất mạnh tay vào người nó, nó "meo" lên một tiếng khóc rồi lại nhẹ nhàng lặng lẽ rời xa, không thêm một tiếng "meo" nào nữa. Chẳng có ông chủ nào phải bận tâm mèo nghĩ gì ra sao sau khi bị mình chối bỏ những yêu thương phải không anh?
"Nếu mai rồi chúng mình xa nhau", em sẽ chẳng thể quên những gì mình từng có, sẽ một mình gặm nhấm nỗi đau. Sẽ chạnh lòng nghĩ về anh khi anh đã thuộc về người khác, sẽ thoáng ích kỉ nhỏ nhen khi mình không còn được sở hữu điều đó, sẽ có lúc mong anh thật bất hạnh cho anh chừa, sẽ định làm điều gì đó cho anh hối hận, anh phải nhớ đến em phải day dứt, phải gì gì đó. Nhưng em tin em vẫn sẽ gượng cười nếu gặp anh để anh tin rằng em vẫn sống thật tốt, rằng anh chưa hề để lại cho em dù chỉ là một vết thương lòng nhỏ bé. Vì em có một mong muốn ích kỉ hơn, em muốn anh nghĩ về em như một thiên thần vậy, thiên thần thì chỉ ban phát những điều tốt đẹp cho người khác, thiên thần thì không đòi hỏi. Và khi nghĩ đến thiên thần người ta cảm thấy thật dễ chịu, bình yên. Em muốn trên đường đời xuôi ngược với những bon chen xô bồ của cuộc sống, một lúc nào đó lắng lòng mình lại anh sẽ nghĩ về em như nghĩ đến một thiên thần và lúc ấy anh sẽ thấy hối tiêc vì đã đánh mất em.
Và suốt cuộc đời còn lại nếu vắng anh, em vẫn sẽ hát "Nếu mai rồi chúng mình xa nhau nghe câu hát vấn vương trong lòng, nước sông quê con đò xuôi ngược mai xa rồi em nhớ em thương..." Phải, nhớ và thương sẽ theo em đi suốt cuộc đời.