Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Sợ thất nghiệp, đồng ý ngủ với sếp già

Đôi khi cuộc sống khó khăn khiến con người ta có thể làm những việc lầm lỗi dù lòng không hề muốn.
Vốn rất ghét đàn bà ngoại tình, phản bội chồng con, nhưng Hồng không ngờ, cũng có ngày cô phải chấp nhận ngủ với người đàn ông khác ngoài chồng mình vì miếng cơm, manh áo.

Hồng là nhân viên hành chính của một công ty Xây dựng, còn chồng cô là nhân viên kinh doanh của một công ty truyền thông. Cả hai chỉ tốt nghiệp trung cấp, làm việc ở công ty nhỏ nên thu nhập hàng tháng cũng chỉ được trên 8 triệu đồng. Thu nhập thấp, không chỉ phải lo cho gia đình nhỏ của mình, hàng tháng, vợ chồng Hồng phải gửi 1 triệu đồng về cho chăm lo cho mẹ chồng. Mẹ chồng đã già yếu, chồng cô là con trai trưởng nhưng lại xa nhà nên hàng tháng, hai vợ chồng phải gửi một khoản tiền về cho em chồng ở nhà chăm lo cho mẹ.

Tiền nhà, tiền ăn, tiền sữa, tiền học cho con, lại thêm khoản tiền gửi về quê hàng tháng, khiến cuộc sống hai vợ chồng lúc nào cũng căng lên vì tiền. Hầu như, thu nhập của hai vợ chồng đều “tháng nào xào tháng ấy”, không tiết kiệm được đồng nào. Dù nghèo, nhưng được cái chồng cô rất thương vợ, con. Ngoài công việc hàng ngày, buổi tối anh còn tranh thủ chạy xe ôm để kiếm thêm đồng ra, đồng vào.
Sợ thất nghiệp, đồng ý ngủ với sếp già - 1
Đang hoảng hốt thì người giám đốc có tuổi xấp xỉ tuổi bố cô nói: Cháu cũng làm ở Công ty khá lâu, chú cũng rất quý cháu. (Ảnh minh họa)
Cuộc sống khó khăn nhưng yên bình đáng lẽ vẫn tiếp tục nếu như công ty Hồng không có đợt cắt giảm nhân sự. Lúc được thông báo về việc này, Hồng không hề lo lắng. Cô nghĩ, có cắt giảm bộ phận nào thì cắt, chứ phòng của cô chỉ có một kế toán, một hành chính thì không thể cắt giảm được. Thế nhưng, mọi suy đoán của cô đều sai lầm. Sếp trực tiếp gọi cô vào phòng nói rõ: Như cháu cũng biết, trong lúc kinh tế khó khăn thế này, công ty đành phải cắt giảm một số nhân lực không cần thiết. Phòng của cháu, kế toán có thể kiêm luôn cả việc hành chính - nhân sự, nhưng cháu lại không thể làm được nghiệp vụ kế toán, nên dù rất quý cháu, chú cũng không còn cách nào khác. Nghe giám đốc nói mà nước mắt Hồng rưng rưng, cô quá sốc, bởi không hề chuẩn bị tinh thần phải nghỉ việc.
Đang hoảng hốt thì người giám đốc có tuổi xấp xỉ tuổi bố cô nói: Cháu cũng làm ở công ty khá lâu, chú cũng rất quý cháu. Cháu cũng biết, vợ chú bây giờ đã lớn tuổi, không còn mặn mà trong việc gối chăn. Nếu cháu đồng ý, chú không chỉ để cháu tiếp tục làm việc mà còn tăng lương cho cháu…

Không thể tin rằng, một người cô gọi bằng chú, từng tôn trọng vì nhân cách và tài năng của ông lại có thể đưa ra lời đề nghị vô sỉ như vậy. Hồng không nói gì, đứng dậy định ra ngoài thì ông bỗng dưng thay đổi cách xưng hô: Không phải ai cũng có được sự ưu ái này đâu, anh cho em hai tháng suy nghĩ rồi trả lời.

Từ đó, trước mặt mọi người, ông vẫn xưng hô với Hồng chú cháu bình thường, nhưng khi chỉ có hai người, ông sẽ gọi Hồng là em, xưng anh và thường có những cử chỉ thân mật. Hồng rất sợ, đôi khi cô còn cảm thấy ghê tởm.
Sợ thất nghiệp, đồng ý ngủ với sếp già - 2
Băn khoăn cả một buổi chiều, Hồng quyết định “bán mình”. Cô nghĩ, cứ chấp nhận qua lại với ông ta rồi khi nào tìm được công việc phù hợp, cô sẽ chấm dứt
Vừa làm việc, cô vừa tranh thủ gửi đơn xin việc đến các công ty khác. Thế nhưng, hạn kỳ hai tháng mà giám đốc đưa ra sắp hết, nhân viên các bộ phận khác những ai phải nghỉ cũng đã có quyết định, nhưng Hồng vẫn chưa tìm được một công việc như ý muốn. Đi phỏng vấn nhiều, nhưng cô lại không được mấy công ty gọi đi làm, có nơi gọi thì đưa ra mức lương quá thấp.

Trong khi chưa tìm được việc thì Hồng nhận được tin nhắn của sếp: Hôm nay em phải đưa ra quyết định cuối cùng. Sau đó, ông gửi cho Hồng số phòng và địa chỉ của một nhà nghỉ và nói: Nếu em không đến, tôi hiểu đó là câu trả lời của em.

Băn khoăn cả một buổi chiều, Hồng quyết định “bán mình”. Cô nghĩ, cứ chấp nhận qua lại với ông ta rồi khi nào tìm được công việc phù hợp, cô sẽ chấm dứt. Chứ bây giờ nếu cô ở nhà, chỉ có lương của chồng thì không thể đủ trang trải cuộc sống.

Từ đó, cứ mỗi lần sếp yêu cầu, Hồng lại phải nói dối chồng là tăng ca để đi “phục vụ” sếp. Đã không ít lần, sau khi rời khỏi nhà nghỉ, cô đã phải tìm một chỗ để nôn mửa, cô ghê sợ chính bản thân mình nhưng lại không có cách nào để cự tuyệt. Về nhà, nhìn thấy chồng cho con ăn, lau dọn nhà cửa, cô chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. Có khi thấy cô thẫn thờ, chồng lại cứ tưởng cô căng thẳng vì công việc. Anh vui mừng vì cô được tăng lương, cho rằng đó là vì đợt này cô hay phải tăng ca vất vả mà không hề biết rằng, để có thêm được 2 triệu đồng hàng tháng đó, cô đã phải đi “bán mình” cho sếp…

Hồng không biết, cô sẽ phải kéo dài tình trạng này bao lâu. Vừa làm, cô vẫn tiếp tục giấu chồng, giấu sếp tìm việc mới. Nhưng với tấm bằng trung cấp, trong thời buổi kinh tế khó khăn này, để tìm được một công việc như ý muốn thật không dễ dàng…