Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Phố mưa

Đã bao đêm rồi em không nhớ nữa, một mình lang thang dưới mưa trên con phố bỗng quen mà thành lạ. Mưa rơi vào lòng em nỗi nhớ, những kỉ niệm buồn, đôi khi xen vào một vài ký ức mà em không mong đợi.
Người ta hỏi tại sao em thích mưa? Người ta bảo có lẽ vì em hay mơ mộng? Hay tại vì em muốn mưa xóa hết dùm em những giọt nước mắt mỗi khi em buồn? Hay chỉ đơn giản mưa gợi cho em nhớ về tuổi thơ khi chạy tung tăng dưới mưa chơi trò đuổi bắt…?
Có lẽ với ai đó mưa chỉ đơn giản vậy thôi. Nhưng đối với một kẻ đã đi gần hết nửa đời người vẫn lẻ loi cô độc như em, thì hình ảnh mưa với em còn mang một ý nghĩa vô cùng. Mưa không chỉ gợi cho em những kỉ niệm và nỗi nhớ, mưa còn mang theo một điều ước giản đơn, rằng khi những giọt mưa tan biến trong đêm tối cuốn trôi đi tất cả cái giá lạnh để đón một ngày mai tươi sáng và ấm áp, khi đó em sẽ tìm thấy một bàn tay nắm, một bờ vai vững chắc cho em dựa vào.
Biết bao nhiêu cơn mưa đêm đã đi qua, những tia nắng ấm áp của buổi bình minh ngập tràn sức sống lại xuất hiện. Vậy mà điều ước của em vẫn mãi mãi chỉ là điều ước.
Có những đêm em mơ mình lang thang trên con phố vắng. Em đi mãi, đi mãi cho đến tận nơi cuối trời. Nơi ấy chỉ có gió và mưa rì rầm trong đêm lạnh. Em thấy mình tìm được khu vườn hạnh phúc, ở nơi đó có cây hoa và lá làm bầu bạn, có trăng sao để mỗi đêm em thoả thích ngắm nhìn.
Có những đêm em mơ thấy mình lạc giữa một cánh đồng hoa bồ công anh, những cánh hoa màu trắng bé li ti như tuyết rơi đầy trời mùa Hạ. Thấy tà áo màu thiên thanh bay trong gió những đoá hoa hồng màu đỏ vắt ngang giữa không trung, nụ cười hiền khô trên chiếc xe đạp lăn bánh trở đầy nắng và hoa thơm trên con đường hun hút gió…
Tất cả chỉ là giấc mơ. Em biết. Nhưng dẫu sao những giấc mơ đó đã nuôi dưỡng con tim em tồn tại và lớn dần lên theo tuổi mùa năm tháng.
Đêm lang thang bên ánh đèn đường cô độc, một vài chiếc lá úa tàn nằm im lìm dưới bước chân em. Bất giác em lại nghĩ, cuộc đời con người đều quy về hai chứ “sắc không”. Tình yêu cũng thế, như những chiếc lá kia, xuất hiện và biến mất cũng là lẽ thường tình. Có chăng chỉ còn nỗi nhớ ở lại trong lòng người và trở thành kỉ niệm. Để rồi mỗi khi sóng gió, người ta lại vịn vào đó mà bước tiếp.
Em hiểu sướng vui hay đau khổ cũng chỉ là số mệnh mà cuộc đời ném vào ta rồi không sao gỡ bỏ. Hạnh phúc cũng chỉ như những hạt mưa kia, xuất hiện trong thoáng chốc tưới tắm cho cuộc đời rồi cũng lặng lẽ âm thầm chìm trôi vào lòng đất. Vậy nên em sẽ không cố níu giữ những yêu thương không thuộc về mình. Em sẽ để mọi thứ diễn ra theo lẽ tự nhiên của cuộc sống.
Cuộc đời có trăm ngàn ngã rẽ, không biết rồi ngã rẽ nào mình sẽ gặp lại nhau? Sợ rằng một lúc nào đó giật mình mà thảng thốt, hình bóng tưởng chừng quá đỗi thân quen ấy đã không còn tồn taị trong trái tim mình. Chỉ là bất giác, bất giác em sợ mình sẽ lãng quên nhau.
Đêm nay, phố của em ngập tràn trong màn mưa trắng xóa. Mưa rơi trên tầng cao, mưa cuốn vào hư không những ký ức nhiệm màu, mưa làm ướt sũng mái tóc ngắn hững hờ trên đôi vai gầy guộc… Em không gửi vào mưa lời nguyện cầu cho riêng mình nữa. Em mong mưa về xoa dịu những vết thương trong con tim của một người nào đó. Mưa sẽ cuốn trôi đi tất cả những muộn phiền, những bỏng rát trong tâm hồn chứa nhiều điều u uẩn.
Anh! Mưa tháng Sáu mang bình an về bên anh nhé.
P/s: Mỗi ngày trôi qua đều nhắc cho em nhớ về những tháng ngày mình đã sống. Làm sao để đi hết một chiều dài nỗi nhớ...?